Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Những câu chuyện tuổi thơ ít biết của hoa hậu Kỳ Duyên

Ông Thành – bố của tân Hoa hậu Việt Nam 2014 – tiết lộ, Kỳ Duyên rất thích học tiếng Pháp và bắt đầu làm quen với ngoại ngữ này từ bậc tiểu học.

Từ bé đã trắng trẻo, đáng yêu

Đồng hành cùng Nguyễn Cao Kỳ Duyên tới buổi giao lưu trực tuyến với Zing.vn, ông Thành, bà Thêm – bố mẹ của hoa hậu – không giấu được niềm hạnh phúc khi con gái đạt được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi. Song song với đó, là những lo lắng, nỗi niềm của bậc làm cha, làm mẹ trước những trọng trách mà con gái sẽ phải thực hiện trong vai trò mới.

Chia sẻ về cô con gái bé bỏng, bà Thêm hào hứng kể, không như những đứa trẻ khác, Kỳ Duyên phải tới 9 tháng 20 ngày mới lọt lòng. Khi đó, cô đã nặng 4,3kg, người dài rộng, rất bụ bẫm, kháu khỉnh và đáng yêu. Hoa hậu từ tấm bé đã sở hữu làn da trắng hồng, đôi môi đỏ và đặc biệt là mái tóc đen dày. Sau khi cai sữa mẹ, cô bé bắt đầu ăn bột, cơm như người lớn và có sức khỏe tốt. Hồi còn nhỏ, mỗi lần bế Kỳ Duyên xuống phố, các bác, các cô hàng xóm đều rất thích và truyền tay nhau ngắm nhìn cô bé. Ít ai ngờ, cô nhóc nhỏ xinh ngày nào giờ đã trở thành người đại diện cho nhan sắc Việt năm 2014.

Những câu chuyện tuổi thơ ít biết của hoa hậu Kỳ Duyên

Ảnh thuở nhỏ của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Không chỉ đặt tên con gái là Nguyễn Cao Kỳ Duyên với hy vọng lớn lên cô bé sẽ xinh đẹp, thông minh và duyên dáng như MC hải ngoại, bà Thêm còn ấp ủ mong muốn cho con đi thi Hoa hậu từ cách đây rất nhiều năm. Từ khi hoa hậu mới chỉ 5 - 6 tuổi, mẹ cô đã nghĩ tới việc, khi con lớn lên sẽ cho tham gia một cuộc thi nhan sắc.

Cũng chính từ ý tưởng của vợ, ông Thành quyết định cho con gái học bơi để rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao và có vóc dáng như ý. Người cha này ý thức, sau này muốn học tập và làm việc tốt trong tất cả các lĩnh vực, thứ không thể thiếu chính là sức khỏe. Ông Thành bảo, so với bạn bè cùng trang lứa, Kỳ Duyên bạo dạn hơn nhiều, cô bé không hề sợ nước và tỏ ra thích thú với bộ môn bơi lội. Chỉ sau một thời gian ngắn, Kỳ Duyên đã có thể bơi rất đẹp và thành thạo ở hồ bơi dành cho vận động viên quốc gia tại Nam Định. Các thầy đều khen cô thông minh và rất có năng khiếu. Nhiều năm sau, Kỳ Duyên đều duy trì hoạt động bơi lội để có được chiều cao và vóc dáng đáng mơ ước. Bố của hoa hậu cười bảo, đôi khi đó cũng chính là một cái duyên, bởi khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2014, cô đã đạt giải Hoa hậu biển.

Luôn là con ngoan, trò giỏi

Nhắc tới 12 năm đi học của con gái, ông Thành không giấu được niềm tự hào. Ông bảo, suốt thời cắp sách tới trường, Kỳ Duyên luôn tự giác, ý thức, cố gắng và tập trung cho việc học. Vì thế, cô luôn đỗ những trường có tiếng của tỉnh Nam Định và có thành tích học tập tốt. Trong sinh hoạt với bạn bè, cô bé rất hiếu động và vui vẻ nhưng lại là đứa trẻ rất ngoan và vâng lời cha mẹ.

Tân hoa hậu học đều tất cả các môn, trong đó, nổi trội hơn chút là tiếng Pháp. Bố hoa hậu kể, ngày xưa, Kỳ Duyên được tiếp xúc với ngôn ngữ này rất sớm từ người ông cạnh nhà. Vì yêu quý và thấy Kỳ Duyên rất thông minh, lại ham học hỏi, người cán bộ về hưu đã dạy tiếng Pháp cho. Dù khi đó mới học cấp một song Kỳ Duyên đã bộc lộ năng khiếu học ngoại ngữ. Đến cấp hai, Kỳ Duyên thi đỗ lớp chuyên Pháp của trường Trần Đăng Ninh. Kể từ đó, cô bé biến ngoại ngữ này thành thứ tiếng thứ hai của mình. Khoảng thời gian học cấp 2, Kỳ Duyên được giao làm tổ trưởng và rất tích cực trong các hoạt động của trường lớp. Cô bắt đầu chơi cầu lông, tham gia rất nhiều các cuộc thi và giành được thành tích tốt.

