Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Đạo diễn Hàn được chấp nhận đăng ký kết hôn đồng giới

Sau gần 2 năm bền bỉ đấu tranh, đạo diễn Kim Jho Kwang Soo cũng có được tờ giấy đăng ký kết hôn với người tình kém 19 tuổi.

Tháng 9/2013, Kim Jho Kwang Soo và Kim Seung Hwan tổ chức đám cưới đồng tính đầu tiên ở Hàn Quốc, ngay giữa một cây cầu ở Seoul, trước sự chứng kiến của hàng trăm khách mời.

Tuy nhiên, dù làm đám cưới, cuộc hôn nhân của đạo diễn Kim và bạn trai vẫn là bất hợp pháp bởi Hàn Quốc không công nhận hôn nhân đồng giới. 

Ngay sau khi tổ chức đám cưới, Kim Jho Kwang Soo và Kim Seung Hwan đã đệ đơn lên tòa án, yêu cầu được cấp giấy đăng ký kết hôn. Và sau gần 2 năm, cặp đôi đã được toại nguyện. Ngày 6/7, Kim Jho Kwang Soo và Kim Seung Hwan tay trong tay bước ra khỏi tòa án với những giọt nước mắt hạnh phúc.

Đạo diễn Hàn được chấp nhận đăng ký kết hôn đồng giới
Kim Jho Kwang Soo và Kim Seung Hwan tay trong tay đến tòa án nhận giấy đăng ký kết hôn.

Phát biểu trước báo giới, đạo diễn Kim Jho Kwang Soo không giấu nổi xúc động. Ông từng cho rằng, mình sẽ chết trước khi hôn nhân đồng giới được công nhận.

"Năm ngoái, khi tham dự một liên hoan phim quốc tế tổ chức tại Đài Loan, chúng tôi đã được xem bộ phim tài liệu có tên Limited Partnership. Phim là câu chuyện về cuộc đấu tranh kéo dài 37 năm của một cặp đôi đồng tính sống ở Mỹ, đòi quyền được pháp luật công nhận" - đạo diễn Kim phát biểu.

Năm nay, Kim Jho Kwang Soo 50 tuổi. Ông cho rằng mình khó có thể sống 37 năm nữa để chứng kiến niềm vui của những người cùng cảnh ngộ.

Đạo diễn Hàn được chấp nhận đăng ký kết hôn đồng giới
Đạo diễn Kim xúc động chia sẻ về niềm hạnh phúc của mình.

Kim Jho Gwang Soo là đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc. Trong khi đó, Kim Seung Hwang là CEO của Rainbow Factory - một công ty chuyên thực hiện các sản phẩm cho cộng đồng LGBT.

"Chúng tôi nhận ra mình có thể là tấm gương cho những người khác. Sẽ là ích kỷ nếu chúng tôi không tận dụng vị trí người nổi tiếng để thúc đẩy sự thay đổi" - Kim Seung Hwan chia sẻ với tạp chí Time hồi tháng 2/2014.

Tham khảo và được truyền cảm hứng từ những cuộc đấu tranh thành công ở châu Âu và Bắc Mỹ, Kim Seung Hwan cho rằng, chỉ cần nỗ lực, họ cũng sẽ đạt được kết quả tương tự ngay tại quê nhà Hàn Quốc.

Đạo diễn Hàn được chấp nhận đăng ký kết hôn đồng giới
 
Đạo diễn và người bạn đời đồng giới nhận sự quan tâm của báo giới.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.