Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những điều chưa tiết lộ về MC Quốc Khánh

Xuất hiện trong các bản tin Thể thao sau chương trình Thời sự 19h, BTV - MC Quốc Khánh trở thành gương mặt quen thuộc của khán giả cả nước nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những shoot hình, Quốc Khánh phải đối diện với bao áp lực.

Quốc Khánh bảo đã 10 năm nay không trả lời cuộc phỏng vấn nào. Lý do đơn giản là vì với người làm truyền hình, cách tốt nhất để nói về mình là qua chương trình mà anh ta làm. Tìm kiếm trên google tên MC Quốc Khánh bạn sẽ thấy những người khác, nhưng nếu tìm “Thể thao 24/7” hoặc “Ấn tượng thể thao 7 ngày” bạn sẽ thấy anh.
 
BTV Quốc Khánh. Ảnh: Hải Bá.
BTV Quốc Khánh. Ảnh: Hải Bá.
 
"VTV mang lại cho tôi mọi thứ"
 
Là con trai thứ hai trong một gia đình có mẹ làm giáo viên, bố làm công nhân, Quốc Khánh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội và đầu quân cho VTV làm biên dịch, biên tập viên thể thao.
 
Được khán giả và nhiều đồng nghiệp đánh giá là một trong những BTV, MC nam đáp ứng tốt tiêu chuẩn nghề nghiệp về kiến thức, ngoại hình, phong cách, Quốc Khánh nói cơ hội vào làm ở VTV với những người thực sự quyết tâm là không quá khó nhưng trụ lại được lại không dễ.
 
"Nếu nói về môi trường truyền hình ở Việt Nam thì VTV là địa chỉ số một về qui mô và tầm vóc, và đơn giản hơn là môi trường làm việc tốt nhất. Nơi đây mang lại cho tôi tất cả mọi thứ từ công việc thú vị, thu nhập ổn định, mối quan hệ bạn bè...".
 
Phút trầm tư của Quốc Khánh. Ảnh: Hải Bá.
Phút trầm tư của Quốc Khánh. Ảnh: Hải Bá.
 
Lý giải về sự ra đi của một số BTV, MC, bình luận viên nổi tiếng mảng thể thao thời gian qua, Quốc Khánh thẳng thắn: “Mỗi người có một lý do khác nhau. Một lời đề nghị hấp dẫn cả về tài chính và cơ hội thăng tiến, một vài người có thể gặp rắc rối trong mối quan hệ công việc ở VTV và đã đến lúc phải ra đi. Nói chung trong khoảng 10 năm trở lại đây, sự ra đời của một số đơn vị làm truyền hình mới luôn tạo ra những sự ra đi kiểu như vậy, đó là điều bình thường”.
 
Một số BTV bị ném đá vì cách bình luận trong các trận đấu "khác người", là đồng nghiệp ý kiến của anh ra sao trước những lời khen chê?, đặt câu hỏi, BTV Quốc Khánh khẳng định tất cả mọi bình luận viên của VTV đều rất nỗ lực học hỏi trong công việc và rất cầu thị trước những ý kiến khen chê. Ngày nay khán giả có nhiều lựa chọn hơn về truyền hình thể thao, do vậy họ cũng có yêu cầu cao hơn và khắt khe hơn, Quốc Khánh thấy chưa bao giờ việc bình luận làm hài lòng khán giả khó như bây giờ.
 
Với riêng anh, phương châm làm việc trong mỗi chương trình là không đặt cái tôi lên cao nhất mà đặt khán giả lên cao nhất. Khán giả đang cần cái gì và anh có thể làm gì để đáp ứng điều đó. “Tôi nghĩ rất nhiều bình luận viên và phóng viên của VTV được khán giả yêu mến hơn vì cách tiếp cận vấn đề của họ sâu sắc nhưng giản dị và không phô trương, nó khiến khán giả cảm thấy “dễ nghe” và được tôn trọng hơn.
 
Với thể thao nói riêng và truyền hình nói chung, sự đơn giản và dễ hiểu đặc biệt quan trọng. Ví dụ như tôi làm chương trình về thể thao, khi về nhà thấy ba mẹ tôi trò chuyện về những chủ đề mà tôi đề cập đến dù họ không thực sự hiểu biết nhiều về thể thao, điều đó làm tôi vui", BTV Quốc Khánh chia sẻ
 
BTV Quốc Khánh tác nghiệp tại một sự kiện thể thao ở nước ngoài.
BTV Quốc Khánh tác nghiệp tại một sự kiện thể thao ở nước ngoài.
 
Thử sức với "24h chuyển động"
 
BTV Quốc Khánh cho rằng làm công việc báo hình cũng giống như làm dâu trăm họ. Đối với anh, lời khen mang lại niềm vui nhất thời nhưng rất dễ quên vì ngày hôm sau sẽ lại là một chương trình khác. Lời chê làm mình khó chịu nhưng lại là động lực để mình phải làm tốt hơn.
 
Trong sự nghiệp làm báo hình, Quốc Khánh chưa gặp sự cố đáng tiếc nào. Nhưng chính những sự cố của các đồng nghiệp cho anh nhiều bài học. Điều Quốc Khánh chưa hài lòng nhất với công việc đó là có những chương trình chuẩn bị kỹ nhưng khi thực hiện hiệu quả lại không như ý muốn.
 
Với những người làm báo hình, ý thức làm mới, sáng tạo trong công việc là khát khao chính đáng, Quốc Khánh cũng không là ngoại lệ. BTV điển trai tiết lộ anh vừa được lãnh đạo VTV bổ sung sang làm bản tin "24h chuyển động" phát sóng trên khung giờ 11h15' hàng ngày.
 
"Tôi nhận lời sang làm thử tạm thời trước mắt là 6 tháng bản tin "24h chuyển động" là bởi ê kíp làm chương trình này có tham vọng coi đây sẽ là một chương trình lớn và họ tin tưởng ở tôi. Với môi trường mới tôi sẽ làm không chỉ thể thao mà làm cả các vấn đề khác như: xã hội, kinh tế, đời sống... Song song với đó tôi vẫn phải làm công việc ở ban thể thao’’, anh nói.
 
Vẻ điển trai của BTV ban thể thao.
Vẻ điển trai của BTV ban thể thao.
 
Bằng những kinh nghiệm thực tế, theo Quốc Khánh, muốn làm biên tập viên truyền hình hay làm MC giỏi chỉ đam mê không là chưa đủ. Công việc này cần sự khám phá, thử thách bản thân, khả năng cân bằng giữa công việc với cuộc sống, nếu không sẽ chẳng ai theo nổi đam mê của mình.
Tuy nhiên, Quốc Khánh bảo việc nghỉ ngơi thư giãn là đặc biệt quan trọng với người làm truyền hình bởi đó là lúc nạp lại năng lượng, sự hứng khởi, và vốn kiến thức về cuộc sống. Bởi vậy những lúc rảnh anh dành thời gian của mình cho người thân, đá bóng, xem phim, nghe nhạc và đọc sách như mọi người khác.
 
Không muốn nói nhiều về chuyện gia đình nhưng Quốc Khánh kể về con gái 10 tuổi với niềm yêu thương không giấu nổi. Tôi hiểu, cuộc sống này, mỗi người sinh ra đều đã có một số phận - Quốc Khánh cũng không ngoại lệ. Có lẽ một lúc nào đó, được sự đồng ý, tôi sẽ viết lại về anh, BTV nổi tiếng và số phận ông trời định cho chàng MC hào hoa này…
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.