Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình

Angela Phương Trinh từng phải bỏ học, Diễm Hằng "Nhật ký Vàng Anh" bỏ đóng phim, Đông Hùng Vietnam Idol phải đi làm phụ hồ... để có tiền trả nợ do gia đình làm ăn thua lỗ.

Angela Phương Trinh

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không mấy khá giả, bà mẹ nhí Phương Trinh từng có thời điểm là trụ cột kinh tế trong nhà khi bố mẹ làm ăn thua lỗ. Nữ diễn viên phải tạm ngưng việc học hành để lao vào đóng phim kiếm tiền trả nợ cho bố mẹ.

Thời điểm gia đình Phương Trinh gặp khó khăn nhất về kinh tế là cách đây 4 năm. Vì thương con gái đi quay phim bằng xe máy, bố mẹ quyết định mua trả góp chiếc ô tô vài trăm triệu làm phương tiện để con gái đi đóng phim đỡ vất vả. Tuy nhiên, mọi việc không như dự toán ban đầu. Hàng tháng gia đình không trả được nợ gốc, “lãi mẹ đẻ lãi con” sinh ra một đống nợ nần lên tới cả tỷ đồng. Chứng kiến gia đình rơi vào hoàn cảnh bế tắc, khi đó, người đẹp phim Tiểu thư đi học chỉ là cô gái 15 tuổi đã nghĩ đến việc mình phải tìm mọi cách để kiếm tiền giúp bố mẹ trả nợ.

Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình
Angela Phương Trinh bên gánh xôi của mẹ.

Phương Trinh chia sẻ, cô không nghĩ được gì khác là lao vào công cuộc kiếm tiền. Cô nhận tất cả những lời mời đóng phim và không có thời gian nghỉ ngơi, học hành. Đó cũng chính là thời điểm nữ diễn viên sinh năm 1995 phải đưa ra quyết định khó khăn với mình là tạm dừng việc học từ kỳ 1 năm lớp 9. Bởi thời gian đó, tiền trả nợ mua xe hàng tháng đã chật vật, đừng nói tới việc có tiền đóng học phí.

Không chỉ khó khăn về kinh tế, thời điểm đó, bố mẹ Phương Trinh nảy sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến quyết định sống ly thân. Trong khi mẹ cô trung thành với quán xôi cổ truyền thì ba cô mở quán ốc bình dân. Bản thân bà mẹ nhí cũng phải đối mặt với không ít điều tiếng sau quyết định nghỉ học.

Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình
Trước khi mặc hàng hiệu, đi xe hơi, cô từng khốn đốn với món nợ tiền tỷ của gia đình.
Diễm Hằng "Nhật ký Vàng Anh"

Khi những cơ hội trong sự nghiệp điện ảnh đang rộng mở, hot girl của Nhật ký Vàng Anh phải tạm ngưng hoạt động nghệ thuật suốt 3 năm vì gia đình phá sản và bản thân phải gánh chịu thất bại khi thử sức trong lĩnh vực kinh doanh.

Nữ diễn viên Bí mật tam giác vàng từng chia sẻ về quãng thời gian khủng hoảng nhất: “Bản thân tôi không hề muốn dừng lại một cách đột ngột như vậy bởi mình còn trẻ, đó là tuổi dễ bật lên nhất. Nhưng cuộc sống thật khó nói trước điều gì. Chuyện gia đình, sự nghiệp, các mối quan hệ bên ngoài đến với tôi cùng một lúc, khiến tôi sụp đổ hoàn toàn. Gia đình gặp khó khăn trong làm ăn. Bản thân là một người con, tôi cũng muốn sát cánh cùng mọi người đi qua giai đoạn khó khăn về kinh tế” - cô nói.

Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình
Diễm Hằng từng bơi trong nợ nần.

Quyết định tam ngưng nghệ thuật để tập trung cho việc kinh doanh, Diễm Hằng phải bơi trong đống nợ vì không lường trước được những tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống. Cô cho hay, ngoài xã hội có quá nhiều người khôn hơn mình, và cô như một “con gà” bị người ta xoay vòng. “Tôi nhập mỹ phẩm, hàng hiệu về bán, nhưng lại không biết PR, mối quan hệ không tốt. Một vài lần chuyển tiền qua lại, người ta ôm trọn tiền của tôi và biến mất” – Diễm Hằng cho biết.

Vừa vấp váp, cô lại đứng dậy và lao đi hòng cứu vớt tình thế. Bỏ ngoài tai mọi lời ngăn cản của mọi người vì nghĩ nghĩ rằng thua keo này bày keo khác, rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đó, nhưng Diễm Hằng không ngờ kể từ đó cô bị cuốn vào vòng xoáy vay mượn, nợ lãi… “Có bao nhiêu tiền, tôi dồn hết vào một vụ làm ăn. Bạn bè còn khuyên tôi nên mạnh dạn vay tiền để đầu tư. Họ giới thiệu cho tôi những chỗ vay lấy lời cắt cổ, mà tính đến thời điểm này, tiền lãi còn cao hơn tiền gốc. Tôi bị rơi vào thời gian khủng hoảng và bơi trong đống nợ, đầu óc bế tắc chỉ nghĩ làm thế nào để có tiền trả lãi hàng tuần, hàng tháng” – nữ diễn viên sinh năm 1989 chia sẻ.

