Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Bảo Thy: 'Tôi từ chối nhiều mối quan hệ tình cảm'

Nữ ca sĩ "I'm sorry babe" cho biết, quá đam mê ca hát nên cô từng từ chối nhiều mối quan hệ vì không cảm nhận được sự đồng điệu trong suy nghĩ.

Từ một ca sĩ bước ra từ thế giới ảo, đến đỉnh cao của Công chúa bong bóng, Ngôi nhà hoa hồng và ở hiện tại, sau 10 năm sống trong giới showbiz, Bảo Thy đã tạo cho mình được một vỏ bọc khá vững chắc. Tuy nhiên, phía sau đó vẫn là một cô gái yếu đuối và ít kinh nghiệm "tình trường".

Bảo Thy: 'Tôi từ chối nhiều mối quan hệ tình cảm'
Bảo Thy có hơn 10 năm trong nghề. Ảnh: HK

Không còn đi hát vì danh tiếng hay tiền bạc

- 3 năm qua, chị chia sẻ mình phải đối mặt với nhiều trở ngại, áp lực cùng những chuyện không may xảy đến khiến mọi thứ chững lại. Thời gian đó, nhiều người thắc mắc chị sống ra sao?

- Tôi rơi vào trạng thái tiêu cực khi quá nhiều chuyện xui xẻo kéo đến, thậm chí phải tự hỏi bản thân đã làm gì để gặp phải những điều này. Lúc đó tôi chọn cách đi chậm lại, dành thời gian riêng để học thêm, đi du lịch. Cũng nhờ vậy mà hiểu cuộc sống luôn có những nốt thăng trầm, nếu quá bằng phẳng thì cũng rất tẻ nhạt. Quan trọng là sau tất cả, mình cảm nhận được cuộc sống tươi sáng hơn rất nhiều.

- Còn cảm giác “thèm” được lên báo, được là tâm điểm của truyền thông của những người làm nghệ thuật, chị vượt qua bằng cách nào?

- Nếu mọi người để ý, Bảo Thy không phải là cái tên lên báo thường xuyên để nói về đời tư. Tôi chỉ xuất hiện khi có sản phẩm mới hay có điều gì đó muốn chia sẻ. Tôi cũng không có nhiều bạn trong giới nên dù hoạt động gần 10 năm nhưng mỗi khi đi sự kiện đều cảm thấy rất lạc lõng, e dè và cô đơn. Nếu đến đó mà không được vui, khi cười cũng bị sượng thì thôi, thà là ở nhà.

Tôi chỉ thoải mái với những gì thân thuộc. Có lẽ vì vậy mà tôi chọn cách khá khép kín với truyền thông. Khi không làm nhiều sản phẩm, tôi không biết phải nói về điều gì. Còn nếu muốn chia sẻ chuyện riêng tư hay tình cảm, điều đó phải thật nghiêm túc, chín chắn để mọi người có cái nhìn tốt đẹp về người nghệ sĩ.

Bảo Thy: 'Tôi từ chối nhiều mối quan hệ tình cảm'

"Tôi đam mê ca hát, đến mức đôi khi đã bỏ qua những cơ hội trong tình cảm"

. Ảnh: Facebook nhân vật

- Khi chấp nhận đi chậm, hẳn chị xác định được áp lực về chuyện“đàn em vượt mặt”?

- Tôi không quá quan tâm về vấn đề này bởi vì người nào siêng năng, chăm chỉ thì thành công đến với họ là điều hiển nhiên. Bản thân tôi chưa bao giờ bất chấp mọi thứ để mình phải ở vị trí này, vị trí kia hay khẳng định mình là ai trong showbiz. Vị trí đó hãy để khán giả nhận định.

Tôi làm mọi thứ vì đam mê và rất hài lòng với những gì mình đang có trong cuộc sống hiện tại. Nếu muốn chứng tỏ, tôi có thể chạy theo xu hướng và thay đổi theo trào lưu để bằng chị bằng em từ cách đây mấy năm rồi.

- Đi hát vì đam mê chứ không phải vì danh tiếng hay tiền bạc. Phát ngôn thế, chị không sợ bị cho rằng mang tiếng “giả tạo”?

