Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thủy Tiên: 'Tôi khác nhiều so với 15 năm trước'

Ca sĩ hải ngoại chia sẻ, do quá thẳng tính nên các mối quan hệ tình cảm của chị không suôn sẻ.

- Tại sao chị lại chọn thời điểm này để tổ chức liveshow riêng ở Việt Nam mà không phải sớm hơn hay muộn hơn?

- Mấy năm trước, tôi còn khủng hoảng vì sự ra đi đột ngột của mẹ nên không thiết tha làm gì cả. Mất mẹ là nỗi đau lớn nhất của đời tôi. Bởi khi mẹ còn sống, tôi rất gắn bó với bà. Mẹ ra đi quá bất ngờ, khi tôi không hề chuẩn bị tinh thần. Năm đó, mẹ tôi 67 tuổi nhưng còn rất trẻ và khỏe. Ai cũng nghĩ bà chỉ mới 60. Mẹ tính cách mạnh mẽ, chịu chơi. Tôi rất giống tính bà.

Hôm đó, mẹ tôi tự chạy xe máy từ Sài Gòn ra Phan Thiết chơi. Trời nắng gắt nên chắc mẹ mệt, bị lên máu, choáng váng và ngã ra đường. Mẹ hôn mê và vài tiếng sau thì qua đời. Sau cú sốc đó, tôi mất vài năm mới lấy lại cân bằng. Hai năm trở lại đây, tôi nhận ra cuộc sống vẫn tiếp diễn và mình phải đi tới. Hiện tại tâm lý tôi đã ổn định nên quyết định làm liveshow này để đáp lại tình cảm của khán giả quê nhà.

thuy-tien-1-3951-1425540047.jpg

Ca sĩ hải ngoại Thủy Tiên.

- Đã lâu không biểu diễn trên sân khấu trong nước, chị có sợ khán giả đã quên mất mình?

- Tôi cảm thấy vui vì mười mấy năm qua gần như không hoạt động gì ở Việt Nam nhưng vẫn được khán giả thương mến, khi ra đường vẫn có người nhận ra chào hỏi. Đó cũng là lý do tôi nhận lời làm liveshow này. Tôi nhớ lần gần đây nhất dự đêm nhạc của anh Trịnh Nam Sơn ở Hòa Bình. Ban đầu tôi định sẽ lên biểu diễn nhưng sau đó vì sức khỏe không tốt nên chỉ ngồi dưới hàng ghế khán giả xem và cổ vũ. Khi chương trình kết thúc, tôi bất ngờ gặp hai cô gái dắt một bác đã lớn tuổi vào trong hậu trường tìm tôi. Bác lớn tuổi ấy tâm sự: "Hôm nay bác buồn quá vì hôm nay không được nghe con hát. Nhà bác ở tận ngoại thành nên phải nhờ hai con gái chở đi sớm vì sợ kẹt xe, muộn chương trình. Nhưng cuối cùng vẫn không được thấy con trên sân khấu". Nghe bác nói, tôi cảm thấy rất áy náy. Tối đó về, tôi không ngủ được. Tôi thấy mình may mắn vì còn được khán giả yêu thương.

- So với thời còn mặc áo trắng học trò, hát "Mong đợi ngậm ngùi", hiện tại chị thấy mình có gì khác xưa?

- Tôi khác nhiều lắm chứ. Hồi 19, 20 tuổi tôi còn hồn nhiên, ngây thơ lắm. Tôi lập gia đình khi còn ngu ngơ, chưa hiểu gì về hôn nhân cả. Trước đây, tôi không hề biết trong mối quan hệ vợ chồng, mình phải sống làm sao, cư xử nhường nhịn thế nào cho êm đẹp. Qua một lần đổ vỡ, bây giờ tôi hiểu ra nhiều điều, biết cách đối xử với người bên cạnh hơn. Nghĩ lại, tôi cảm thấy không công bằng với những người đã đi qua đời mình. Khi còn trẻ, tôi luôn đặt công việc, bản thân mình lên hàng đầu mà không biết rằng người ta yêu mình thì luôn xem mình là số 1. Cả cái tính thẳng thắn như đàn ông của tôi cũng dễ làm mất lòng người khác, ảnh hưởng tới các mối quan hệ. Nhận ra như vậy, tôi cố gắng sửa mình. Hồi xưa người ta mà không hiểu tôi thì tôi mặc kệ, không thèm giải thích. Còn bây giờ tôi chịu khó nói để người ta hiểu mình và chủ động sống cởi mở hơn.

