Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Cháu gái đạo diễn Hồng Sến: 'Không ai cám dỗ được tôi'

Yu Dương - cháu ngoại của NSND Hồng Sến và diễn viên Kim Chi dễ dàng đặt chân trên con đường điện ảnh song cô vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong giới vì tính cách khép kín, khó gần.

18 tuổi đến với điện ảnh, Yu Dương thừa hưởng vẻ đẹp tròn trịa và rực rỡ của bà ngoại - diễn viên Kim Chi và mẹ - diễn viên Mai Phương. Là con nhà nòi, sinh ra dường như để làm nghệ thuật nhưng cô gái 23 tuổi lại sống khép kín, tách biệt khỏi thế giới showbiz ồn ào. Vì thế 5 năm đóng phim với hàng chục vai diễn, rất ít người biết cô là cháu ngoại của đạo diễn tài danh Hồng Sến.

Chau gai dao dien Hong Sen: 'Khong ai cam do duoc toi' hinh anh 1
Yu Dương thừa hưởng nét đẹp từ bà ngoại và mẹ. Ảnh: NVCC

Đến với phim nhờ danh tiếng gia đình

- Gia đình chị có truyền thống về nghệ thuật. Nhiều người cho rằng, danh tiếng của ông bà ngoại và mẹ Mai Phương giúp chị dễ dàng hơn khi bước vào nghề diễn?

- Tôi đi theo phim ảnh là vì có duyên với nghề và thích nghệ thuật. Gia đình từ trước đến nay vẫn luôn ủng hộ tôi, bất kể đi theo ngành nào và làm điều gì.

Tôi chưa bao giờ phủ nhận nhờ danh tiếng gia đình giúp mình dễ dàng hơn trong công việc. Đó là một phần "duyên số" của tôi. Lần đầu, tôi có cơ hội thử sức với điện ảnh là do những đồng nghiệp thân quen của gia đình đến dự giỗ ông ngoại Hồng Sến. Các cô chú ấy đã cho tôi cơ hội đầu tiên. Lúc đó, trong đầu tôi chưa có ý niệm về việc trở thành diễn viên vì tôi vẫn là đứa trẻ học cấp ba sống vô tư và hồn nhiên.

Thậm chí khi nhận lời tham gia phim Mày râu làm vợ, tôi chỉ coi đó là một trải nghiệm. Tôi vẫn đinh ninh rằng xong phim, mình sẽ quay về cuộc sống bình thường và dự định theo ngành thiết kế, mỹ thuật.

Không ngờ, sau bộ phim tôi lại nhận được những lời mời khác. Càng tham gia nhiều phim, tôi càng cảm thấy thích công việc này.

- Bước vào nghề khi mẹ và bà ngoài đã lùi về phía sau, một mình chị tự bước trên con đường nhiều cám dỗ, chị gặp những khó khăn và thử thách thế nào?

- Thật sự tôi không biết ai bị cám dỗ như thế nào chứ riêng tôi thì không. Không phải tôi giỏi giang mà do chẳng ai "thèm" cám dỗ mình (cười).

Tôi vốn không phải là người giỏi giao tiếp, năng nổ hay hoạt bát, lại khó tính kiểu bà già nên không có nhiều mối quan hệ. Tôi coi việc đóng phim như bao nghề bình thường khác. Trong giới tôi không nhiều bạn. Mỗi ngày đến trường quay, làm việc xong, tôi lại về với không gian riêng của mình.

Đáng lẽ là diễn viên trẻ cần xuất hiện nhiều trên báo để khán giả biết tới mình nhưng tôi thích sống khép kín. Tôi không phải là cô diễn viên trẻ hừng hực tham vọng nên không cần phải tính toán, bon chen. Có thể nói con đường của tôi không phải hoa hồng nhưng khá bằng phẳng. Không ai thích cám dỗ một người khó tính, khó chịu như tôi đúng không?

- Có nhận xét, do tính cách trầm lắng, ít tham vọng nên phần nào đó khiến chị bị nhạt, an toàn. Mà nghề diễn mà an toàn quá thì khó bật lên?

- Chuyện bật lên trong nghề diễn thật ra không ảnh hưởng đến tính an toàn. Chuyện an toàn càng không ảnh hưởng đến con người nhạt hay không. Tôi có quan điểm khác người. Từ trước đến nay, tôi chỉ muốn mình là một diễn viên chuyên tâm với nghề, chỉ làm những gì liên quan đến phim ảnh. Những chuyện khác trong xã hội có thể quan trọng nhưng lại không quan trọng bằng việc chiều theo cảm xúc bản thân. 

