Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Thanh Ngọc khoe ảnh thời chưa nổi danh cùng Mắt Ngọc

Nữ ca sĩ lần đầu chia sẻ hình ảnh khi còn là một nhóc tỳ có khuôn mặt bầu bĩnh.

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc

 

Thanh Ngọc sinh năm 1983 tại Tiền Giang. Cô sống ở quê vài năm thì được ba mẹ đưa lên Sài Gòn định cư. 

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-1

Mới đây, Thanh Ngọc chia sẻ loạt ảnh thời ấu thơ. Khi còn nhỏ, trông cô như một cậu nhóc với gương mặt bầu bĩnh và mái tóc ngắn. 

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-2
thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-3

Thanh Ngọc là cái tên quen thuộc với giới trẻ thế hệ 8X và 9X. Cô từng là thành viên nhóm nhạc Mắt Ngọc, được thành lập từ năm 1998. Trước đó, Thanh Ngọc là ca sĩ nhí của Nhà văn hóa thiếu nhi TP HCM, xuất hiện trong nhiều băng video ca nhạc ăn khách. 

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-4
thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-5

Thanh Ngọc kể, ba mẹ cô rất mê văn nghệ. 'Từ nhỏ, khi còn ở chung với ông bà nội, những đêm cúp điện ba hay lấy đàn ra đàn cho mẹ hát. Nên từ 3 tuổi tôi đã hát được rất nhiều bài. Ba mua máy cassette về thu âm cho tôi cả một cuốn băng'.

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-6
thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-7

Thanh Ngọc thừa hưởng đam mê âm nhạc từ hai đấng sinh thành, lại sinh hoạt văn nghệ từ bé nên âm nhạc đã trở thành nghiệp của cô. Năm 2005, sau một thời gian tách nhóm Mắt Ngọc, Thanh Ngọc đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM và tự tin với con đường hát solo. Trong thập niên 2000 cô có nhiều bài hit.

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-8

Trong album mới, Thanh Ngọc song ca với mẹ ca khúc 'Ô mê ly'. Đây cũng là kỷ niệm đẹp trong âm nhạc của hai mẹ con. Thanh Ngọc cho biết, mẹ mình rất mê hát nên cô muốn song ca một bài với mẹ cho mẹ vui. 'Mẹ có tính còn nghệ sĩ hơn cả tôi. Đôi khi tôi nghĩ, nếu lúc mẹ còn trẻ mà đi theo con đường nghệ thuật chắc cũng nổi tiếng lắm'.

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-9

Ca khúc song ca với mẹ của Thanh Ngọc nằm trong album mới '1650 km'. Album được cô ấp ủ từ rất lâu, thực hiện mất hai năm, đến nay mới chính thức phát hành. Ảnh: Cúm

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-10

Thanh Ngọc chia sẻ: '1650 km là chiều dài đất nước Việt Nam tính theo đường chim bay. Tôi cũng giống như một con chim nhỏ may mắn được đi hát phục vụ bà con ở mọi miền đất nước, đi đến đâu cũng được mọi người thương yêu, quý mến. Càng đi tôi càng cảm nhận được cái tình của bà con ở mỗi nơi, những nét đẹp trong văn hoá, sự đa dạng về ẩm thực và đặc biệt là ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước mình. Album này không thể thể hiện được tất cả những điều đó, tuy nhiên tổng hợp album là những bài hát của từng địa danh trải dài từ Bắc tới Nam vô cùng quen thuộc sẽ làm mọi người cảm nhận được phần nào vẻ đẹp ấy'.

thanh-ngoc-khoe-anh-thoi-chua-noi-danh-cung-mat-ngoc-11

Tuy là nhạc quê hương nhưng các bản hoà âm phối khí lại theo phong cách pop pha chút giao hưởng. Album mang tính chất trữ tình lãng mạn nhiều hơn là tính chất dân ca. Động lực lớn nhất để Thanh Ngọc bắt tay vào thực hiện album vì cô để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi được giải nhì Tiếng hát truyền hình 2005. Những bài hát mà cô dự thi được khán giả yêu mến đa số là thể loại quê hương đất nước, nhưng từ trước đến nay, Thanh Ngọc toàn phát hành album nhạc trẻ.

'Khán giả thân quen cứ chia sẻ, họ rất muốn nghe lại những bài hát từng được tôi thể hiện trong các cuộc thi. Đây là sản phẩm dành tặng những người đã ủng hộ Thanh Ngọc suốt thời gian qua, đặc biệt là những khán giả thiên về dòng nhạc quê hương'.

Chồng Thanh Ngọc cũng khen vợ hát nhạc quê hương hay nên cũng là một trong những động lực để cô thực hiện album này.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.