- Thời điểm hiện tại, nói tôi đi hát để nổi tiếng đã không còn cần thiết vì sau 10 năm hoạt động nghệ thuật, tôi tin cái tên Bảo Thy có vị trí nhất định trong lòng khán giả. Về áp lự kinh tế cũng không hẳn bởi ngoài âm nhạc, tôi có phần tích góp khá ổn định từ công việc kinh doanh.

Tôi đam mê ca hát, đến mức đôi khi đã bỏ qua những cơ hội trong tình cảm vì không thể cảm nhận được sự đồng điệu trong cách suy nghĩ của cả hai về mặt sự nghiệp đang theo đuổi… Nhưng tôi không cảm thấy tiếc nuối vì bản thân không muốn sống trong sự bao bọc của ai đó. Tôi mong muốn có người trân trọng công việc của mình và chắc chắn một điều rằng tôi vẫn sẽ làm nghề khi có gia đình. 

- Vì yêu nghề, chị vẫn chấp nhận đánh đổi điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn có được?

- Có lẽ tình cảm của tôi trước đây chỉ dừng lại ở mức có rung động, cảm xúc dành cho nhau mà thôi. Nếu cả hai yêu nhau thật sự mới có thể hòa hợp trong suy nghĩ, thông cảm trong công việc cũng như những chia sẻ trong cuộc sống.

Tôi là người rất nghiêm túc và chung thủy nên tin rằng mình thiệt thòi đó, cô đơn đó nhưng ngày mai khi tìm được một bờ vai thực sự của mình, tôi sẽ được bù đắp.

Không có nhiều bạn trong showbiz

- Sau tất cả sóng gió đã qua, Bảo Thy của hiện tại là người như thế nào?

- Sau nhiều khó khăn và khoảng trầm trong cuộc sống, tôi có thời gian để suy nghĩ và nhận ra đâu là điều quan trọng nhất trong đời mình. Đó là gia đình rồi đến sự nghiệp. Đây là lý do thời gian này tôi không muốn nghĩ hay nhắc đến chuyện tình cảm. Tôi vốn sống đặt nặng về cảm xúc nên không thể cùng lúc vừa yêu vừa toàn tâm toàn ý cho công việc được. Nhưng tới năm 2016, các kế hoạch của tôi đã được hoạch định rất cụ thể.

Trong xã hội và công việc, tôi rất nghiêm túc, có khi không khác gì một bà cụ non. Nhưng trong cuộc sống, gia đình và chuyện yêu, tôi chưa có nhiều trải nghiệm nên tư duy có đôi lúc như một đứa trẻ. Tôi thuộc cung Song Tử, có thể hiểu nôm na rằng trong một con người của tôi tồn tại song song 2 tính cách đối lập nhau. Đây cũng là điều mà chính tôi đôi khi cũng thấy bản thân mình khá thú vị! (cười)

- 10 năm làm nghề và không scandal nhưng với nhiều người đây có thể là... sự tẻ nhạt. Chị thì sao?

- Tôi toàn gặp phải những lời đồn vô lý, vô căn cứ từ trên trời rơi xuống chứ chưa bao giờ tôi có chủ đích hay tự ý châm dầu vào lửa. Ngày bé, tôi ức chế mỗi khi gặp chuyện tai bay vạ gió nên khóc nhiều lắm. Nhưng tính tôi không muốn đưa mặt yếu đuối của mình ra để mọi người thương cảm mà muốn chứng tỏ với khán giả rằng - bằng nỗ lực chân chính và sự lao động nghiêm túc, tôi có thể đánh tan những tin đồn đó một cách triệt để!

Rõ ràng đến ngày hôm nay - tôi đã làm được điều này. Con đường Bảo Thy đi không hề dễ dàng, bị dèm pha, ganh ghét nhiều khiến tôi rất mệt mỏi. Nhưng tôi nhận ra mình có gia đình và khán giả bên cạnh yêu thương, ủng hộ là quá đủ để có thể mạnh mẽ hơn.

Bảo Thy: 'Tôi từ chối nhiều mối quan hệ tình cảm'
Bảo Thy được bố đưa đón khi đi sự kiện. Ảnh: Nguyễn Thành

Một lý do nữa là từ bé đến lớn, tôi sống khá khép kín kể cả trong showbiz lẫn ngoài đời. Diễn xong hầu như tôi đều về nhà chứ không đi chơi nhiều. Ở những sân khấu gần có bố mẹ đưa đón, nếu diễn xa tôi cũng chỉ lòng vòng trong phòng xem phim, tin tức và lo công việc. Trong giới, tôi gặp ai cũng vui vẻ chào hỏi nhưng dường như không có bạn thân.

