Press Esc to close

Thông tinToday Sao
'Cây mọc trên đầu' - trào lưu kẹp tóc gây sốt mùa Thu 2015
Kẹp tóc hình cỏ ba lá, quả anh đào... chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang nhiều lứa tuổi tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Từ tháng 9, trên đường phố nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc xuất hiện những mái đầu được tô điểm bằng kẹp tóc hình hoa cỏ, trái cây dựng đứng, trong đó phổ biến nhất là hình cây mầm, hoa cúc, giá đậu, quả anh đào... Không chỉ thu hút các ngôi sao và tín đồ thời trang thế hệ 9X, 10X, trào lưu này còn được một bộ phận người già, trẻ nhỏ, nam giới tiếp nhận.

cay-moc-tren-dau-trao-luu-kep-toc-gay-sot-mua-thu-2015

Huỳnh Hiểu Minh và vợ chồng Châu Kiệt Luân theo trào lưu cây mọc trên đầu.

Theo Rednet, ban đầu không ít người thắc mắc tại sao xuất hiện cơn sốt này, vì trong xã hội cũ, việc gắn hoa lên đầu biểu thị tầng lớp gái lầu xanh. Tuy nhiên theo nhiều người tiêu dùng, trào lưu này bắt nguồn từ những nhân vật phim hoạt hình. Các chàng trai cô gái dùng kẹp tóc hoa cỏ dựng đứng vì cảm thấy chúng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Các đôi tình nhân đeo kẹp tóc này để thể hiện sự gắn bó. Người già, trẻ nhỏ cũng thích thú với món phụ kiện tóc xinh xinh, vì chúng bắt mắt, tạo cảm giác vui vẻ.

Trào lưu này được nhiều người biết đến và sử dụng hơn khi Côn Lăng, vợ nam ca sĩ Châu Kiệt Luân, đăng ảnh vợ chồng cô sử dụng kẹp hoa lá. Các ngôi sao Ngô Diệc Phàm, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh... cũng đăng ảnh hưởng ứng.

Rất nhanh chóng, kẹp tóc hình hoa cỏ bằng nhựa được bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử hay cửa hàng, thậm chí nhiều người bắt đầu kiếm sống bằng việc bán loại kẹp tóc này trên đường phố. Một phụ nữ bán hàng ở Hồ Nam, Trung Quốc cho biết trung bình mỗi chiếc kẹp tóc có giá 3 nhân dân tệ (hơn 10.000 đồng). Khách hàng của chị thuộc nhiều lứa tuổi, có già có trẻ song nhiều nhất là các cô gái, các cặp tình nhân.

cay-moc-tren-dau-trao-luu-kep-toc-gay-sot-mua-thu-2015-1

Bé Mộc Trà - con gái Elly Trần và người mẫu Thanh Hằng với trào lưu cây mọc trên đầu.

Trào lưu "cây mọc trên đầu" cũng được tín đồ thời trang và giới trẻ Việt hưởng ứng

Các sạp hàng bán kẹp tóc hoa cỏ dựng đứng xuất hiện nhiều trên phố, đặc biệt là Hàng Mã (Hà Nội). Đến nay, loại phụ kiện thời trang này dễ dàng được tìm thấy ở các cửa hàng quà tặng, đồ lưu niệm. Tại một cửa hàng ở đường Tô Hiệu (Hà Nội), một chiếc kẹp tóc được bán với giá 5.000 đồng. Kiều Vân (sinh viên) - nhân viên bán hàng ở đây - cho biết có khá nhiều người tìm mua loại kẹp tóc này. Bản thân Vân cũng thích và hưởng ứng trào lưu.

Một số cửa hàng, trang web ở Việt Nam còn chào bán súng bắn keo, kẹp cùng các loại hoa lá, cây mầm để người dùng tự làm kẹp tóc.

cay-moc-tren-dau-trao-luu-kep-toc-gay-sot-mua-thu-2015-2

G-Dragon và Yuri, hai trong số sao Hàn lăng xê mốt cây mọc trên đầu.

Không ít sao Việt bắt kịp trào lưu này. Người mẫu Thanh Hằng khoe kẹp tóc và hài hước viết: "Tôi thấy cây mầm mọc trên đầu này. Cây tươi xanh thì đất phải tốt, không đùa được đâu". Các người đẹp Diễm My, Diễm Hương, Tú Anh... cũng hưởng ứng trào lưu. Elly Trần sắm kẹp tóc làm điệu cho con gái Mộc Trà.

Mốt "cây mọc trên đầu" còn được nhiều thần tượng Hàn Quốc như G-Dragon, Yong Hwa, Yuri (SNSD), Nam Woo Hyun... lăng xê.

 

Theo vnexpress.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.