Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: 'Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10'

Lê Âu Ngân Anh mở lòng về cuộc sống sau hơn 2 năm đăng quang Hoa hậu Đại dương. Vượt qua nhiều sóng gió, cô gái từng bị dư luận ác cảm nay đã trưởng thành và đầy bản lĩnh.

QUÃNG THỜI GIAN ĐÓ THỰC SỰ KINH KHỦNG

- Đã hơn 2 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cuộc sống của chị trong khoảng thời gian đó như thế nào?

Trong hơn 2 năm ấy, mỗi giai đoạn tôi lại có những cảm xúc khác nhau. Giai đoạn đầu được công chúng biết đến, nhiều người vẫn hỏi tôi vượt qua như thế nào vì nhìn vào những gì tôi đã trải qua, mọi người xem đó là điều phi thường. Thực sự khi ngẫm lại, tôi thấy giai đoạn đó quá kinh khủng đối với một cô gái cuộc sống hằng ngày chỉ biết đến sách vở, vừa tốt nghiệp Đại học và chập chững vào đời. 

Cuộc sống thay đổi giữa trước và sau đêm đăng quang tôi không mường tượng được. Có thể do tôi non kinh nghiệm, gia đình cũng không ai làm nghệ thuật để xây dựng đường hướng cho mình. 

Lúc trước, chỉ có gia đình, thầy cô và bạn bè là có lời nói ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất. Sau một đêm, cả triệu người có những lời phán xét tiêu cực làm tôi cảm thấy tổn thương. Thời gian đầu tôi mất thăng bằng, không biết phải làm thế nào, có những lúc tôi nghĩ mình đã ngã và không đứng lên được nữa.

Bây giờ nhìn lại, tôi đã thấy lòng mình an yên hơn. Thậm chí nếu câu hỏi này rơi vào khoảng một năm sau khi đăng quang, tôi sẽ né tránh, bởi lúc đó tôi thấy vẫn có điều gì đấy còn đau trong lòng. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-1

Còn bây giờ mục tiêu của tôi đã khác. Một cuộc thi sắc đẹp quốc gia và một cuộc thi sắc đẹp quốc tế đã quá đủ với đam mê thời còn bé của tôi, và đủ để thách thức bản thân vượt qua vùng an toàn của mình. Giờ đây tôi chọn đường hướng khác phù hợp với mình hơn, nhưng dù gì khi nhìn lại, đó cũng là thanh xuân.

Những bài học sau lần đăng quang đó làm tôi trưởng thành, vững vàng, thậm chí bây giờ tôi còn hay bị trêu là “già hơn tuổi”, phải nói tôi thay đổi hoàn toàn từ tư duy, phong thái, cách ứng xử của mình. Khi gặp sóng gió, bắt buộc mình phải tự bươn chải thôi (cười).

- Hàng triệu cô gái muốn trở thành hoa hậu thì chỉ có một người hiện thực hóa được giấc mơ ấy. Đa số hoa hậu đều tự hào về điều này, nhưng vương miện đến với chị vào đúng thời điểm thị phi. Vậy khi nhắc lại quá khứ, cảm giác của chị là tự hào hay muốn quên đi?

Tôi nghĩ trong cuộc thi mình tham gia, có lẽ tôi may mắn hơn những cô gái khác, hoặc đủ các yếu tố so với tiêu chí Ban tổ chức cũng như Ban giám khảo đưa ra. Tôi cảm thấy đó cũng là một thành tích dành tặng cho những nỗ lực, phấn đấu của mình. Vì bản tính tôi cầu toàn, nên khi tôi đã đặt mục tiêu hoặc đã quyết định làm gì thì sẽ tập trung tuyệt đối và dốc toàn tâm toàn sức.

Nhưng đúng như anh nói, tôi lại không may mắn có được những hình ảnh tốt trong mắt công chúng vào thời điểm đăng quang như những người đẹp khác, mà đau lòng hơn là còn bị thêu dệt lên những câu chuyện phía sau hậu trường.

Tôi cảm thấy buồn, nhưng không tránh né hay gạt đi những câu chuyện đó. Ngẫm lại nhờ đó tôi cũng được khán giả biết đến, dù sẽ mất khá nhiều thời gian so với các bạn người đẹp khác để có được ánh nhìn yêu mến từ khán giả, và cũng mất ít nhiều cơ hội để có thể tiến xa trong lĩnh vực nghệ thuật chẳng hạn. Nhưng cũng vì vạch xuất phát không suôn sẻ mà bây giờ mọi người nhìn thấy tôi lại khác. Tôi có thể dùng bàn đạp đó thể mọi người thấy mình cầu tiến, bản lĩnh và trưởng thành hơn. 