thuy-tien-2-8123-1425540047.jpg

Trong nhiều năm, Thủy Tiên vẫn trung thành với kiểu tóc mái ngang. Chị bật mí thường xuyên chơi tennis để giữ vẻ trẻ trung và sức khỏe tốt.

- Sau cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Sỹ Đan, chuyện tình cảm của chị thế nào?

- Nhiều người quan tâm tới cuộc sống cá nhân của tôi nhưng tôi xin phép được giữ cho riêng mình. Công việc của tôi đã tiếp xúc với công chúng nhiều rồi nên tôi không muốn những chuyện riêng tư cũng phơi bày trước mọi người nữa. Bảo tôi hát thì tôi hát được chứ kể chuyện đời tư tôi ngại lắm (cười). Tôi hài lòng với những gì mình đang có.

- Trong liveshow sắp tới, chị sẽ hát những ca khúc gì?

- Tôi dự định biểu diễn khoảng 20 bài. Phần đầu là những bài hát cũ như Mong đợi ngậm ngùi, Cô bé dỗi hờn... còn phần hai là những ca khúc mới. Tôi biết chơi guitar, trống và một chút keyboard. Nếu hôm đó sung quá, có thể tôi sẽ nhảy nữa (cười).

- Chị từng là một trong số ít ca sĩ tiên phong theo đuổi dòng nhạc trẻ sôi động. Chị đánh giá thế nào về thị trường âm nhạc Việt Nam hiện tại?

- Thú thực từ khi qua Mỹ sống, do cuộc sống bận rộn, phải tự lo mọi thứ nên tôi không có nhiều thời gian theo dõi đời sống âm nhạc ở Việt Nam. Chỉ có lần này, về nước lâu nên tôi mới theo dõi các chương trình ca nhạc trên tivi, Internet nhưng không có ấn tượng gì đặc biệt. Giới trẻ ngày nay hát gì tôi không hiểu được. Nghe các bạn hát nhạc Việt Nam mà tôi cứ tưởng họ đang hát nhạc nước ngoài, ca từ rất lạ lẫm khó hiểu.

thuy-tien-4-1115-1425540047.jpg

Ngoài ca hát, Thủy Tiên chia sẻ, chị muốn trở thành nữ doanh nhân thành đạt.

- Lần này về nước, ngoài việc tổ chức liveshow riêng, chị còn có hoạt động gì khác?

- Ngoài ca hát, tôi còn về để phát triển việc kinh doanh riêng. Tôi hiện là gương mặt đại diện cho một dòng sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp cho phụ nữ và trẻ em. Trước đây khi chưa qua Mỹ, tôi cũng có mở vài shop thời trang ở TP HCM. Tôi thích làm những gì liên quan tới việc làm đẹp và cũng khá hứng thú với kinh doanh. Tôi xem đây là cơ hội thử thách mình với một lĩnh vực mới mẻ, ngoài ca hát.

- Là một nghệ sĩ thử sức làm kinh doanh, chị gặp những khó khăn gì?

- Thú thật tôi vẫn còn khá bỡ ngỡ, phải nhờ bạn bè tư vấn, giúp đỡ nhiều. Mấy chục năm nay, tôi chỉ biết đến ca hát, âm nhạc giờ phải tập làm doanh nhân, tiếp xúc hàng ngày với các con số khiến tôi khá chóng mặt. Tuy vậy, tôi nghĩ nghề gì cũng có cái khó của nó và phải từ từ mới giỏi được. Tôi có may mắn là được một chị bạn thân là doanh nhân giỏi giúp đỡ hết mình. Khi làm kinh doanh, tôi cố gắng khắc phục cái máu nghệ sĩ để suy nghĩ thật tỉnh táo.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.