Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Elly Trần: 'Tôi muốn có bốn đứa con'
Hot girl một thời chỉ thoải mái chia sẻ chuyện con cái chứ không đề cập bố của chúng bởi cô quan niệm "chồng hay người yêu chỉ là tạm thời".

- Từ một hot girl gắn liền với sự gợi cảm, bốc lửa cho đến hình ảnh một bà mẹ hai con, chị thấy mình đã thay đổi thế nào?

Có con là một cột mốc quan trọng trong đời tôi. Tôi có mất đi một đối tượng fan nhất định, nhưng được thêm sự ủng hộ từ các người mẹ. Tất nhiên, những bộ bikini bây giờ không còn phù hợp nữa. Tôi nhìn thấy bỉm và sữa nhiều hơn là son phấn,  nhiều lúc cũng "đầu bù tóc rối" chẳng khác gì mẹ mướp. Cô trợ lý của tôi nhiều lần "hăm doạ" sẽ đưa những tấm ảnh đời thường của tôi lên trang cá nhân và ghép với ảnh thời còn là hot girl để "dìm hàng" tôi (cười). 

Bà mẹ hai con cảm thấy mình không thuộc về giới showbiz nhưng vẫn làm việc để tích lũy cho các con.

Bà mẹ hai con cảm thấy mình không thuộc về giới showbiz nhưng vẫn làm việc để tích lũy cho các con.

- Tạm ngưng hoạt động showbiz trong hai năm, chị nghĩ cơ hội dành cho mình khi trở lại thế nào? 

- Tôi nghĩ mình có thị trường riêng và không lẫn với bất cứ ai, vì vậy không gặp khó khăn gì khi trở lại. Nhưng sự cạnh tranh trong showbiz đôi khi làm tôi thấy mình xa lạ. Hồi tháng 3 năm ngoái, tôi được mời đi dự sự kiện ở Đà Nẵng trong khi đang có bầu năm tháng. Ban đầu, ban tổ chức xếp tôi ngồi xe limousine cùng các sao Việt khác nhưng sau đó lại thông báo tôi sẽ ngồi xe riêng đến sự kiện. Họ giải thích một vài nghệ sĩ không muốn ngồi chung xe vì tôi thường chiếm hết sự chú ý của các ống kính.

Tôi hơi bất ngờ vì nhiều người trong đó là người quen của mình từ khi mới vào nghề. Tôi cứ nghĩ lần gặp lại này sẽ có nhiều thứ để kể với nhau. Showbiz quả thật phức tạp hơn nhiều so với tôi nghĩ. Người ta có thể chỉ đối xử thân thiện, í ới gọi nhau chụp ảnh cùng khi bước lên thảm đỏ, trước những ống kính đang vây quanh. Tôi thường thấy mình bị cô lập khi bước vào thế giới này. 

- Nếu đã không thích, sao chị vẫn còn gắn bó với nó?

- Khoảng vài năm nữa, tôi sẽ rút khỏi showbiz hẳn để tập trung cho việc kinh doanh. Nhưng bây giờ, tôi cần làm việc để kiếm tiền tích lũy cho tương lai của hai con. Mà hình ảnh của tôi vẫn còn có thể làm thương mại được, ít nhất trong vài năm nữa. 

Khi gặp các đồng nghiệp khác trong sự kiện, tôi vẫn chào hỏi, nhưng xong việc thì về nhà chứ không tụ tập. Có lẽ vì vậy mà người ta thường nghĩ tôi khó gần. Nhưng đó là chuyện trước kia. Bây giờ, tôi không quan tâm đến việc người ta thích hay ghét mình nữa. Mỗi người đều lựa chọn một con đường riêng để tiếp cận với khán giả. Có người chọn scandal, khoe sự giàu có xa hoa, có người chọn cách "chặt chém". Tôi chọn cách sống kín tiếng, kiếm ít tiền một chút nhưng bảo vệ được mình và các con. 

- Chị giáo dục con cái ra sao?

- Con gái tôi thường gọi mẹ là "chị mami", tôi cũng muốn mình vừa là chị, vừa là mẹ của con. Tôi nghĩ  thế hệ mình và bố mẹ mình có khoảng cách rất lớn với con cái, giờ cần phải rút ngắn lại. Vì thế, tôi không áp đặt mà để Mộc Trà phát triển tâm lý một cách tự nhiên. Mộc Trà nghịch kinh khủng, nhưng tôi ít khi la mắng mà chỉ nhắc nhở con cẩn thận. Vì trẻ con hiếu động vẫn tốt hơn là bị tự kỷ. 

Thời gian đầu tôi sinh bé thứ hai, Mộc Trà cũng khá khó chịu với em vì có cảm giác mình bị "ra rìa". Tôi phải cho con gái tiếp xúc, nhờ chị mang đồ cho em trai nhiều hơn và hướng con biết yêu thương em. Giờ thì Mộc Trà chỉ cần nghe em trai ngọ nguậy là hét toáng lên "báo động" cho mẹ, thậm chí còn chạy sang phòng dỗ em trước cả tôi. Nếu tôi dùng đòn roi hay la mắng con bé, có lẽ giờ nó đã không được như vậy.

elly-tran-toi-muon-co-bon-dua-con-1

Con gái Elly Trần ôm em trai. Ảnh: Elly.