Tôi nghĩ việc gì xảy ra trong cuộc sống đều có lý do. Có thể lúc đó tôi chưa đủ vững vàng, còn non trẻ trong cả suy nghĩ và cách ứng xử. Thậm chí khi nhìn lại những lỗi lầm ngày ấy, tôi cười vì không hiểu sao mình ngây thơ vậy, có thể nói ra những câu nói chân thật nhưng hóa ra lại vô tư quá. Trong khi bây giờ, cùng một nội dung đó, tôi sẽ biết cách nói khéo léo, tinh tế hơn để được lòng mọi người hơn. 

Nhưng những chuyện cũ tôi không chối bỏ, tôi vẫn mỉm cười cảm ơn và vẫn xem đó là một bài học đắt giá trong tuổi trẻ của mình. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-2

- Một số hoa hậu khi vướng vào scandal lớn thường rơi vào khủng hoảng, thậm chí mất thời gian dài mới có thể vượt qua. Trong thời điểm bị dư luận phản ứng mạnh, hỏi thật chị có buồn đến phát khóc hay suy nghĩ tiêu cực…?

Thú thật, tôi là người rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Trước đó tôi chỉ nghe những lời góp ý từ những người thân xung quanh, chưa bao giờ bị lên án hay bôi bác, thêu dệt.

Tôi ức chứ, vì có những câu chuyện không có thật. Có những chuyện khi tôi ngẫm ra và nhận thấy mình sai thì tôi đã dần sửa sai, nhưng có những chuyện bị thêu dệt lên, tôi thấy rất vô lý. Thậm chí những câu chuyện thêu dệt đó còn ảnh hưởng rất nhiều đến nhân phẩm của tôi và gia đình.

Nhưng tôi hiểu mình chỉ là một cá nhân, còn cộng đồng sẽ đông hơn, nên chỉ biết xác định và tập trung cho những mục tiêu tiếp theo của mình. 

Bình thường tôi tự đánh giá mình nghiêng về tuýp người cảm xúc nhiều hơn, nhưng không hiểu sao trong khoảng thời gian khủng hoảng đó, tôi lại cực lý trí, như có một năng lực nào đó đã vực tôi dậy, không để cảm xúc của tôi rớt xuống tận đáy. Sau Hoa hậu Đại dương, tôi cố gắng thay đổi hình ảnh trong mắt mọi người bằng việc quyết định học các kỹ năng mềm, thay đổi phong cách, ứng xử và cuối cùng là tham gia một cuộc thi quốc tế.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa tôi lại gặp khủng hoảng không ít, tôi biết được thời điểm nào thì mình nên dành cho việc gì nhiều hơn. Tôi lập tức lấy lại thăng bằng bằng cách xác định mục tiêu tiếp theo là lấy bằng Thạc sĩ trong năm mình 24 tuổi.

Tôi cũng cảm ơn ba mẹ đã cho tôi nền tảng giáo dục vững chắc. Nói ba mẹ định hướng cho tôi trong khoảng thời gian đó thì không hẳn, nhưng do tính cách hình thành trong quá trình giáo dục từ bé, mọi người vẫn bảo bề ngoài tôi mong manh nhưng tinh thần bên trong lại quá mạnh mẽ. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến vấn đề tiêu cực. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-3

- Thời điểm chị đăng quang, đương kim Hoa hậu Đại dương lúc ấy là Đặng Thu Thảo phản đối kịch liệt chiến thắng này. Không biết mối quan hệ giữa chị và người tiền nhiệm ra sao sau ồn ào?

Đó có thể là cảm tính của bạn ấy trong lúc đó thôi. Tôi cũng có thể hiểu được tâm lý thường tình của mọi người là dễ bị điều hướng theo số đông.

Tôi có dịp gặp Thảo sau đó, dù chưa nói chuyện nhưng vẫn gật đầu chào và cười với nhau. Biết đâu hiện tại Thảo nhìn tôi đã khác. Tôi cũng vừa nghe tin Thảo đang mang song thai, tôi cũng rất vui và muốn gửi lời chúc mừng đến bạn ấy vì đã có những niềm hạnh phúc của riêng mình.

KHÔNG DÁM TỰ ĐÁNH GIÁ NHAN SẮC

- Nhan sắc từng là lý do khiến chị phải nhận về rất nhiều anti-fans. Chị muốn nói gì về những người đã nói lời không hay với mình?

Tôi không nói gì được. Nếu tôi trong vai trò khán giả, thấy một cô hoa hậu trong khoảnh khắc đăng quang với gương mặt khá "kỳ cục" như vậy, đương nhiên mình không ác cảm nhưng cũng không có thiện cảm, bởi ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng là ấn tượng sâu sắc nhất. 

