Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những sao Việt mang tiếng thất học
Hoài Lâm, Giang Hồng Ngọc, Ngọc Trinh... đều là những nghệ sĩ Việt chưa từng học tới cấp 3.
 

 

 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Hoài Lâm
: Từ nhỏ, quán quân Gương mặt thân quen đã có niềm đam mê với vọng cổ cũng như các ca khúc trữ tình quê hương. Kể về quãng thời gian khi đó, Hoài Lâm cho biết: "Ba mẹ tôi có một đoàn hát hội chợ lô tô ở Vĩnh Long. Ba tôi là một nghệ sỹ cải lương, ông đã từng đóng cặp cùng nghệ sĩ Cẩm Tiên. Niềm vui lớn nhất của ba mẹ tôi là tổ chức các buổi diễn hội chợ và kiếm đủ tiền nuôi con. Thấy tôi đam mê ca hát, nên ba tôi tìm cách cho tôi học nghề. Bữa đó đi nhậu về, ba tôi nói, có số điện thoại nghệ sĩ Hoài Linh nè, con gọi đi, biết đâu ổng nhận làm đệ tử".
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Hoài Lâm tâm sự, vì mê ca hát, học cũng đuối, nên anh đã quyết định nghỉ học từ năm 13 tuổi để lặn lội từ Vĩnh Long lên Sài Gòn, ở nhà trọ và tìm tới nhà Hoài Linh. Anh may mắn được danh hài nhận làm con nuôi và tạo điều kiện để theo đuổi nghề hát. Từ đó tới nay, Hoài Lâm được bố nuôi và Đàm Vĩnh Hưng cưu mang, vừa làm vừa học lấy nghề. "Nhưng đi làm nghề rồi tôi mới nhận ra, mình còn hụt trước thiếu sau đủ kiểu. Nghề hát có thể không cần học chữ quá giỏi, nhưng nếu không học, không nghe, không tìm hiểu, thì làm sao tiến xa được với nghề. Nên giờ tôi phải cố gắng từng ngày" - Hoài Lâm nói.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Trải qua quãng thời gian khó khăn từ Vĩnh Long lên Sài Gòn lập nghiệp, ra mắt một đĩa nhạc solo Sa mưa giông năm 13 tuổi nhưng không nhiều khán giả biết tới, Hoài Lâm hiện tại đã trở thành một nghệ sĩ trẻ nổi bật và có mức cát-xê cao hơn nhiều so với trước.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Giang Hồng Ngọc
: Nữ ca sĩ sinh năm 1989 là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 12 tuổi, cha mẹ cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trang trải cuộc sống. Đến nay, cô từng phải chuyển nhà 18 lần. Cũng vì cuộc sống khó khăn mà tới năm lớp 8, quán quân Nhân tố bí ẩn đã phải nghỉ học giữa chừng để phụ bán cà phê cùng gia đình.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Từ nhỏ, Giang Hồng Ngọc đã mong đến một ngày được đứng trên sân khấu. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên cô phải tạm gác giấc mơ nghệ thuật. Trong một lần tình cờ nghêu ngao hát, cô lọt vào mắt xanh của một thầy giáo, vốn là chủ nhiệm lớp nhạc có tên Phù Sa. Nhờ đó, Giang Hồng Ngọc có cơ hội được học hát và thậm chí là đi diễn ở các đám cưới. Sau này, cô quyết định đăng ký tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình năm 2005 và bất ngờ giành giải tư ở tuổi 16.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Để có được thành công là giải quán quân của cuộc thi Nhân tố bí ẩn, Giang Hồng Ngọc chia sẻ, cô đã nỗ lực từng ngày, vượt qua nhiều thử thách để chạm tới ngôi vị cao nhất chứ không đơn thuần chỉ nhờ may mắn. Trong buổi giao lưu với độc giả Zing.vn, nữ ca sĩ sinh năm 1989 nói về quyết định học tập: "Tôi vẫn trau dồi kiến thức của mình qua sách báo, các trang mạng và học thêm khi có thời gian rảnh rỗi. Nghỉ học từ sớm nhưng tôi cũng tích lũy được nhiều điều khi ra ngoài xã hội. Những điều đó đã dạy cho tôi rất nhiều thứ nên mới có Giang Hồng Ngọc như ngày hôm nay".
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Angela Phương Trinh
: Trong thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, nữ diễn viên Mùi ngò gai khiến nhiều người chú ý vì vẫn "nhởn nhơ" đi diễn mọi nơi, chăm chỉ xuất hiện tại các sự kiện mà không thấy ôn luyện thi cử. Để thanh minh cho hành động này, Angela Phương Trinh nói cô theo học hệ bổ túc và không tham gia kỳ thi như những học sinh hệ phổ thông trung học.
 
