Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Stylist thân thiết của SNSD tiết lộ góc khuất của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, khẳng định nhóm không tan rã

Những chia sẻ của cô với báo giới có thể khiến nhiều fan đang còn mang giấc mộng màu hồng về K-pop sẽ thức tỉnh.

Nếu là một fan cứng của SNSD, nhiều người chắc chắn sẽ nhẵn mặt với cả ekip của girlgroup đình đám này, từ các anh quản lý đến bộ sậu make up. Trong đó, cái tên Seo Soo Kyung đã trở thành một gương mặt thân quen, vì cô chính là phù thủy đứng sau việc tạo nên những bộ cánh thời trang hay những mẫu tóc xuất sắc cho 8 cô gái nổi tiếng. Bắt đầu vào nghề và làm việc với SNSD ở giai đoạn hoàng kim, năm 2011, đến nay Seo Soo Kyung đã gắn bó với nhóm được 6 năm.

Stylist Seo Soo Kyung là một staff thân cận với SNSD.

Chắc chắn có 1 bộ phận fan luôn cảm thấy GATO với những nhân viên như Seo Soo Kyung vì được làm việc với thần tượng của họ, tuy nhiên trong một bài phỏng vấn mới đây với Korea Herald, stylist này đã khiến nhiều người sốc bởi những thứ mà cô vạch trần về góc khuất của nền giải trí đình đám này. Nếu như người ta vẫn nghĩ SM là công ty giàu có và quyền lực thì những nhân viên ở đây sẽ được nhiều quyền lợi, nhưng không. 

"SM trả lương cho nhân viên và nghệ sĩ thấp nhất làng giải trí Hàn Quốc. Họ luôn có 1 suy nghĩ mặc định là 'Các người nên cảm thấy may mắn vì được làm việc chung với những ngôi sao nổi tiếng như SNSD", Seo Soo Kyung cho biết. "Lương thấp không chỉ nằm ở phía công ty quản lý, mà còn đến từ các đài truyền hình nữa".

Các thành viên SNSD từng đến chung vui trong lễ cưới của cô hồi 2015.

Mặc dù có thể xuất hiện liên tục trên các chương trình truyền hình hay các show âm nhạc, thế nhưng thực tế số tiền kiếm được từ việc này không nhiều. "Các đài truyền hình thường không trả nhiều cho nghệ sĩ và công ty của họ khi làm việc tại đây. Tất cả đều nhận thù lao rất thấp, và sau khi đem về chia cho công ty quản lý, kể cả như SM đi nữa, thì số lương nhận lại chẳng đáng là bao".

Nhờ vào các thành tích xuất sắc và kinh nghiệm đầy mình trong sự nghiệp stylist của mình, Seo Soo Kyung đã có 1 chỗ đứng nhất định. Tuy nhiên cô vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi làm việc trong môi trường K-pop khắc nghiệt, đặc biệt vì những ekip hậu cần như cô thường bị khinh thường. Cả nhà đài và công ty giải trí đều đối xử rất tệ với các stylist và manager. "Chúng tôi làm việc bất kể ngày đêm, nhưng không nhận lại được những gì xứng đáng với công sức chúng tôi bỏ ra".

Seo Soo Kyung tiết lộ công việc stylist không bóng bẩy như các fan vẫn nghĩ, mà ẩn chứa nhiều góc khuất đen tối.

Seo Soo Kyung tiết lộ khi mới vào nghề, cô không được trả lương. Phải mất đến 3 tháng cô mới kiếm được khoản thù lao đầu tiên với vỏn vẹn 300 nghìn won (khoảng 6 triệu đồng). Cô cho biết mình hy vọng sẽ có một môi trường làm việc tốt hơn cho các nhân viên làm hậu cần như cô, thay vì bị gán cho suy nghĩ phải biết ơn vì được làm việc với các tên tuổi đình đám, ví dụ như SNSD.

Cô cũng không ngần ngại chia sẻ những câu chuyện xoay quanh tin tức rời SM của Seohyun, Sooyoung và Tiffany đang gây bão truyền thông Hàn những ngày gần đây. Là một nhân viên thân cận với SNSD và được fan biết đến, tiếng nói của cô cũng rất đáng tin. "Nhiều người cứ hỏi tôi về chuyện đó, rằng liệu SNSD có tan rã, xem như đó là một vấn đề rất lớn. Thực tế, nếu nhóm tan rã, tôi sẽ rất đau lòng, vì tôi là fan cứng của họ. Nhưng các cô gái lại không xem đó như chuyện gì quá to tát, cho nên tôi tin không có chuyện SNSD tan rã đâu".

Cô cùng cho biết SNSD sẽ không tan rã như nhiều người đồn đoán.

Như vậy, từ phía các thành viên và cũng từ tiếng nói của một nhân vật trong cuộc, SNSD dường như chỉ đang đi qua một cuộc cách mạng nhỏ về phương thức hoạt động. Còn chuyện tan rã thì có thể người hâm mộ sẽ tạm yên tâm phần nào rồi. 

Nguồn: Allkpop

Theo The Gioi Tre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.