Những câu chuyện tuổi thơ ít biết của hoa hậu Kỳ Duyên

Không chỉ chăm chỉ, siêng năng, Kỳ Duyên là rất thông minh và ham học hỏi.

Trước câu hỏi về tình cảm tuổi học trò của con gái, bố hoa hậu chia sẻ, ông chỉ góp ý tế nhị với con, phải giữ được khoảng cách với bạn. Kỳ Duyên luôn ý thức được vấn đề, muốn thành công, con đường duy nhất chính là học tập và đã học thì chỉ học thôi. Cô bé rất trong sáng trong quan hệ bạn bè, xưng hô “ông, tôi” thế thôi. Dù chăm lo, quan tâm tới cho con gái song vợ chồng ông không hề chiều chuộng con, thay vào đó là sự rèn giũa ngay từ nhỏ.

Khi lên cấp 3, Kỳ Duyên nhận được nhiều lời mời tham gia sàn catwalk. Thế nhưng, ông Thành biết, để trở thành hoa hậu, không chỉ cần vẻ đẹp hình thức, mà phải có học vấn. Vì thế, ông khuyên con gái phải chịu khó học và quyết tâm thi đỗ trường đại học Ngoại thương với số điểm 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ lần lượt là 7 – 7 – 8.5, tổng 22.5 điểm.  

Nhắc tới tính tình của con gái, bà Thêm bộc bạch, gia đình kinh doanh lâu đời nên có rất nhiều nhân viên, người giúp, Kỳ Duyên đã rất lễ phép, luôn tôn trọng mọi người và được yêu quý. Song song với sự ngoan hiền, dịu dàng là một cá tính mạnh bên trong con người Kỳ Duyên. Cô luôn cố gắng hết mình và hiếm khi than phiền. Là người đồng hành cùng con gái trong suốt khoảng thời gian tại Phú Quốc, bà Thêm cũng chia sẻ, dù lịch trình của BTC khá dày song cứ có thời gian rảnh rỗi, Kỳ Duyên lại xuống phòng tập. Có những khi, chỉ có một mình cô tại phòng tập, thỉnh thoảng lắm mới có thêm các thí sinh khác dành thời gian tập luyện riêng.

Ông Thành cho rằng, con đường tới với vương miện của Kỳ Duyên là cả một quá trình. Để thực hiện được ý tưởng ấp ủ từ lâu của mẹ hoa hậu, hai phụ huỳnh đã đồng hành, hỗ trợ và rèn giũa con gái trong suốt một thời gian dài.

Những câu chuyện tuổi thơ ít biết của hoa hậu Kỳ Duyên

Hai vợ chồng ông Thành bà Thêm ấp ủ ý tưởng cho con gái tham gia một cuộc thi nhan sắc ngay từ khi Kỳ Duyên còn nhỏ. Để thực hiện điều đó, những bậc làm cha, làm mẹ này đã luôn đồng hành, hỗ trợ và dìu dắt con gái.

Khoảnh khắc con gái được nhận vương miện, ông cũng vỡ òa trong một niềm vui sướng tột cùng vì con mình quá trưởng thành. Nhưng cùng với đó cũng là nỗi lo lắng bao trùm khi nhìn thấy sự lo lắng của con gái, về việc phải làm thế nào để có để không phụ sự tin tưởng của BGK. Ông Thành chia sẻ, dù ấp ủ việc hướng cho con tham gia một cuộc thi sắc đẹp ngay từ nhỏ, thế nhưng, ông bà chưa từng đặt áp lực cho con. Cô bé đi thi với tâm thế vô tư, thoải mái nhất và hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý trở thành Hoa hậu. Vì thế, trong đêm chung kết, Kỳ Duyên không tránh được sự bất ngờ. Một cô bé 18 tuổi chưa bao giờ đứng trên một sân khấu lớn như thế. Ngôi vị hoa hậu là một giải thưởng quá lớn đối với Kỳ Duyên và gia đình.

Thời gian này, gia đình sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nguyễn Cao Kỳ Duyên và hỗ trợ, dìu dắt hoa hậu cân đối, hoàn thành tốt việc học tập và trách nhiệm, vai trò của một hoa hậu. Khi nhắc những cạm bẫy, cám dỗ mà hoa hậu có thể vấp phải khi tuổi đời còn quá trẻ, bậc làm cha làm mẹ chia sẻ, cả hai đều rất tin tưởng vào con gái.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.