- Hiện tại, diễn viên mọc lên như nấm sau mưa, để có chỗ đứng, tên tuổi trong nghề không chỉ cần nhan sắc. Chị có thường phải đấu tranh giữa được và mất?

- Tính tôi thật sự rất khó ưa, quá trầm lắng, dễ bị hiểu lầm thành thiếu nhiệt tình. Ngoài ra, tôi không hợp với kiểu cạnh tranh đánh đổi được mất. Nhiều khi tôi cũng buồn vì tính cách đó của mình. Nếu tính mình khác một chút, tham vọng hơn một chút, thì con đường sự nghiệp có lẽ sẽ rộng hơn. Nhưng tiếc là không. Tôi yêu điện ảnh, nhưng tôi vẫn có những quan điểm rõ ràng về mọi thứ, cái gì cũng đặt ra giới hạn nhất định. Tôi thường ưu tiên cho cảm xúc và tình cảm hơn là danh vọng và nghề nghiệp.

- Có thể nói chị được gia đình bao bọc nên tiền tài không làm chị nặng lòng?

- Lý do đơn giản chỉ là tôi sống thiên về tình cảm. Tôi luôn ưu tiên cảm xúc bản thân. Đối với tôi, việc gì không thích sẽ không làm. Trước khi quyết định làm gì, tôi cũng cẩn thận đưa lên bàn cân, xác định cái lợi cái hại.

Cuộc sống với tôi không cần xa hoa lộng lẫy, đồ hiệu phủ đầy mình mà rất nhẹ nhàng, tâm hồn thoải mái. Tôi thích được là chính mình nhất khi ở nhà với những thú vui đơn giản như vẽ, đọc sách...

Chau gai dao dien Hong Sen: 'Khong ai cam do duoc toi' hinh anh 2
Yu Dương nhận mình là người nghiêm túc trong tình yêu. Ảnh: NVCC

Nghiêm túc trong chuyện tình cảm

- Nhiều người nói, môi trường nghệ thuật rất dễ khiến con gái hư. Chị lại chuyển lên TP HCM sống một mình khi còn quá trẻ, bố mẹ chị lo lắng cho con gái thế nào?

- Gia đình tôi không ai can thiệp vào cuộc sống của ai cả. Nếu có bất đồng cũng chỉ dừng ở mức khuyên nhủ chứ không áp đặt. Thế nên, cách mẹ tôi gọi điện cũng chỉ là hỏi thăm sức khỏe, tình hình công việc chứ không phải dò xét, kiểm tra.

Mẹ tôi hiện tại không còn ở Bình Dương. Bà đã chuyển về Sài Gòn và mới mở một quán cà phê được vài tháng rồi. Tôi vẫn thường sang chơi và gặp mẹ.

- Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, vậy trong tình yêu chị có dịu dàng như vẻ ngoài không?

- Trong tình yêu tôi không thích đặt ra quy tắc hay lựa chọn. Tôi thích mọi thứ tự nhiên. Bản thân tôi cũng là người không hoàn hảo nên không thể đòi hỏi những điều tuyệt đối từ bạn trai.

Hiện tại, tôi chỉ là cô gái 23 tuổi, chưa có nhiều trải nghiệm, chưa đủ chững chạc và chín chắn, nên rất hay... tủi hờn. Có thể, tôi không phải là cô gái tuyệt vời nhưng rất nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm.

- Tự nhận mình là người khó tính kiểu bà già nên bạn trai chắc phải khó khăn lắm mới chiều được chị?

- Điều này chắc phải hỏi anh ấy. Đùa thôi, người yêu hiện tại rất đặc biệt với tôi. Anh góp ý và giúp tôi có những quan điểm, quyết định quan trọng trong cuộc sống. Không những thế, giữa chúng tôi còn hợp nhau ở rất nhiều thứ, về sở thích, thói quen, gu thẩm mỹ...

Yu Dương tên thật là Nguyễn Thùy Dương, sinh năm 1993. Yu Dương từng tham gia 2 phim điện ảnh Lời nguyền huyết ngải, Cô dâu đại chiến (phần 2). Ngoài ra, cô còn "bỏ túi" gần 10 vai chính và thứ chính trong phim truyền hình như Những đóa quân tử lan, Hè không phai, doanh nhân...

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.