Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Hai đặc sản miền Tây Ngọc Trinh được mẹ kế truyền bí kíp

Bánh xèo và bún nước lèo Trà Vinh là hai món ăn người đẹp 'vòng eo 56' được mẹ hướng dẫn cách nấu trong dịp nghỉ lễ.

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip

Bận rộn với công việc kinh doanh riêng và các buổi chụp hình, Ngọc Trinh hầu như không có thời gian vào bếp. Dịp nghỉ lễ 2/9, người đẹp Trà Vinh được mẹ kế lên thăm và truyền cho kinh nghiệm nấu các món ăn đặc sản quê hương.

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-1

Ngọc Trinh tiết lộ chuyện nấu nướng trong nhà: "Làm đồ ăn thì không ai bằng ba còn làm bánh thì không ai bằng mẹ. 2/9, mẹ dạy làm bánh xèo. Chỉ khi xong xuôi hết, mẹ chốt lại một câu: "Biết nhiều cực nhiều nghe con".

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-2

Hai mẹ con người đẹp "Vòng eo 56" tự tay chuẩn bị tất cả các công đoạn của món bánh xèo, từ nhặt rau, rửa rau, sơ chế các nguyên liệu chính là tôm, thịt, giá, đỗ xanh... Bánh xèo là món ăn dân dã của người miền Trung và Nam bộ. Đặc biệt, ở quê hương miền Tây của Ngọc Trinh, bánh xèo rất được ưa chuộng và mang đặc trưng riêng.

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-3

Trong video, Ngọc Trinh được mẹ hướng dẫn cách làm tỉ mỉ, đầu tiên là cho tôm, thịt vào chảo xào chín, sau đó đổ bột lên trên, nghiêng chảo cho đều rồi cho tiếp các loại gia vị khác như hành, giá, nấm, đỗ xanh rồi đậy chảo khoảng 4-5 phút. 

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-4

Bạn có thể tự chế biến bột ở nhà thay vì đi mua: chọn loại gạo ngon, ngâm qua đêm cho mềm, rồi cho vào cối xay thành bột mịn, pha thêm bột nghệ cho có màu vàng đặc trưng, có thể cho thêm nước cốt dừa hoặc trứng gà. Bánh xèo thường ăn kèm với nhiều loại rau, thông thường như cải bẹ xanh, rau diếp cá, rau thơm. Nước chấm cũng là một trong những yếu tố góp phần tăng vị ngon cho bánh xèo.

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-5

Ngoài bánh xèo, nữ hoàng nội y còn háo hức khi mẹ nấu cho món đặc sản quê hương: bún nước lèo Trà Vinh. Đây là món ăn có từ lâu đời của người Khmer nhưng ngày nay rất được ưa chuộng trong cộng đồng và dần trở thành nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Trà Vinh. 

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-6

Bún nước lèo bao gồm: bún, nước lèo, rau ghém (rau nhiều loại), muối ớt, dấm ớt. Ngoài ra, khi ăn còn ăn kèm các thứ khác tùy sở thích từng người như: chả giò chiên, bánh cống, bánh giá, huyết heo luộc và thịt heo quay.

Ngọc Trinh đảm đang vào bếp nấu đồ ăn mời đồng nghiệp. Nhiếp anh gia của cô vui vẻ cho hay: Được người đẹp nấu cho ăn thì còn gì bằng.

Ít thời gian vào bếp để học tập kinh nghiệm nội trợ nhưng người đẹp rất nhiệt tình mời bạn bè về nhà nấu nướng các món đơn giản. Tháng 12/2015, nhiếp ảnh gia, bạn của Ngọc Trinh khoe ảnh được người đẹp đích thân làm salad thịt bò.

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-8

Cô nàng cũng từng mời nhân viên đến nhà nấu lẩu, làm nem trong một buổi tụ tập. Nữ hoàng nội y còn hài hước đùa cô không nấu ăn được nhưng có thể làm việc phụ như nhặt rau, làm muối ớt...

hai-dac-san-mien-tay-ngoc-trinh-duoc-truyen-bi-kip-9

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.