Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Gia Bảo: 'Biết thương vợ con nhờ soi gương ông nội Bảo Quốc'

Theo nghệ sĩ trẻ, ông nội anh là người rất nghiêm túc trong công việc cũng như dành nhiều tình cảm cho gia đình.

Gia Bảo được nhiều người biết đến là cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc. Điều này khiến anh từng chịu nhiều áp lực nhất là những năm đầu vào nghề. Nhắc đến ông nội, anh luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ. Không chỉ trong công việc mà còn ở cách làm người, đối nhân xử thế.

Khi anh ra mắt sân khấu mới, ông nội nhắn nhủ anh làm việc đàng hoàng để không làm ảnh hưởng đến danh tiếng gia đình.

Kịch nói chưa bao giờ hết khán giả 

- Đầu năm nay, một sân khấu hài do danh hài Hoài Linh đứng ra thành lập quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưng không duy trì được quá lâu. Điều gì khiến anh tự tin mở sân khấu riêng?

- Hiện tại các sân khấu hài tại TP HCM gần như đóng cửa hoàn toàn, phần còn lại chỉ hoạt động cầm cự. Đây là hệ quả tất yếu của việc nở rộ các chương trình truyền hình thực tế, game show dành cho lĩnh vực hài. Dĩ nhiên khi mọi thứ được đáp ứng quá dễ dàng, khán giả dần trở nên nhàm chán và bội thực.

Khác với sân khấu hài của anh Linh, Family chuyên về các vở kịch dài. Sẽ có kịch ma, kịch đồng tính, hài, bi nhưng 100% sẽ mang đến tiếng cười ý nhị, xây dựng tính nhân văn. Tôi tuyệt đối không chấp nhận những kịch bản nhảm hay diễn viên lên sân khấu tự ai nấy diễn để tạo tiếng cười vô vị. Tôi đi diễn 14 năm nay nên hiểu rõ những vở diễn đi theo con đường này chắc chắn sẽ chết yểu.

Gia Bao: 'Biet thuong vo con nho soi guong ong noi Bao Quoc' hinh anh 1
Gia Bảo đặt nhiều tâm huyết khi thành lập sân khấu Afamily. Ảnh: Nguyễn Thành

Khi Thế giới trẻ ra đời cách đây 5 năm, nhiều người phản đối và không tin nó có thể hoạt động hiệu quả vì chỉ quy tụ những gương mặt mới, chưa có nhiều tiếng tăm trong nghề. Nhưng rõ ràng, đến thời điểm này Thế giới trẻ là một trong những nơi quen thuộc dành cho khán giả yêu thích kịch và luôn cháy vé mỗi suất diễn. Ở các sân khấu khác, có những vở được xem như hiện tượng như vở Tấm Cám. Điều này tiếp thêm niềm tin rằng kịch nói chưa bao giờ bị khán giả bỏ quên.

- Là sân khấu mới hoàn toàn, anh xoay xở thế vào về chuyện chi trả cát-xê cho diễn viên, đặc biệt là các sao lớn?

- Tôi may mắn khi gửi lời mời, mọi người đều không ai đề cập hay đòi hỏi về vấn đề tiền lương vì như nói ở trên, mọi người đến đây là muốn làm nghề. Chỉ có kịch dài mới có thể thử thách nghệ sĩ, giúp họ trau rèn khả năng khi hóa thân thành nhiều nhân vật. Nếu chỉ diễn các tiểu phẩu hài hoặc thi game show, nghề sẽ lụt dần. Còn xác định đi diễn để kiếm tiền thì họ có rất nhiều sân khấu khác để diễn.

Nhưng dĩ nhiên, dù họ không nhắc đến chuyện thù lao nhưng tôi cũng ý thức phải gửi sao cho đúng với công sức và tên tuổi của mỗi người để họ không cảm thấy bị ép. Nếu để diễn viên không thoải mái họ sẽ không hợp tác lâu dài.

Gia Bao: 'Biet thuong vo con nho soi guong ong noi Bao Quoc' hinh anh 2
NSƯT Bảo Quốc diễn cùng cháu nội Gia Bảo trong chương trình Táo Quân kỳ cục án. Ảnh: Mỹ Châu

- Ông nội Bảo Quốc chia sẻ những gì khi anh mở sân khấu riêng?

