Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Bố Kỳ Duyên: 'Con tôi chưa chuẩn bị tâm lý làm Hoa hậu'

Bố của tân Hoa hậu chia sẻ, Kỳ Duyên không nghĩ mình đăng quang nên rất bối rối. 

- Đến bây giờ, cảm xúc của anh như thế nào khi con gái trở thành Hoa hậu Việt Nam?

- Tôi không biết phải dùng từ nào để diễn tả cảm xúc đó. Ai đi thi đều có ước mơ, vợ chồng tôi cũng mong chờ từng ngày đến đêm chung kết. Chúng tôi đồng hành với Kỳ Duyên từ những vòng đầu tiên, khách quan mà nói thì ngoài ngoại hình và khuôn mặt khả ái, Duyên còn có nền tảng kiến thức. Trong quá trình thi, Duyên rất thân thiện với tất cả bạn bè. Việc đăng quang Hoa hậu như là nhân duyên của Kỳ Duyên.

Khi Kỳ Duyên đăng quang tôi rất phấn khởi nhưng nhìn hình ảnh của con lúc đó, tôi biết con đang nghĩ gì. Khi ấy, tôi thấy thương con vô cùng. Trước đêm chung kết, tôi nói với Kỳ Duyên, con cứ vô tư, thoải mái, đừng áp lực gì. Duyên đi thi nhưng chỉ nghĩ vào được đến đâu hay đến đó, hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý trở thành Hoa hậu nên con bé rất áp lực khi đăng quang. Duyên biết trách nhiệm của Hoa hậu sẽ rất nặng nề. Vì vậy, khoảnh khắc đó con bé rất bối rối, gương mặt không có cảm xúc gì.

1-JPG-3085-1418108086.jpg

Kỳ Duyên chụp ảnh cùng bố mẹ trưa 9/12, khi chuẩn bị ra sân bay về Hà Nội. Ảnh: Maison de Bil

- Ngay sau khi Kỳ Duyên đăng quang, khán giả "ném đá" trên mạng xã hội vì cho rằng cô ấy không xứng đáng. Anh chị làm cách nào để con gái cân bằng tâm lý?

- Đêm đó, Kỳ Duyên lướt sơ trên mạng để xem, đọc được nhiều bình luận trái chiều nên cũng hoảng loạn. Tôi động viên con, bất kỳ cuộc thi nào, nhất là Hoa hậu, cũng sẽ bị dư luận bàn tán. Miễn sao người trong cuộc thấy và hiểu được mình. Gia đình rất tự hào về Kỳ Duyên và chúng tôi tin là những người dân Nam Định đã biết con bé từ nhỏ cũng sẽ thấy xứng đáng. Dù sao Kỳ Duyên cũng cần thêm thời gian để làm quen với môi trường mới, rồi sẽ thay đổi hàng ngày. 

- Khán giả cho rằng Kỳ Duyên kém xinh do trang điểm quá đậm trong đêm chung kết. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- John Kim là người động viên và giúp đỡ Kỳ Duyên rất nhiều trong quá trình đi thi. Đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp của cậu ấy. Người thợ nào khi trang điểm cũng muốn sản phẩm của mình phải đẹp, nhưng có lẽ Kim chưa có kinh nghiệm trang điểm để biểu diễn sân khấu. Tôi tin, sau này John Kim sẽ làm tốt hơn vì hiện tại Kim trang điểm cô dâu rất đẹp. 

ky-duyen.jpg

Cựu người mẫu Thúy Hạnh ra sân bay tiễn gia đình Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: Benny Phan.

- Anh có thể chia sẻ về tính cách của con gái?

- Duyên rất nghị lực. Tôi cho con đi học bơi từ năm 6 tuổi, chỉ vài tháng sau đã có thể bơi 7-8 vòng ở hồ bơi dành cho vận động viên quốc gia. Các thầy đều khen Duyên thông minh, có năng khiếu. Ngoài bơi lội, Duyên còn thường xuyên đánh cầu lông và tennis. Ngay cả khi đi thi Hoa hậu, Duyên chỉ có hai tuần tập múa nhưng tiếp thu rất nhanh. 

Ở cuộc sống đời thường, Duyên luôn có ý thức trong sinh hoạt và tự giác trong học tập. Từ nhỏ, Duyên đã cố gắng học và toàn học ở các trường nổi tiếng ở Nam Định. 