Điều này mang đến cho tôi thiệt thòi, nhưng lợi ích cũng có, quan trọng là phải biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình để không phải làm điều gì ân hận. Đời tôi ghét nhất là phải nói ra 2 chữ này nên làm điều gì cũng phải suy nghĩ rất kỹ.

- Chọn cách hoạt động bằng thực lực, chị nghĩ gì khi thời điểm hiện tại, nhiều  nghệ sĩ được xem là “hot” bởi tần suất xuất hiện trên mặt báo thay vì có sản phẩm chất lượng?

- Mỗi người có một vị trí riêng, thành công hay không thời gian sẽ trả lời. Nhưng điều quan trọng nhất của người nghệ sĩ là phải làm việc. Tôi không nghĩ việc xuất hiện quá nhiều trên truyền thông là minh chứng cho độ hot của một nghệ sĩ. Nếu đó toàn là những vấn đề ngoài luồng, những thông tin không cần thiết thì chính khán giả sẽ là người cảm thấy sợ và nhàm chán. Người hâm mộ sẽ có người thích đọc những thông tin bên lề, có người khó tính hơn chỉ thích những nghệ sĩ chân chính. Tôi thà chọn cách chinh phục những khán giả khó tính đó.

Để đánh giá thành công của một người cũng không thể nhìn vào 1, 2 năm. Có người vụt sáng rực rỡ rồi chưa đầy năm đã khiến khán giả thất vọng. Nhưng có những người chọn hướng đi bền bĩ, từ từ nhưng chưa bao giờ khiến fan mất sự hứng thú mỗi khi xuất hiện. Đó cũng chính là con đường của tôi.

Bảo Thy: 'Tôi từ chối nhiều mối quan hệ tình cảm'
Bảo Thy có sự trở lại khá thành công với I’m sorry babe. Ảnh: NVCC

- Sau single I’m sorry babe khá thành công, điều chị muốn khán giả cảm nhận với hình ảnh Bảo Thy của hiện tại là gì?

- Nhiều người hiểu sai bởi đây không phải là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Bảo Thy mà nói đúng hơn là sản phẩm nổi bật giúp tôi tìm lại sự quan tâm và yêu thương của khán giả.

Sự thật là trong những năm vừa qua tôi đi diễn khá đều nhưng hạn chế xuất hiện trên truyền thông bởi chưa tìm ra cho mình được một định hướng cụ thể, hay nói cách khác là mãi trong vòng lẩn quẩn để xác định nên xây dựng hình ảnh như thế nào. Đến khi quyết định lột xác, trưởng thành và gợi cảm hơn thì I’m sorry babe là bước ngoặt lớn. Nếu như trước đây, tôi vẫn còn gì đó “nửa vời” khi nhắc đến khía cạnh gợi cảm thì hiện tại đã có thể đánh dấu bước chuyển của mình một cách rõ ràng.

Để làm được điều này, tôi phải đấu tranh tâm lý rất nhiều. Tôi sợ khi chuyển sang hướng khác hoàn toàn so với mình trước đây sẽ khiến khán giả nhỏ tuổi, phụ huynh không đồng quan điểm. Nhưng đến nay, tôi thật sự hạnh phúc khi sản phẩm của mình chỉ mang lại niềm vui, thành công mà không có bất cứ trở ngại nào.

- Gợi cảm có thể được hiểu theo nhiều nghĩa, có khi đó là hình ảnh đẹp, cuốn hút nhưng trong mắt nhiều người, đó cũng có thể là sự phản cảm, học đòi. Với chị, hai chữ này được thể hiện như thế nào?

- Tôi là người có quan điểm chậm mà chắc. Việc dần chuyển hướng sang hình ảnh gợi cảm khi đã 27, 28 tuổi thể hiện rõ điều này. Bởi vì tôi cảm thấy chỉ có ở độ tuổi này mới tự tin để toát lên sự gợi cảm ở bên ngoài lẫn bên trong. Đôi khi không cần mặc đồ hở, khoe da thịt mới gọi là gợi cảm mà có khi chỉ cần một nụ cười, một nét diễn, động tác cũng gợi lên cho khán giả cảm giác mình đã trưởng thành và quyến rũ.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.