Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nghệ sĩ châu Á và vấn nạn bị bôi nhọ trên web đen

Các website đồi trụy hoạt động manh nha, nay có mai sập, thiếu sự quản lý ở nhiều quốc gia. Hệ quả là các công ty quản lý gặp khó trong con đường đi tìm công lý cho nghệ sĩ.

Mới đây, hoa hậu Kỳ Duyên của Việt Nam trở thành nạn nhân của một website ở Nhật Bản. Trang này đưa ảnh hoa hậu lên trang bìa một ấn phẩm phim người lớn với mục tiêu câu khách. Phía gia đình Kỳ Duyên đang làm việc với luật pháp để giải quyết vụ việc.

Với các nghệ sĩ châu Á, đây không phải câu chuyện mới. Trong những năm qua, rất nhiều nghệ sĩ bức xúc vì chuyện bị bôi nhọ trên trang web khiêu dâm.

Nghệ sĩ hạng A liên tục trở thành 'mồi ngon'

SNSD là nhóm nhạc nổi tiếng bậc nhất châu Á và cũng là nạn nhân thường xuyên của những trang web đồi trụy. Từ năm 2010, 9 cô gái đã liên tục phàn nàn về việc bị Soft On Demand phát tán video nóng bỏng giả mạo. Sau lần đó, không dưới 5 lần, các cô gái lại bị ghép ảnh trên bìa các DVD phim người lớn Nhật Bản.

Nghệ sĩ châu Á và vấn nạn bị bôi nhọ trên web đen
Mina của nhóm AOA từng bị ghép ảnh trên web đồi trụy ở Mỹ. Ảnh gốc là trong sự kiện từ trước đó vài năm. Hình ảnh khiến Mina gặp áp lực trên mạng. Ảnh: Sina.

Thành viên Tiffany phẫn nộ khi bị đưa vào hình ảnh minh họa cho một web khiêu dâm ở Hà Lan với mục đích câu khách. Ảnh của giọng ca Yoona từng được dùng trên một trang mai mối bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Ngay tại thị trường Nhật Bản, AKB48 cũng không tránh khỏi "kiếp nạn". Các cô gái giữ thái độ bình tĩnh hơn khi được hỏi về việc này. Họ cho rằng, thị phi và những "họa" từ trên trời rơi xuống đối với họ như chuyện phải đối mặt hàng ngày.

Hồi tháng 7/2014, nữ ca sĩ trẻ Mina của AOA bị đưa lên web của Mỹ. Phía bên phải cạnh video khiêu dâm là hình ảnh Mina cùng với một dòng chữ lớn: “Bạn thích phụ nữ Trung Quốc?” và thêm lời mời gọi. Bức ảnh này được lấy từ video Mina trong sự kiện Love Letter cách đó 2 năm.

Lâm Tâm Như, Lâm Chí Linh và Trương Hinh Dư cũng là đối tượng ưa thích của các web người lớn. Hình ảnh trong quá khứ của họ với trang phục bikini thường xuyên được sao chép đưa lên trang bìa các sản phẩm đồi trụy.

Angelababy, Dương Mịch thậm chí còn bị phát tán video nóng giả mạo.

Câu chuyện pháp lý mãi không có hồi kết

Sau mỗi scandal bị bôi nhọ, công ty các nghệ sĩ đều đưa vụ việc cho luật sư. Quản lý Lâm Tâm Như trực tiếp làm việc với đơn vị chủ quản website nhưng sau đó vụ việc lại lắng xuống và không có động tĩnh mới.

SNSD luôn có động thái mạnh và dứt khoát. Tuy nhiên, không vì thế mà những vụ việc nhóm bị bôi nhọ giảm bớt.

Cũng từng bị bôi nhọ hình ảnh, diva BoA tức giận nhớ lại: "Năm 2006, tôi giật mình khi người nhà báo tin thấy ảnh tôi trên một phim người lớn. Bộ phim đó không chỉ in ảnh tôi còn đề hẳn tên là Khám phá BoA. Công ty quản lý phải làm việc với họ rất lâu nhưng mọi chuyện sau đó chìm vào quên lãng".

Cao điểm nhất là trường hợp Dương Mịch, cô đã làm việc với cảnh sát để yêu cầu đưa những kẻ tung tin thất thiệt ra tòa. Từ đó đến nay, cảnh sát cho biết đã bắt được 3 người liên quan. Tuy nhiên, kết luận điều tra không được công bố.

Nghệ sĩ châu Á và vấn nạn bị bôi nhọ trên web đen
Lâm Tâm Như cũng bất lực khi bị đưa tên vào web đồi trụy hồi năm 2015. Phía công ty đã đệ đơn kiện nhưng vụ việc không có kết quả. Ảnh: Sina.

Đại diện công ty quản lý có tiếng - Hoa Nghị Huynh Đệ - cho biết ở góc độ công ty quản lý việc theo đuổi những vụ kiện như thế này không đơn giản.

"Những website đồi trụy hoạt động manh nha, nay có, mai sập và lại có web mới ra đời. Tìm chủ thể các web này không dễ dàng", đại diện này nói. Thêm vào đó, không ít web được đặt trụ sở ở nước ngoài nên việc kiện tụng thường kéo dài và khó khăn.

Quản lý Angelababy thừa nhận, họ đưa ra các văn bản của luật sư chủ yếu với mục đích phủ nhận tin đồn, cũng không có ý truy cứu đến cùng.

Nghệ sĩ châu Á và vấn nạn bị bôi nhọ trên web đen
Bị tung clip phản cảm giả mạo, Dương Mịch đã khởi kiện, đến làm việc với cảnh sát. Nhưng vụ việc từ đó đến nay chìm vào quên lãng. Ảnh: Sina.

Hãng tin Tân Hoa Xã nhận định: "Các công ty cũng không muốn bỏ tiền vào những vụ kiện kéo dài, ảnh hưởng công việc và vô bổ. Trường hợp Phạm Băng Băng, cô từng bị bôi nhọ phá thai khi 16 tuổi. Nữ diễn viên tự bỏ tiền túi để khởi kiện sau khi biết người tung tin nhưng vụ kiện cũng kéo dài gần 1 năm. Cô chỉ nhận được vài triệu tệ phí bồi thường. Đó là lý do các vụ việc chỉ nổi một thời gian và chìm xuống".

Theo nhiều ý kiến, chỉ khi nào mạng lưới website khiêu dâm được quản lý chặt, lúc đó, vấn đề nghệ sĩ bị mạo danh, bôi nhọ mới có cách giải quyết. "Thực tế là phía cơ quan an ninh đã bỏ ngỏ việc lan tràn các trang web có nội dung xấu trong những năm qua. Tình trạng này khiến loạt hệ quả đến giờ không thể dễ dàng khắc phục", QQ chia sẻ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.