- Tất bật với con cái, chị có bí quyết gì để vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ khi xuất hiện trước công chúng?

- Tôi có gia đình và người giúp việc nên cũng không hẳn là không có thời gian cho bản thân. Sau khi cho con ngủ, tôi vẫn đắp mặt nạ dưỡng da bằng trái cây, vẫn trang điểm, sửa soạn váy áo thật đẹp mỗi khi ra đường. Tôi nghĩ các chị em phụ nữ - đặc biệt là các cô gái trẻ - đừng nghĩ sinh con là một sự hy sinh quá lớn về nhan sắc.

Tôi thường nghe chuyện các bà mẹ bị trầm cảm sau sinh, nhưng tôi cho lý do quan trọng nhất là họ không thể ra đường, không được tắm gội, rồi được khuyên ăn uống khắt khe... Tôi thì rất thoải mái, chẳng kiêng khem gì mấy nên kết quả là cả mẹ lẫn con đều vui vẻ, khỏe mạnh. Sau sinh, tôi cũng chẳng đi tập ở phòng gym nào, về nhà còn uống nước ngọt rất nhiều. Nhưng có lẽ vì chăm làm việc nhà và không ngơi tay với hai bé, tôi hầu như không tăng cân. 

Thật ra, tôi không quá khác biệt so với các bà mẹ bình thường. Tính tôi tiết kiệm  và hay lo xa. Kiếm ra 10 thì tôi chỉ tiêu một. Tôi không xài túi hiệu, quần áo thì đa phần được các nhà thiết kế tài trợ nên chỉ tốn mỗi khoản son phấn. Chỉ có việc mua sắm cho con thì tôi tiêu tiền khá mạnh tay vì cứ sợ con thiếu cái này, cái nọ. 

- Thoải mái chia sẻ về hai con nhưng chị chưa một lần nhắc đến người đàn ông trong bóng tối của mình. Vì đâu chị giữ nguyên tắc này?

- Mọi người hay nói đó là "chiến lược" truyền thông của tôi, nhưng làm gì có (cười). Từ khi còn là một cô bé, tôi đã giữ quan điểm không bao giờ chia sẻ chuyện tình yêu ra ngoài. Tôi nghĩ thế này bố mẹ, con cái là những người chắc chắn thuộc về mình, không có gì chối bỏ được. Còn người yêu hay vợ chồng là những khái niệm tạm thời, có thể thay đổi theo thời gian. Tôi biết nếu mình công khai, mình sẽ được "hot" hơn, có nhiều nhãn hàng tìm đến hơn với hình ảnh gia đình hạnh phúc... Nhưng tôi không muốn thay đổi nguyên tắc sống của mình. 

Là một người hoạt động showbiz, tôi cũng thường xuyên đọc các bài báo viết về chuyện hai người nay công khai tình yêu, mai ngoại tình, chia tay, lỵ dị... Có thể đó là quan điểm của mỗi người, nhưng cá nhân tôi không thích fan của mình phải nhọc lòng vì những chuyện đó. Tính tôi hơi "đàn ông" ở khoản này. Với gia đình, người thân thì tất nhiên tôi vẫn chia sẻ thoải mái.

- Khi nào chị sẽ công khai bố của các con?

- Tôi cũng không rõ, lúc này tôi chưa có ý định đó. Nhưng có một điều tôi biết chắc mình muốn sinh thêm con. Tôi rất thích cảm giác làm mẹ. Nếu được, tôi muốn có tổng cộng bốn đứa cho vui cửa vui nhà. 

elly-tran-toi-muon-co-bon-dua-con-2

Elly Trần vẫn giữ được vóc dáng cân đối sau sinh. 

- Bố mẹ chị phản ứng thế nào về quan điểm sống khá khác biệt của con gái?

- Nhà tôi có mỗi tôi là đứa cá tính, bướng bỉnh nhất, còn các anh em đều rất ngoan và nghe lời. Để có Elly Trần của ngày hôm nay, tôi cũng đã phải trải qua không ít đòn roi của phụ huynh (cười). Tôi cũng phải ra sức thuyết phục, tập cho bố mẹ quen dần với nếp nghĩ có phần kỳ lạ của mình. Quan trọng là tôi nói với bố mẹ: "Con khác biệt nhưng con biết con đang làm gì, và bố mẹ yên tâm, con chắc chắn mình sẽ hạnh phúc". Ông bà ta có câu: "Nước mắt chảy xuôi chứ có bao giờ chảy ngược", bố mẹ nào cũng thương con cái nên cuối cùng cũng bỏ qua hết để sống với nhau thôi. 

Tính tôi rất quyết đoán, không ai có thể can thiệp được quyết định của tôi. Khi tôi có bầu bé thứ hai, bố mẹ cũng hoàn toàn không hay biết gì trong những tháng đầu tiên. Đến khi tôi thông báo, ông bà chỉ biết kêu trời và bàng hoàng trong vài tiếng, rồi cũng đành thuận theo con gái. Hiện giờ tôi rất yên tâm vì có ông bà ngoại phụ giúp chăm sóc hai con nhỏ. Nghĩ lại, tôi thấy nhiều lúc mình cũng làm bố mẹ lo lắng, nhưng tôi cảm ơn bố mẹ đã cho tôi được sống đúng với con người mình. 

VnExpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.