- Các ông bố thường chiều chuộng con gái, anh thì sao?

- Tôi thương nhưng không chiều con, mà rất nghiêm khắc. Khi Duyên lên cấp 3, tôi đặt mục tiêu con phải vào được Đại học Ngoại thương. Bao nhiêu năm làm kinh tế, tôi tích lũy được số vốn nhất định, nhưng tôi thấy nếu bố mẹ để lại cho con cái quá nhiều tiền của mà không xây dựng cho con nền tảng kiến thức và sức khỏe, sau này ra đời con sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn.

Trước đây, có thể tôi kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng khi con vào cấp 3, tôi hy sinh một chút về kinh tế để chăm sóc con. Hàng ngày, hai cha con cùng thức dậy lúc 5h sáng, tôi thì tập thể dục còn con tự học. Đến 6h30, hai bố con chở nhau đến trường rồi 11h30 tôi lại chở con về. Tôi muốn hỗ trợ cho con gái ở mức tối đa, để con yên tâm học tập và phấn đấu hết mình cho tương lai. 

Để nuôi con tốt, bố mẹ cần có tư duy và sự hy sinh, nếu không sẽ thất bại. Đất Nam Định nổi tiếng hiếu học, nhiều người thành tài nhưng bên cạnh đó cũng không tránh khỏi các vấn đề xã hội. Các cô bé mới lớn, nếu không có sự dìu dắt của bố mẹ sẽ rất dễ sa ngã. May mắn là Kỳ Duyên ngoài việc được bố mẹ định hướng, còn có ý thức và sự cố gắng từ bản thân. 

3-2916-1418108086.jpg

Từ nhỏ, Kỳ Duyên đã là cô bé đầy nghị lực và luôn cố gắng. Khi thi Hoa hậu, Kỳ Duyên chỉ nghĩ mình vào top 10 hoặc top 5. Vì vậy, cô chưa chuẩn bị tinh thần trở thành Hoa hậu. Trong khoảnh khắc đăng quang, Kỳ Duyên bị 'đơ' nên bị cho là không có cảm xúc. Ảnh: Tiên Nguyễn

- Tại sao anh chị lại quyết định cho Kỳ Duyên đi thi Hoa hậu?

- Thời điểm Kỳ Duyên mới sinh ra, vợ chồng tôi cũng như nhiều người Việt Nam khác rất hâm mộ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Cô ấy là một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh nên tôi quyết định đặt tên con giống như vậy với ước muốn sau này con mình cũng sẽ xinh xắn, giỏi giang.

Nói là ước mơ thì hơi to tát, nhưng việc cho con đi thi Hoa hậu đã được vợ tôi ấp ủ nhiều năm. Từ khi Duyên còn bé, mới 6-7 tuổi, bà xã đã nghĩ đến việc khi con lớn lên sẽ cho con tham gia một cuộc thi nhan sắc. Không hiểu sao vợ tôi luôn nghĩ rằng con gái sẽ nổi tiếng. Tôi thì chỉ đóng vai trò đồng hành với vợ con trong mọi hoạt động. 

- Đăng quang Hoa hậu, Duyên vừa phải đảm trách nhiệm kỳ 2 năm với các hoạt động xã hội, vừa phải hoàn thành việc học ở trường Ngoại thương. Anh định hướng cho con gái thế nào để cân bằng được hai trọng trách này?

- Chắc chắn là Kỳ Duyên sẽ quay trở lại trường để tiếp tục việc học. Bây giờ, để trở về cuộc sống của một cô sinh viên như ban đầu là rất khó, nhưng gia đình lúc nào cũng bên cạnh để hỗ trợ Duyên. Duyên sống ở Hà Hội cùng anh trai, năm nay 27 tuổi và là kỹ sư Công nghệ thông tin. Anh trai rất thương em gái nên sẽ cùng bố mẹ chia sẻ, động viên em. 

Cả gia đình chúng tôi xác định, một khi Kỳ Duyên đã được ban tổ chức tin tưởng trao cho danh hiệu Hoa hậu, Duyên sẽ phải có trách nhiệm với nó. Hoa hậu trước hết phải học hành đàng hoàng, vì người của công chúng không thể nào ngô nghê được. Còn với những sự kiện, Duyên sẽ tham gia nhưng phải chọn lọc, không để ảnh hưởng đến việc học và hình ảnh. 

theo ngoisao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.