Tuy nhiên, sự thật nhanh chóng bị phanh phui khi phóng viên tìm đến ngôi trường dân lập cấp 2 mà "bà mẹ nhí" từng học và phát hiện ra cô đã bỏ học từ năm lớp 9. Học bạ của cô cùng những điểm số còn dang dở vẫn được nhà trường lưu lại, đồng nghĩa với việc Angela Phương Trinh không thể tiếp tục theo học ở bất kì trường nào khác. Khán giả không khỏi thất vọng khi trước đó, cô vẫn tìm cách đánh lừa dư luận bằng việc cập nhật trên trang cá nhân về việc ăn chay để cầu mong thi tốt nghiệp đạt điểm cao hay đau đầu với các môn Văn, Địa, Hóa, Sinh...
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Chia sẻ về lý do nghỉ học, Angela Phương Trinh viện dẫn lý do vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Qua tìm hiểu, gia đình cô tuy không thuộc hàng giàu có nhưng cũng không thiếu thốn đến mức con cái phải nghỉ học. Sau nhiều lần nói dối quanh co, cuối cùng, Angela Phương Trinh chịu đối diện với sự thật và gửi lời xin lỗi khán giả: "Tôi đã nghỉ học từ năm lớp 9, do bận đóng phim nên đành chuyển sang học bổ túc để thuận tiện hơn cho công việc. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà tôi bị săm soi nhiều và rất mệt mỏi. Tôi chọn cách im lặng để mọi việc không bị đi xa hơn".
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Andrea: 
Người mẫu Tây Ban Nha là một trong những chân dài cá tính nhất trong showbiz Việt. Cô luôn thẳng thắn trong mọi vấn đề. Khi kết thúc năm học lớp 9, Andrea đã lên báo chí chia sẻ rằng cô sẽ không theo học tiếp cấp 3 vì cô cảm thấy quá mệt mỏi và chỉ muốn theo học những gì giúp ích cho công việc của bản thân sau này.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Nói về việc nghỉ học quá sớm, Andrea cho biết: " Tôi chưa bao giờ nói là sẽ chấm dứt hẳn việc học ở đây. Mà tôi chỉ muốn dành nhiều thời gian hơn cho nghệ thuật và học những gì quan trọng cho sự nghiệp của mình. Tôi luôn nói là làm bất cứ cái gì đều cần kiến thức. Chữ hiếu học không chỉ với con người Việt Nam mà toàn dân trên thế giới đều rất coi trọng việc học. Vì không có học, không có tri thức thì sẽ trở thành một người đẹp với cái đầu rỗng không, còn Tôi thì không muốn mình ở trong nhóm người đó".
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Ngọc Trinh: 
"Nữ hoàng nội y" vốn sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả, nhưng vì chạy chữa bệnh cho mẹ cô, gia đình phải bán hết ruộng vườn, tài sản nên lâm vào cảnh nghèo khó. Sau khi mẹ qua đời, cha cô phải làm xe ôm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Các anh chị em trong gia đình đều phải đi làm thuê từ sớm để sống qua ngày.
 
Những sao Việt mang tiếng thất học

Để giúp đỡ ba mình, dù nhỏ tuổi nhưng Ngọc Trinh vẫn phụ dì đi bán bún sau mỗi giờ học. Nhớ lại những ngày còn bé, Ngọc Trinh cho biết cô rất thích gấu bông nhưng cô chỉ dám nhìn bạn bè có mà không dám nghĩ đến vì nhà quá nghèo. Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn, bản thân Ngọc Trinh đã phải bỏ học từ năm lớp 9. Cô lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 15 tuổi và sống với công việc nhân viên quán bida, làm PG. Cô cũng gặp "ông bầu" Khắc Tiệp vào khoảng thời gian này. May mắn thực sự đến khi Ngọc Trinh đạt giải siêu mẫu ăn ảnh trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2005, chập chững bước vào làng catwalk chuyên nghiệp. Sau đó, Ngọc Trinh còn giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011.

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.