Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Sao Việt và U23 ủng hộ xin chữ ký đòi công bằng cho bé Nhật Linh

Nhiều gương mặt Vbiz như Minh Tú, Xuân Lan, Hà Anh và các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Đại chia sẻ bài viết của mẹ Nhật Linh.

Những ngày qua, câu chuyện gia đình bé Nhật Linh - nạn nhân bị sát hại tại Nhật Bản - đi vận động xin chữ ký để đòi công bằng cho con gái gây xôn xao. Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, là kẻ tình nghi sát hại Nhật Linh bị bắt từ hồi tháng 4/2017 nhưng đến nay vẫn chưa bị đưa ra xét xử.

 
 
Bố của Nhật Linh: 'Tại sao lại giết con gái tôi?'

Gia đình bé Nhật Linh đau xót trước cái chết của con gái

Mẹ bé Nhật Linh đau xót chia sẻ: "Cứ nghĩ đến lúc con đau đớn gào khóc khi bị con ác thú đó nó giày vò đánh đập, cứ nghĩ lúc tuyệt vọng đó chắc con sẽ gọi mẹ gọi bố cứu con mà bố mẹ không biết và không thể đến cứu con là mẹ lại đau. Đau lắm con ạ. Đến chết mẹ cũng không thể quên được giây phút cuối cùng gặp con, nhìn khuôn mặt con bị nó đánh đập tím bầm sưng lệch một bên, nhìn đôi mắt nhắm nghiền của con. Cầm đôi bàn tay lạnh lẽo lằn vết trói của con mà mẹ nghẹt thở, không thể khóc.

Cũng không thể kêu lên được. Những ngày tháng qua là những ngày tháng đau đớn tăm tối nhất của gia đình ta. Mẹ đã và đang trải qua nên mẹ thấu hiểu. Mẹ không thể tha thứ cho tội ác này. Bố mẹ sẽ chiến đấu tới cùng. Ấu dâm và sát hại trẻ em là tội ác nhơ bẩn đê hèn và đáng bị toàn xã hội lên án và loại bỏ...".

Nhiều tháng qua, gia đình Nhật Linh đã vận động xin chữ ký của người dân ở Nhật Bản và Việt Nam vào bản kháng nghị lên Tòa án tỉnh Chiba, đề nghị xét xử nghi phạm với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Hiện gia đình đã thu thập được 30.000 chữ ký nhưng vẫn chưa đủ để trình lên tòa án. Sau khi đọc chia sẻ của gia đình bé, mạng xã hội đồng loạt share và kêu gọi mọi người chung tay để giúp gia đình đòi lại công bằng cho con gái.

Một số tuyển thủ U23 và nhiều sao Việt cũng dùng sức nóng trên mạng xã hội để chia sẻ thông tin. Trung vệ Bùi Tiến Dũng viết: "Hy vọng gia đình bé Nhật Linh sớm tìm đc công lý. Tội bé".

Duy Mạnh chia sẻ: "Chung tay để đòi lại công bằng cho bé mọi người nhé". Trọng Đại viết: "Nhà mình ơi, mỗi người cùng chung tay để giúp đỡ gia đình bé nhé".

Cầu thủ U23 chia sẻ nỗi đau với gia đình bé Nhật Linh.

Cầu thủ U23 chia sẻ nỗi đau với gia đình bé Nhật Linh.

Nhiều sao Việt như siêu mẫu Xuân Lan, Hà Anh, diễn viên Tú Vi, Ngọc Lan, Tâm Tít, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Hiền Thục, Quốc Thiên, Thanh Hà, Dương Triệu Vũ, Quang Lê Bùi Anh Tuấn, Đào Bá Lộc, Thái Thùy Linh... cũng vào cuộc ủng hộ gia đình bé Nhật Linh trong việc đòi công bằng cho con. Họ nhanh chóng chia sẻ những dòng cảm xúc đồng cảm và lời kêu gọi cộng đồng cùng giúp sức tổng hợp những chữ ký.

Nhiều sao Việt ủng hộ gia đình bé Nhật Linh.

Nhiều sao Việt ủng hộ gia đình bé Nhật Linh.

Siêu mẫu Minh Tú chia sẻ: "Mọi người hãy dành ít thời gian để cùng nhau giúp cho gia đình bé đòi lại công lý". An Nguy đồng cảm: "Chắc nhiều người đã biết về bé Nhật Linh bị sát hại ra sao. Hy vọng có thể giúp đỡ ít nhiều để bé được yên nghỉ".

Bùi Ạnh Tuấn

Bùi Ạnh Tuấn

Siêu mẫu Hà Anh.

Siêu mẫu Hà Anh.

Siêu mẫu Xuân Lan đồng cảm cùng nỗi đau của gia đình.

Siêu mẫu Xuân Lan đồng cảm cùng nỗi đau của gia đình.

Ngày 24/3/2017, Lê Thị Nhật Linh, bé gái 10 tuổi người Việt sống tại Nhật Bản, bị mất tích trên đường đi học. Buổi sáng cùng ngày, bé được nhìn thấy lần cuối trên đường đến trường trong trang phục quần hồng, áo trùm đầu màu xám và cặp sách đỏ, nhưng không đến lớp.

7h ngày 26/3/2017, xác của Nhật Linh được tìm thấy tại bờ sông ở Akibo, Chiba - cách nơi cô bé mất tích khoảng 10 km. Thi thể Nhật Linh trong tình trạng không mặc quần áo, không có giấy tờ tùy thân. Các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... được tìm thấy rải rác quanh bờ sông.

Ngày 1/4/2017, gia đình đưa thi thể Nhật Linh về an táng tại quê nhà.

Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, là kẻ tình nghi sát hại Nhật Linh bị bắt ngày 4/4/2017. Nghi phạm làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học. Shibuya không có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt, có ba đời vợ và đều đã ly hôn.

Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân, mẫu tóc được tìm thấy trong xe ông này cũng khớp với mẫu ADN của bé.

Mẹ bé Nhật Linh: Con trai tôi có dấu hiệu trầm cảm vì nhớ chị - 2

Anh Lê Anh Hào đứng hàng giờ trong tiết trời giá lạnh để vận động chữ ký cho vụ kiện của con gái.

Đã gần một năm sau khi bé Nhật Linh bị bắt cóc rồi sát hại ở Nhật nhưng phiên tòa xét xử vụ án vẫn chưa diễn ra. Nghi phạm Shibuya sử dụng quyền giữ im lặng, từ chối cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra.

Mới đây, đại diện Tòa án địa phương tỉnh Chiba cho biết vụ án vẫn đang được khẩn trương tiến hành, theo trình tự tố tụng. Dự kiến giai đoạn điều tra, củng cố hồ sơ vụ án kết thúc vào ngày 5/3, sau đó Tòa sẽ quyết định thời gian để sớm đưa ra xét xử.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.