Bộ sản phẩm được Kỳ Duyên giới thiệu có thiết kế gần như y hệt một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.
Trên các group làm đẹp đang lan truyền những hình ảnh Kỳ Duyên selfie với một bộ mỹ phẩm kèm theo những lời "có cánh".
Theo Kỳ Duyên, khi được tặng bộ mỹ phẩm này cô đã tìm hiểu khá kỹ rồi mới giới thiệu cho khán giả. "Duyên đã sử dụng bộ sản phẩm một thời gian và cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt, da sáng hơn, da mặt được cung cấp đủ độ ẩm nên không bị dầu".
Kỳ Duyên giới thiệu bộ mỹ phẩm xuất xứ Việt Nam. |
Nếu chỉ mới nhìn qua thiết kế, nhiều người lầm tưởng những sản phẩm này đến từ thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng Hàn Quốc, thực tế chúng có xuất xứ 100% Việt Nam. Nhãn hàng Việt không chỉ "nhái bén" bao bì, mà còn ăn theo các sản phẩm tương đương mỹ phẩm gốc, với thành phần chiết xuất từ lá trà xanh.
Việc Kỳ Duyên PR cho một thương hiệu mỹ phẩm nhái trắng trợn khiến các tín đồ làm đẹp không khỏi bức xúc. Nhiều người cho rằng sản phẩm Việt chưa được kiểm định chất lượng, sao chép gần như hoàn toàn của Innisfree nên càng không đảm bảo, có thể gây hại cho người dùng.
Thiết kế sao chép gần như y hệt bộ mỹ phẩm trà xanh nổi tiếng. |
Trước phản ứng của khán giả, Kỳ Duyên đã xóa những hình ảnh PR này trên Facebook cá nhân.
Việc PR mỹ phẩm từ lâu đã là một công việc "kiếm ra tiền" của nhiều sao Việt. Chỉ cần chụp một tấm ảnh đơn giản với sản phẩm trên tay, họ đã có thể đút túi từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự dùng thử, tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc sản phẩm trước khi nhận giới thiệu, vì thế dễ gặp phải trường hợp "quảng cáo nhầm" cho mỹ phẩm nhái như Kỳ Duyên.
Theo Ione