Sau đó tôi nhận thấy mình cũng có những phát ngôn chưa khéo léo, nên họ càng không thích mình hơn. Tôi vẫn hiểu tâm lý đó. Bây giờ, khi mọi người đã gặp tôi nhiều hơn, ánh nhìn đã cải thiện. Tôi cũng vui vì có lượng fans nhất định và các bạn rất chân thành, bênh vực tôi vô điều kiện với những bình luận tiêu cực từ anti-fans.  

- Vậy hiện tại chị có tự tin với nhan sắc của mình không, tự chấm bản thân ở thang điểm nào?

Tôi là người khá cầu toàn nên thú thật có vài điểm trên gương mặt tôi chưa hài lòng, vì tôi nghĩ những điểm đó khiến mình không mấy ăn ảnh. Nếu dễ tính thì tôi nghĩ mình được 7 hoặc 8 trên 10. Còn việc đánh giá, tôi không dám tự đánh giá bản thân, điều đó còn phụ thuộc vào cái nhìn của mọi người khi tiếp xúc. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-4

- Thời điểm thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, chị không được cấp phép và vẫn chưa cải thiện được cái nhìn của số đông. Nhiều người không hiểu sao chị vẫn lên đường "cố đấm ăn xôi"?

Khi đến với Hoa hậu Liên lục địa, tôi có được các anh chị trong nghề cố vấn. Bản thân tôi cũng nghĩ, nếu quyền lợi đó là đúng, tôi sẽ đi thi, còn nếu sai về pháp lý, tôi sẽ nói không. Trong trường này, tôi nghĩ mình đáp ứng được đủ yêu cầu để tham gia. 

Nhiều người hỏi tôi: “Thi Hoa hậu Liên lục địa để chứng minh mình đẹp hả?”. Không, tôi muốn cho mọi người thấy một cô hoa hậu từng bị ghét bỏ, từng hoài nghi về bản thân mình nay có sự cố gắng, cầu tiến, và một cô gái hiện đại có thể đứng lên bảo vệ quyền lợi cho mình.

Tôi mong muốn câu chuyện bản thân sẽ làm động lực cho các bạn trẻ dám tin và dám theo đuổi ước mơ của mình dù mọi người bảo bạn không thể, và hãy luôn trau dồi để trở thành một phiên bản tốt hơn bạn của ngày hôm qua thì bạn đã chiến thắng chính mình rồi.

- Trải qua nhiều sóng gió, chị định nghĩa thế nào về hai chữ "hoa hậu"?

Hai, ba năm gần đây, có thể thấy tiêu chí của nhiều cuộc thi hoa hậu nghiêng về vẻ đẹp trí tuệ, vẻ đẹp toát ra từ phong thái và câu chuyện truyền cảm hứng. Bên cạnh việc là biểu tượng của cái đẹp hình thể, hoa hậu cũng cần có sự đóng góp cho cộng đồng, đó là vẻ đẹp nội tâm.

Tôi không có công ty hay ê-kíp nào đó để hỗ trợ mình quá nhiều về vấn đề kết nối làm những dự án lớn cho cộng đồng. Nhưng tôi luôn quan niệm, chỉ cần mình có cái tâm và tấm lòng ấm áp thì tự khắc khi thấy những người đáng thương gặp trên đường, hoặc những hoàn cảnh tôi đọc qua báo chí, tôi biết mình sẽ phải làm gì.

KHÔNG THIẾU TIỀN ĐẾN MỨC PHẢI ĂN TỐI VỚI ĐẠI GIA

- Từ Hoa hậu Liên lục địa 2018 trở đi, Ngân Anh sống khá yên ắng. Có bao giờ chị chạnh lòng khi thấy những hoa hậu khác hoạt động showbiz rất năng nổ?

Mỗi người có những định hướng khác nhau, và tôi là người sẽ đặt ra từng kế hoạch cho những chặng đường phát triển rất rõ ràng.

Năm 22 tuổi, tôi may mắn trở thành hoa hậu của một cuộc thi cấp quốc gia. Năm 23 tuổi, tôi mong muốn tham gia một cuộc thi quốc tế và đã dồn hết sức lực trong suốt một năm để hoàn thiện kỹ năng, có được một vị trí khá cao chung cuộc. Năm 24 tuổi, tôi đặt mục tiêu hoàn thành việc học ở Anh quốc và lấy được tấm bằng Thạc sĩ, tôi đã làm được. Từ năm 25 tuổi, tôi nhận thức được mình không còn thời gian để làm việc theo cảm hứng nữa mà phải tập trung thật sự.

