Press Esc to close

Thông tinToday Sao
John Huy Trần: 'Nhảy múa hiện đại đang hot tại Việt Nam'

Biên đạo múa người Canada gốc Việt kỳ vọng nhiều vào các vũ công trẻ và bật mí rằng có thể trong thời gian tới sẽ tìm “đệ tử”.

- Từ bỏ công việc ổn định ở Canada để về Việt Nam, anh đã bao giờ thấy hối tiếc về quyết định của mình?

- Múa là đam mê lớn nhất cuộc đời tôi. Về Việt Nam, tôi được sống với đam mê đó thì sao có thể tiếc nuối. Lúc ở Canada tôi đã học trường múa cũng như đi dạy cho một số em học sinh, nhưng khi về Việt Nam thì nhờ điều kiện phát triển tốt nên may mắn được nhiều người biết đến. Hiện giờ tôi có thể vừa nhảy múa, vừa làm giám khảo, mở trường để truyền kinh nghiệm lại cho đàn em. Bận rộn với công việc mình yêu thích, tôi thật sự rất hạnh phúc.

“Về Việt Nam tôi có điều kiện phát triển tốt hơn và sống trọn vẹn với đam mê nhảy múa”, John Huy Trần cho biết.
“Về Việt Nam tôi có điều kiện phát triển tốt hơn và sống trọn vẹn với đam mê nhảy múa”, John Huy Trần cho biết.

- Sau một thời gian phát triển sự nghiệp trong nước, anh có cái nhìn thế nào về ngành múa, vũ đạo ở Việt Nam?

- Nghệ thuật ở Việt Nam đang trên đà phát triển và tôi thấy rất vui vì nhảy múa hiện được quan tâm và “hot” hơn. Bây giờ, nhiều người theo đuổi công việc này không chỉ thoả đam mê mà có thể thành đạt, sống được với nghề và nổi tiếng. Tất nhiên, điều gì cũng cần quá trình. Chúng ta đang ở giai đoạn bắt đầu khởi sắc, nên cũng cần phải đi những bước đầu chắc chắn. Tôi thấy trong tương lai nhảy múa sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

- Anh có vẻ rất kỳ vọng vào các thế hệ trẻ của ngành múa, vũ đạo ở Việt Nam?

- Đúng vậy, qua nhiều năm làm việc với vai trò giám khảo, đào tạo tôi nhìn thấy rất nhiều tài năng nhảy múa ở Việt Nam. Các bạn không có nhiều điều kiện đào tạo để phát triển như ở các nước bạn, nhưng không vì thế mà từ bỏ đam mê. Họ tự tìm tòi, tự học hỏi… và cứ thế vững bước theo đuổi ước mơ.

- Ngoài vai trò biên đạo, huấn luyện viên, hình như anh còn tham gia làm giám khảo để tìm kiếm những tài năng trẻ?

- Tôi đã nhận lời làm huấn luyện viên kiêm giám khảo  BeU+ with Honda 2015 - cuộc thi tài năng dành cho giới trẻ. Tôi nhận thấy sự mới lạ, hấp dẫn mà chương trình hướng đến, điều đó cũng gần với quan điểm của tôi hiện nay. Cuộc thi không chỉ tổ chức tìm ra người giỏi nhất, mà còn có quá trình hướng dẫn, đào tạo cho các tài năng trẻ. Tôi nghĩ, với các bạn đam mê vũ đạo thì đây là một cơ hội tuyệt vời để nắm bắt.

John Huy Trần là huấn luyện viên kiêm giáo khảo cuộc thi tài năng cho giới trẻ BeU+ with Honda 2015.
John Huy Trần là huấn luyện viên kiêm giáo khảo cuộc thi tài năng cho giới trẻ BeU+ with Honda 2015.

- Anh có thể chia sẻ cụ thể cơ hội này với các bạn thí sinh?

- Hiện tại nhảy múa được quan tâm, tuy nhiên so với âm nhạc vẫn chưa có nhiều cuộc thi, sân chơi để các bạn thử sức. BeU+ with Honda 2015 để các giám khảo chuyên môn tham gia huấn luyện thí sinh, nhờ vậy các bạn vừa được đào tạo thêm, vừa có thể giành cho mình giải thưởng để phát triển trong chặng đường sau này.

- Sau những đêm thi đầu tiên ở một số tỉnh thành, anh nhận thấy các thí sinh của cuộc thi năm nay thế nào?

- Hơn cả tưởng tượng của tôi. Cuộc thi đi qua nhiều tỉnh thành, thành phố lớn lẫn tỉnh nhỏ, dù ở đâu vẫn nhiều bạn trẻ vẫn nhiệt tình đến tham gia. Một số bạn hiện là vũ công chuyên nghiệp, một số bạn nghiệp dư nhưng may mắn có năng khiếu, điều này tạo ra sự đa dạng thí sinh, khiến cuộc thi càng thú vị. Không ít lần tôi và các giám khảo khác bất ngờ với những phần trình diễn của các bạn.

- Liệu rằng John Huy Trần có tìm được “đệ tử” cho mình sau cuộc thi?

- Biết đâu được đúng không (cười). Tôi tin vào chữ duyên, nên nếu có người thích hợp tôi sẵn sàng nhận làm học trò của mình.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.