Hiện tại, cuộc sống của nữ diễn viên sinh năm 1989 đã trải qua thời điểm khó khăn, cô bắt đầu trở lại với nghệ thuật nhưng cô cho biết, nghĩ lại vẫnthấy mình quá ngu ngốc vì không dám nói những khó khăn với gia đình. Cô thậm chí luôn cố tỏ ra mình rất ổn với mẹ, để mọi người không lo lắng.

Đông Hùng Vietnam Idol

Trước đêm chung kết Vietnam Idol 2014, câu chuyện cảm động về hoàn cảnh của Đông Hùng khiến nhiều người xúc động. Cảnh vỡ nợ của gia đình khiến Top 3 Idol Đông Hùng phải bươn chải kiếm sống bằng nghề làm phụ hồ, rửa chén bát ở quán cơm hay trông xe. Trong quá trình tham gia cuộc thi, không ít lần anh bị các chủ nợ bao vây trong hậu trường sân khấu.

Trước đó, Đông Hùng từng có một gia đình hạnh phúc nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Gia đình anh đã phải đối diện với tình cảnh khó khăn nhất trong cuộc đời khi mẹ anh làm ăn thua lỗ. Bị lừa nhưng mẹ anh giấu không muốn cho gia đình biết, bà vay chỗ này đập chỗ kia dẫn đến lãi càng ngày càng nhiều. Chỉ sau một đêm, nhà anh mất tất cả, khi số nợ lên đến 14 tỷ. Vì sức ép từ nhiều chủ nợ nên Đông Hùng và bố mẹ nghe theo lời của mấy bác trong nhà vào Sài Gòn sống tạm.

Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình
Đông Hùng vẫn đang chạy show để kiếm tiền trả nợ cho gia đình.

Anh chia sẻ, thời gian đầu, anh và bố mẹ không dám ra đường. Sau đó, bố anh không chịu được nên đã bay ra ngoài Bắc với em trai, còn anh và mẹ ở Sài Gòn. Tiền mang theo cũng cạn dần, mẹ anh đã có lúc nghĩ đến cái chết vì nhiều sức ép. Trong hoàn cảnh đó, Đông Hùng đã khuyên can để mẹ tĩnh tâm hơn.

Không thể ở mãi trong căn phòng trọ, Đông Hùng đã vứt bỏ sĩ diện là ca sĩ từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn để bắt đầu với công việc của một phụ hồ.

Hiện tại, để bố mẹ yên tâm sống, giọng ca sinh năm 1993 đã đứng ra nói chuyện, dàn xếp ổn thỏa với các chủ nợ. Anh vẫn đang cần mẫn chạy show để trả dần số nợ 14 tỷ giúp mẹ.

Huỳnh Anh

Là con cả trong một gia đình buôn bán nhỏ, Huỳnh Anh sớm học được tính tự lập ngay từ nhỏ. Cách đây 2 năm, chia sẻ trên mặt báo, tuy không nói rõ con số cụ thể nhưng nam diễn viên Pi, đừng sợ cho biết anh từng phải trả nợ cho bố mẹ, lo tiền học cho em út.

Sau khi trả nợ xong, Huỳnh Anh đón bố mẹ vào TP.HCM ở cùng mình. Anh muốn gia đình bán nhà ở Hà Nội, cộng với số tiền anh dành dụm từ việc đóng phim để mua một căn nhà chung cư. Hot boy Hà thành chia sẻ, thu nhập đóng phim chỉ đủ trang trải cuộc sống, còn để lo cho tương lai thì không đủ được. Do vậy, có thời điểm, ngoài đóng phim, nam diễn viên phải làm kinh tế thêm để có tiền lo cho gia đình. Số tiền dành dụm, Huỳnh Anh mở một ki ốt cho bố mẹ bán những mặt hàng gốc Hà Nội.

Nghệ sĩ bỏ học, đi phụ hồ vì gánh nợ tiền tỷ của gia đình
 
Huỳnh Anh cũng là trụ cột kinh tế của gia đình anh.

Mặc dù là trụ cột kinh tế của gia đình nhưng hot boy phim Không nói được không cảm thấy áp lực: “Tôi không cảm thấy áp lực khi mình trở thành người đàn ông trụ cột của gia đình bởi tạm thời bây giờ tôi vẫn có công việc ổn định, thu nhập hàng tháng đủ để trang trải cuộc sống. Do đó, khi có cơ hội, tôi sẽ tích lũy vốn để làm nhiều việc khác có thể giúp thu nhập của mình ổn hơn bây giờ” – anh nói.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.