Thời gian này, tôi bắt đầu đi làm để tích góp kinh nghiệm, trải nghiệm, cũng như nguồn tài chính để làm kinh doanh. Tất cả để cho mục tiêu xa hơn là 30 tuổi trở đi, tôi sẽ trở thành doanh nhân, một người có vị trí cao trong xã hội. Tôi vạch ra những định hướng rõ ràng cho mình, và việc không tham gia showbiz nhiều là do tôi chọn chứ không hẳn vì những yếu tố khác. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-5

- Chia sẻ đang đi làm thêm để phát triển con đường kinh doanh sau này, vậy cho hỏi chị đang làm công việc gì?

Tôi đang làm Quản lý dự án của một công ty tư vấn tài chính và đầu tư đa ngành. Song song đó, trong năm nay tôi sẽ tiếp cận với lĩnh vực giáo dục. Ba mẹ muốn tôi học cao lên nữa nhưng tôi cảm thấy chưa cần thiết, nên tôi mong muốn trở thành Giảng viên Đại học để vừa mở mang kiến thức, vừa có một công việc cho mình va chạm thực tế để phát triển kỹ năng mềm hơn.

Để đạt được mục tiêu này, tôi phải hoàn thành khóa sư phạm và làm trợ giảng trong vòng 6 tháng. Tôi nghĩ những công việc tôi đang làm hiện tại buộc tôi phải học - đọc và quan sát thêm rất nhiều, phần nào cho tôi thêm những mối quan hệ để thuận lợi cho công việc kinh doanh sau này.

- Một hoa hậu có bằng Thạc sĩ và đang làm quản lý dự án, có vẻ như rất hoàn hảo. Vậy có nhiều đàn ông, đặc biệt là đàn ông có kinh tế theo đuổi chị?

Nói thật, 2 năm nay không có đại gia nào tiếp cận tôi hết (cười). Có thể những chuyện cũ, hình ảnh cũ khiến họ cũng không có thiện cảm. Hiện tại tôi có thể tạm gọi là độc thân. 

Kể từ khi bắt đầu đi làm, với công việc của tôi và những dự án bất động sản lớn, thì tất nhiên tôi cũng đã có dịp làm việc với các đối tác tài giỏi, thành đạt, có địa vị xã hội cao. Tuy nhiên, tôi dừng lại ở mức độ công việc. Nói thẳng, cũng có những người xin số tôi, mời đi ăn, nhưng tôi cũng là người khá khép kín. Tôi không có ấn tượng với ai thì sẽ tự rào mình lại và kiểm soát mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ công việc. 

- Trong showbiz có nhiều câu chuyện người đẹp được mời đi ăn tối với giá ngàn đô. Chị nghĩ gì về điều đó?

Đàn ông muốn gạ gẫm một cô gái đẹp thì đưa ra những điều kiện, có thể để chứng mình bản lĩnh của mình. Nhưng mỗi người có một cách sống và cách nhìn nhận vấn đề ở góc độ khác nhau. Tôi có nghe những câu chuyện này qua báo chí nhưng chưa từng trải nghiệm, bản thân cũng chưa bị rơi vào tình huống đấy nên không thể bình luận.

- Vậy giả sử có người mời chị đi ăn tối với mức giá ngàn đô, chị phản ứng như thế nào?

Mời đi ăn tối mà còn trả tiền, tức là họ có những mục đích sâu xa hơn, và có thể có những điều kiện kèm theo. Tôi là người hay phân tích, nếu thấy nguy cơ tiềm tàng thì sẽ cảnh giác ngay và không thể nào đồng ý được.

Nếu đã biết được mục đích của người ta thì sao tự phải sa vào cái bẫy đó, ngoại trừ bạn muốn thế. Với lại tôi cũng không thiếu tiền đến mức phải như vậy.

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh: Tôi nghĩ nhan sắc mình hiện tại được 8/10-6

- Gu chọn bạn trai của chị là gì?

Tôi thích đàn ông phải bản lĩnh, thông minh, cầu tiến, có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp, tâm lý và có khiếu hài hước đôi chút.

- Một người đẹp showbiz từng tuyên bố không bao giờ yêu trai nghèo, hoặc có điều kiện kém hơn mình. Chị có tán thành với tư duy đó?

Tôi quan niệm người đi bên cạnh chính là hình ảnh phản chiếu của mình. Người bên cạnh mình cũng sẽ dạy mình rất nhiều điều trong cuộc sống, nhưng dạy bạn trở nên tốt đẹp hơn hay khiến bạn tiêu cực đi thì đó là ở cách bạn lựa chọn. Với tôi, nếu quen một người không có tư duy giống mình thì sẽ rất khó trong việc nói chuyện, bàn luận vấn đề, dễ xảy ra tranh cãi.

Tôi sẽ không nói mình không yêu một chàng trai không có kinh tế, mà sẽ nói không yêu một chàng trai thiếu bản lĩnh và sự cầu tiến. Vì tôi tin một chàng trai bản lĩnh, thông mình và cầu tiến thì sẽ không bao giờ nghèo.

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.