Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Minh Thuận: Sự ra đi của người nghệ sĩ lặng thầm và đa cảm

Đam mê nghệ thuật, người nghệ sĩ ấy không thích nói về bản thân, nép mình trước những thị phi của showbiz. Ngay cả những ngày cuối đời, Minh Thuận cũng chọn lối rẽ bình yên.

Minh Thuận sinh ngày 12/9/1969 tại TP.HCM. Hồi đầu tháng 9, truyền thông và dư luận bàng hoàng hay tin anh mắc bệnh ung thư phổi. Trong những tuần qua, đã có lúc, sức khỏe anh tiến triển tốt và người hâm mộ đã nghĩ đến một phép màu.

Sáng 18/9, Minh Thuận qua đời tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Người thân nam ca sĩ 47 tuổi chia sẻ phút cuối đời, anh ra đi nhẹ nhàng trong giấc ngủ.

Sự ra đi của Minh Thuận để lại nỗi tiếc thương và hẫng hụt cho tất cả. Trước đó, nam ca sĩ kín tiếng về bệnh tình của bản thân - ngay với người thân. Trong những ngày cuối đời, Minh Thuận lúc tỉnh, lúc mê nhưng không thể nói chuyện, anh thường hay khóc khi gặp bạn bè.

Anh là vậy, người nghệ sĩ sống lặng thầm, làm việc cống hiến và dễ xúc động. Sinh rồi tử cũng như lẽ nhân sinh bình thường trong cuộc đời mỗi con người.

Minh Thuan: Su ra di cua nguoi nghe si lang tham va da cam hinh anh 1
Hình ảnh tươi vui của Minh Thuận, khó tin rằng lúc này anh một mình đối diện với bệnh tật.

Sự nghiệp đỉnh cao một thời

Khởi nghiệp trong những năm đầu thập niên 1990, Minh Thuận với vóc dáng nhỏ nhắn được chú ý nhờ giọng hát mỏng, nhẹ nhàng. Những ca khúc của anh mang nét buồn man mác ngay cả khi có tiết tấu sôi động.

Minh Thuận từng chia sẻ anh cảm thấy may mắn khi được tham gia các cuộc thi ca hát từ khi mới 5 tuổi. Kinh nghiệm đứng sân khấu thời thơ ấu giúp anh trưởng thành sớm hơn các nghệ sĩ cùng trang lứa.

Thời điểm âm nhạc Việt bị ảnh hưởng mạnh bởi văn hóa nhạc Hong Kong, anh cùng Lam Trường, dàn sao trong băng Mưa bụi cũ chiếm được tình cảm của khán giả. Lúc đó, người yêu nhạc đều biết đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào (con trai nhạc sĩ Nhật Bằng).

Từ năm 1996, anh chuyển sang biểu diễn solo. Với vai trò nhà sản xuất, kiêm biên tập và ca sĩ chính, anh nổi tiếng với loạt hit Ta chẳng còn ai, Tình thơ, Tình phai, Nỗi đau ngọt ngào, Đời có em, Rock con diều, Anh tôi.

Minh Thuan: Su ra di cua nguoi nghe si lang tham va da cam hinh anh 2
Minh Thuận thời kỳ hoàng kim. Anh thích để tóc dài, mang dáng vẻ phong trần, có chút lãng tử.

Thời kỳ đỉnh cao của bảng xếp hạng Làn sóng xanh ghi dấu ấn những tên tuổi như Lam Trường, Phương Thanh, Minh Thuận, Đan Trường. Anh luôn nằm trong Top những ca sĩ được yêu thích nhất giai đoạn từ năm 1996-2002. Đồng nghiệp tán dương anh là người nghệ sĩ lao động nghiêm túc trong nghệ thuật. Thành công đến không phải là sự may mắn khi nhạc Việt bấy giờ còn non trẻ.

Từ năm 2004, sự nghiệp âm nhạc của anh chững lại. Thời điểm này, nhạc Việt chứng kiến nhiều thay đổi với loạt nhân tố mới. Không thường xuyên biểu diễn trên sân khấu, Minh Thuận gây thiện cảm nhờ các vai diễn trên màn ảnh, sân khấu kịch. Anh được đề cử giải Mai vàng cho Nghệ sĩ cải lương được yêu thích năm 2008 (vở Lan và Điệp).

Người nghệ sĩ dễ rơi nước mắt

 Có sự nghiệp không kém cạnh ai nhưng Minh Thuận giống như “người ngoại đạo” trong showbiz. Anh ít khi lên báo, nói không với scandal. Cuộc sống đời tư của Minh Thuận luôn là ẩn số. Người ta chỉ biết anh không kết hôn, có hai người con nuôi và rất thân với Phương Thanh.

Minh Thuận khi trả lời phỏng vấn cách đây vài năm tự nhận mình thích yên bình. “Tránh được điều tiếng gì không hay thì nên tránh. Có thể là do bản tính nghệ sĩ đã ăn sâu vào trong mình rồi nên khó lòng thay đổi. Tôi vẫn sợ mọi người nhìn vào rồi đánh giá thế này thế kia”.

