Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Diễn viên Thanh Thủy: Không mang nghệ sĩ tính về nhà

Diễn viên phim "Bỗng dưng muốn khóc" cho biết, dù diễn ở nhiều sân khấu, đóng hàng trăm vai diễn nhưng chị vẫn bị lúng túng khi đóng hài với các diễn viên trẻ.

Trái với sự biến hóa khôn lường trên sân khấu, ngoài đời, nghệ sĩ Thanh Thủy giản dị và hiền lành. Khi chị cất giọng nói, bạn sẽ khó đoán tuổi thật của người phụ nữ này. Nói về việc giữ nhan sắc, nghệ sĩ kịch nói nổi tiếng bảo: "Tôi tập thiền nhiều năm nay. Nhờ đó điều chỉnh được hơi thở, làm chủ được cảm xúc, khi vui không vui quá nhưng buồn thì cũng không đến tận cùng".

Diễn viên Thanh Thủy: Không mang nghệ sĩ tính về nhà
Ngoài diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Thủy mới thử sức với kinh doanh. Ảnh: NVCC

Kỹ năng học thuật sân khấu cao hơn điện ảnh nhiều lần

Đa số các diễn viên đều trụ ở một sân khấu nhất định, Thanh Thủy có lẽ là người hiếm hoi diễn ở hầu hết các sân khấu tại TP HCM như: Idecaf, Hoàng Thái Thanh, Hồng Vân, Nụ cười mới… Nhiều người nghi ngờ chị thay đổi nhiều vì xích mích với đồng nghiệp nhưng nhắc đến điều này, Thanh Thủy cười lớn cho biết: “Làm gì có chuyện đó. Tôi vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp. Thỉnh thoảng, tôi vẫn nhắn tin cho Ái Như, anh Thành Lộc. Tôi diễn nhiều sân khấu vì mỗi thời điểm lại có thời gian phù hợp với sân khấu khác nhau. Khi tôi dừng ở sân khấu Hồng Vân, cô ấy vẫn bảo: "Khi nào thích hợp thì chị về diễn". 

Giờ đây, ngoài diễn ở sân khấu Nụ cười mới, Thanh Thủy mở một sân khấu kịch nhỏ trong khuôn viên quán cafe và nhà hàng để thỏa mãn đam mê. Chị ví mình như người lang thang, chạy hết sân khấu này đến sân khấu kia, nay đã có một ngôi nhà của chính mình.

Vẫn biết sân khấu kịch hiện tại gặp vô vàn khó khăn nhưng chị vẫn tin vào sự lựa chọn của mình: "So với điện ảnh thì thị trường của sân khấu rất nhỏ nhưng về kỹ năng, học thuật thì diễn viên sân khấu phải học gấp mấy lần điện ảnh. Càng không thể đòi hỏi diễn sân khấu khó thì cát-xê cao hơn điện ảnh. Đó là do tính chất của ngành nghề. Tôi tin, càng ngày sân khấu càng thu hẹp nhưng sẽ không bao giờ mất đi".

Chới với khi diễn hài với nghệ sĩ trẻ

Thanh Thủy từng là một trong những ngôi sao của sân khấu miền Nam cùng với NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, NSND Hồng Vân. Chị có thể diễn bi và hài đều nhuần nhuyễn, duyên dáng. Tuy dày dặn kinh nghiệm với hàng trăm vai khác nhau, chị vẫn không tránh khỏi cảm giác ngỡ ngàng, chới với khi diễn hài với các bạn trẻ ở thời điểm hiện tại.

Chị trăn trở: "Các bạn diễn bây giờ không dùng kịch bản, không kết hợp bản năng và học thuật. Nếu tôi dạy các bạn, tôi không thể áp dụng cách dạy ngày xưa mình học vì như thế sẽ lỗi thời. Nếu mình cứ giữ cách làm việc cũ thì sẽ chới với liền. Ví dụ, tôi và anh Thành Lộc tập kịch với nhau phải đúng từng khuôn khổ, thậm chí bạn phải ngồi ở đâu, nói câu gì để người ta mới bắt nhịp được với bạn. Bây giờ, không có chuyện đó, ra sân khấu là ứng biến, miễn sao khán giả cười thích thú là được. Tôi không đánh giá đúng hay sai nhưng đó là xu hướng".

Diễn viên Thanh Thủy: Không mang nghệ sĩ tính về nhà
Vai diễn xuất thần của Thanh Thủy trong kịch Bí mật vườn lệ chi. Ảnh: NVCC

Tâm lý với con, nhẫn nhịn với chồng

Sau 20 năm kết hôn với một nhà khoa học và có hai con gái, Thanh Thủy vẫn giữ được tổ ấm hạnh phúc. Người ta vẫn nghĩ hôn nhân của nghệ sĩ thường ít bền vững nhưng chị nhận mình là người ít tính nghệ sĩ. Cái tôi của nghệ sĩ vốn rất lớn nhưng về gia đình, Thanh Thủy sẵn sàng nhịn chồng. Chị chia sẻ: "Một sự nhịn chín sự lành. Cơm sôi nhỏ lửa biết đời nào khê".

Riêng với con cái, chị chọn cách coi con như bạn. Vì thế, hai con gái không giấu mẹ bất cứ chuyện gì, kể cả tình yêu. Chị trở thành nhà tư vấn tâm lý tình yêu cho con gái. "Tôi khuyên con không đặt nặng chuyện yêu là cưới ở lứa tuổi 20. Nếu không hợp thì có thể quen một người khác. Nói như thế không phải tôi khuyến khích con yêu nhiều mà để con vô tư tìm hiểu và không bị nặng nề khi chia tay ai đó", Thanh Thủy tâm sự.

Gần gũi với các con, kể cả bạn trai của con nên dù con gái đã chia tay nhưng vẫn gọi điện cho chị, gọi chị bằng mẹ. Khi chị mở nhà hàng, café, bạn trai cũ của con gái vẫn tới giúp đỡ bằng cách chụp hình, giới thiệu trên mạng.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.