Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Một sự nghiệp tan tành sau bức ảnh 'mẹ đẹp con xấu'

Heidi Yeh không ngờ bức ảnh cô chụp quảng cáo cho một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ lại khiến sự nghiệp làm người mẫu trở nên điêu đứng đến thế. 

mot-su-nghiep-tan-tanh-dang-sau-buc-anh-me-dep-con-xau

Heidi Yeh trong bức ảnh khiến sự nghiệp cô bị hủy hoại nặng nề. Ảnh: News.com.au

Hai năm sau khi khởi nghiệp trong vai trò người mẫu, Heidi Yeh nhận lời chụp ảnh quảng cáo cho một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nhỏ ở Đài Loan. Đó là năm 2012, trước đó cô từng tham gia một số dự án khác, News.com.au đưa tin. 

Để thực hiện bức ảnh này, Heidi Yeh được yêu cầu mặc một chiếc váy gợi cảm, bên cạnh là một mẫu nam đóng vai chồng cô. Trước mặt họ là ba đứa trẻ, trong vai trò là con của cặp đôi. Không giống như vẻ đẹp rạng rỡ của "bố mẹ", những đứa trẻ đều có ngoại hình khá xấu xí, với đôi mắt híp và gương mặt không mấy xinh xắn. 

Phía dưới bức ảnh quảng cáo là dòng nội dung: "Điều duy nhất khiến bạn lo lắng là làm thế nào để giải thích với các con". 

Yeh cho biết phía công ty phụ trách đã nói với cô rằng bức ảnh sẽ chỉ được đăng trên tạp chí và các tờ báo địa phương. Tuy nhiên, họ không giữ đúng lời hứa khi để một viện thẩm mỹ khác sử dụng nó và đăng lên Facebook. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh trở thành đề tài bị chế nhạo. Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn khi có ai đó thay đổi phần chú thích thành: "Phẫu thuật thẩm mỹ - bạn khó có thể giấu diếm suốt đời". 

Ngay sau khi bức ảnh bị lan truyền, Yeh bị người yêu bỏ vì quá xấu hổ khi có một cô bạn gái đã chỉnh sửa nhan sắc. Sự nghiệp của Yeh cũng bị hủy hoại khi cô trở thành đề tài bị cười nhạo trên toàn cầu, cô kể với BBC

Ba năm trôi qua kể từ ngày đồng ý chụp bức hình trên, hiện Yeh đâm đơn kiện viện thẩm mỹ và công ty quảng cáo cáo J Walter Thompson, trụ sở ở Mỹ, phải bồi thường cho cô hơn 150.000 USD cho những tổn thất mà cô phải gánh chịu. "Chỉ vì tôi là người mẫu mà người ta có thể làm tổn thương tôi như thế, và một mình tôi thì không thể đánh lại họ", Yeh kể.

Kể từ sau khi một tờ báo lá cái ở Trung Quốc sử dụng bức ảnh trên để đưa tin về một anh chồng kiện vợ do sinh con xấu, Yeh cho biết tất cả mọi người đều tin rằng bức ảnh này là thật, rằng người mẫu nam kia là chồng cô và những đứa trẻ là con cô. 

mot-su-nghiep-tan-tanh-dang-sau-buc-anh-me-dep-con-xau-1

Yeh bức xúc khi kể lại mọi chuyện trên đài BBC. Ảnh: News.com.au

"Rồi tôi nhận thấy bức ảnh được lan truyền đi khắp thế giới bằng những ngôn ngữ khác nhau. Ai cũng nghĩ nó là thật. Bạn của người yêu tôi cũng hỏi về nó", Yeh kể lại. 

Hiện tại Yeh không tìm được việc làm bởi khách hàng hoặc nghĩ cô từng "dao kéo" hoặc không muốn các sản phẩm của họ có liên quan tới một trò lố bịch mà cả thế giới đều biết. 

"Sự việc đó tác động đến công việc của tôi rất nhiều. Chẳng ai tin tôi chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ. Cũng từ đó tôi chỉ được đóng những vai bé mọn trong các mục quảng cáo. Tổn thất lớn nhất là giờ tôi không còn muốn làm người mẫu nữa. Vì tất cả những chuyện này, tôi đã không thể nào ngủ ngon được và nhiều lần phải rơi nước mắt. Tôi luôn nghĩ 'Sao chuyện này lại xảy đến với mình?'", Yeh nói. 

Yeh cũng lo lắng cho những người khác trong bức ảnh kia, đặc biệt là những đứa trẻ. "Tôi không thể chịu nổi khi nhìn bức ảnh này. Có thể bọn trẻ hiện không dùng mạng xã hội nhưng chúng sẽ thấy bị tổn thương khi lớn lên. Ngoài đời trông chúng không xấu đến thế". 

Yeh cho biết thêm cô ước tính thu nhập của mình bị mất đi khoảng 120.000 USD trong ba năm kể từ khi chụp bức ảnh. Mục đích của cô khi nói ra tất cả không phải vì tiền, mà bởi cô muốn mọi người biết rõ sự thật đằng sau nó. 

Trong khi đó, công ty quảng cáo J Walter Thompson thì khẳng định mục đích của ảnh là để quảng cáo cho phẫu thuật thẩm mỹ theo "phong cách hài hước". Là đơn vị nắm quyền tác giả, công ty có quyền tạo ra sự thay đổi cho bức ảnh trên.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.