Anh vừa làm cha, làm mẹ, thấy hạnh phúc khi được các bé gọi là “ba”. Nhưng chưa lần nào, nam nghệ sĩ công khai ảnh con nuôi. “Tôi không muốn nói nhiều về con trên mặt báo. Tôi không muốn con có ý niệm cha nuôi - con nuôi vì thật sự tôi xem hai bé như con ruột”, anh chia sẻ trong một buổi phỏng vấn cách đây vài năm.

Thích sự bình yên, tính cách hiền lành, nhiệt tình và dễ khóc là những gì dễ nhận thấy về Minh Thuận. Trong buổi họp báo phim Anh hùng vượt thời gian, anh từng khóc nức nở. Những ngày cuối đời, Phương Thanh chia sẻ nam ca sĩ đã khóc nhiều khi gặp lại cha, người thân và vài người bạn tri kỷ.

Anh là vậy - người nghệ sĩ dễ xúc động trước mỗi biến cố. Minh Thuận thừa nhận: “Tôi hay khóc, khóc thường xuyên. Tôi là người giàu cảm xúc, đa cảm nhưng không yếu đuối”.

Minh Thuan: Su ra di cua nguoi nghe si lang tham va da cam hinh anh 3
Người nghệ sĩ hay xúc động nhưng không yếu đuối.

Sự kiên cường, lời cuối cho người ở lại

 Minh Thuận phát hiện mình mắc bệnh phổi nặng vào tháng 8/2015. Thỉnh thoảng, anh viết vài dòng cổ vũ bản thân, hứa hẹn ngày quay lại với công việc. Nhưng anh không nói đến mức độ nghiêm trọng của căn bệnh mà bản thân đang đối diện.

Nam ca sĩ Tình thơ dùng từ “trục trặc về sức khỏe” khi cập nhật tình hình vào đầu tháng 8. Anh còn khẳng định sắp trở lại với công việc sau khi sức khỏe tiến triển tốt. “Cảm ơn nhiều người vì đã phải âm thầm chịu đựng tính khí kỳ cục của tôi do tác dụng phụ của thuốc điều trị", anh viết.

"Chân thành xin lỗi nhiều người vì một năm qua không thể tham dự hơn chục đám cưới, đám ma, 10 lễ ra mắt phim, MV mới của đồng nghiệp. Một năm đã qua với hơn 300 đêm không ngủ nhưng giờ tôi đã khỏe lại nhiều rồi và đang trở lại”, anh tâm sự.

Anh vẫn luôn tin vào mặt tích cực của cuộc sống ngay khi qua thời kỳ đỉnh cao. “Tôi vẫn nghĩ một người nghệ sĩ hết thời này sẽ có thời khác. Điều quan trọng là bản thân luôn giữ mục đích sống”, anh khẳng định.

Hồi tháng 1, thời điểm sức khỏe anh giảm sút trầm trọng, Minh Thuận chia sẻ ảnh bên cha 45 năm trước và hiện tại. Anh cảm ơn cha và mong những người con hãy yêu thương cha mẹ mình khi còn có thể.

Minh Thuan: Su ra di cua nguoi nghe si lang tham va da cam hinh anh 4
Ảnh bên bố 45 năm trước và gần đây. Ảnh: FBNV

“45 năm trước, cha chở con đi chơi. 45 năm sau, con chở cha đi chơi. Gần 50 vẫn xinh như hồi nhỏ. Gần 100 vẫn trẻ khỏe và yêu đời. Hạnh phúc lớn lao của tôi. Cảm ơn cha đưa con đến cuộc đời này”, Minh Thuận viết. Khi nằm trên giường bệnh đối diện với cái chết, anh khóc khi được gặp lại bậc sinh thành.

Với Phương Thanh - cô bạn thân khác tính khác nết trong showbiz - anh cố viết những dòng chữ nguệch ngoạc trên giường bệnh mong cô có “cuộc đời vui vẻ”. Khi Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Vy Oanh, những anh chị em thân thiết đến thăm, anh vẫn mỉm cười và cố viết những dòng nhắn nhủ cho từng người.

Như câu hát “cuộc sống mấy ai nào biết trước định mệnh và có mấy ai tự đổi thay đời mình”, Minh Thuận dù không thay đổi được số phận nhưng đã sống với ngọn lửa đam mê nghệ thuật, tình yêu dành cho những người xung quanh.

Minh Thuận sinh năm 1969, là nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời với Phương Thanh và Lam Trường. Những đồng nghiệp từng làm việc với anh luôn công nhận ở anh sự nhiệt huyết, lao động nghiêm túc, chu đáo và tỉ mỉ.

Thông tin anh bị ung thư phổi và trong tình trạng nguy kịch được báo chí đăng tải vào tối 3/9. Những ngày qua, anh điều trị tại viện Phạm Ngọc Thạch.

Người nhà Minh Thuận cũng đã đáp chuyến từ Mỹ có mặt bên anh trong những giây phút cuối đời. Đã có lúc, bạn bè mừng rỡ khi nghe tin anh tỉnh hẳn, bệnh có dấu hiệu tích cực và được chuyển khỏi phòng hồi sức đặc biệt.

Minh Thuận qua đời sáng 18/9 ở tuổi 47.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.