- Ông nội từ trước đến nay luôn ủng hộ những lựa chọn của tôi. Đặc biệt là khả năng “làm bầu” bởi trước đây, tôi nhiều lần thực hiện các show lớn rất được khán giả ủng hộ. Do đó, khi chia sẻ ý định này, ông nội tâm sự: “Ông tin con sẽ tin thành công. Cố gắng làm tốt, làm đàng hoàng đừng để ảnh hưởng đến danh tiếng của gia đình”. Thật sự câu nói này là một áp lực lớn khiến tôi không thể nào làm bậy.

Ngày xưa, tôi rất run sợ mỗi khi diễn cùng ông nhưng sau này thoải mái hơn nhiều. Tôi may mắn được diễn chung với ông nội từ tấu hài cho đến kịch dài, từ những chuyến lưu diễn hải ngoại cho đến các sân khấu tỉnh nên hiểu hết rơ diễn của nhau. Hai người gần như là bạn diễn ăn ý. 

Hiện tại ông nội ở Mỹ để dưỡng sức sau ca phẫu thuật. Cũng may là khối u nhỏ, mổ nội soi không quá phức tạp nên ông hồi phục nhanh. Thời gian tới, khi ông nội về nước sẽ tham gia trong một vài vở diễn.

- Ở NSƯT Bảo Quốc có điều gì khiến anh cảm thấy nể phục nhất?

- Đó là đạo đức làm nghề cực kỳ chuyên nghiệp. Tôi chưa từng biết một ngôi sao nào luôn đến trước giờ hẹn 15 phút và chờ đợi một cách vui vẻ, không nhăn nhó hay làm khó dễ bất cứ ai. Nhờ vậy ông được giới bầu show rất yêu thương. Mọi người hay nói đùa rằng: “Làm việc với chú Bảo Quốc là sướng nhất”. Khi tập luyện, ông cũng không ngại phụ giúp đạo diễn hướng dẫn các diễn viên mà không câu nệ chuyện đẳng cấp, tuổi tác. Vài lần tôi lỡ đến trễ đều bị ông nội la rất nhiều.

Còn về chuyện giữ nề nấp gia đình, ông nội cũng rất gương mẫu. Làm việc xong, ông về với gia đình chứ không la cà. Nếu đi quay gần nhà, buổi trưa khi mọi người nghỉ giải lao, ông xin đoàn về ăn cơm với bà rồi quay lại làm việc.

Gia Bao: 'Biet thuong vo con nho soi guong ong noi Bao Quoc' hinh anh 3
Gia đình nhỏ của Gia Bảo - Thanh Hiền và con gái Grammy. Ảnh: Bestie

- Ngoài ông nội, ai là người tạo nhiều ảnh hưởng đến anh?

- Vợ tôi. Thật sự khi yêu Hiền cho đến khi về chung một nhà, tôi bắt buộc phải thay đổi rất nhiều. Và đến nay, tôi nghĩ những thay đổi này đều cần thiết. Ngày xưa, tôi là đứa nóng tính và hay nhắn nhó, khó chịu. Chính điều này làm tôi mất rất nhiều cơ hội. Nhưng Hiền là người dám nói thẳng những điều mà tôi không muốn nghe đó. Cô ấy bắt tôi không được sống với hào quang cũ, luôn nghĩ mình hay mà phải liên tục vận động và cố gắng. Ban đầu, tôi tự ái nhưng sau đó nhận ra những điều vợ mình nói không sai. Cứ như thế, nhờ vợ mà tôi thay đổi rất nhiều. Không còn những ngày la cà, nhậu nhẹt sau mỗi đêm diễn nữa mà dành thời gian cho gia đình.

Chúng tôi giao kèo khi sinh em bé phải có nhà riêng nên cần tích góp một số tiền khá lớn. Do đó, hai vợ chồng gặp khó khăn về kinh tế, phải cày hết sức. Để có tiền bảo hiểm, Hiền cũng chấp nhận sinh mổ dù muốn sinh thường.

Tình cảm tôi dành cho Hiền không chỉ đơn giản là yêu thương mà còn là mang ơn. Từ việc thay đổi tôi trở thành một con người tốt hơn cho đến những hy sinh quyền lợi của bản thân cho chồng con. Có những thứ Hiền cam chịu để người khác được vui khiến tôi rất trân trọng.

- Không ít lần, anh và bà xã thoải mái thể hiện sự quan tâm chăm sóc giữa chốn đông người khiến khán giả nghi ngời rằng anh đang diễn. Anh trả lời thế nào?

- Đó chỉ là những cảm xúc bình thường chứ không hề có chuyện diễn. Tôi và Hiền trước giờ rất ngại phải giả vờ. Gia đình tôi từ ông nội đến bác Hữu Châu hay con cháu sau này cũng không có khái niệm đó trong đầu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.