Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Wonder Girls - 9 năm thăng trầm của một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Kpop.

Ra mắt sau Big Bang một năm, Wonder Girls bao gồm 5 thành viên Sunye, Yeeun, Sunmi, Sohee và HyunA. Kể từ "Tell Me", Yubin vào thay vị trí của HyunA. Hậu "Nobody", Hyelim thế chỗ Sunmi. Đến năm 2013, Sunye cưới chồng, Sohee rời nhóm. Wonder Girls từng là girlgroup hàng đầu Kpop với thành công đến sớm ngay từ năm đầu nhóm lên sàn. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa rõ về tương lai của "những cô gái vàng nhà JYP".

 

Wonder Girls ngày đầu với HyunA

Bức ảnh đủ bộ 5 cuối cùng của Wonder Girls trước khi Sunye cưới chồng và Sohee rời nhóm

Năm năm trước khi “Gangnam Style” trở thành hiện tượng trên Internet, Hàn Quốc đã bị nhiễm dịch bệnh “Tell Me”. Ca khúc này lập tức trở thành hit, và ngay sau đó họ đã tạo dấu ấn vững chắc nhờ những ca khúc năm 2008 như “So hot” và “Nobody”, những ca khúc đã tạo nên nhiều điệu nhảy đặc trưng khác. Wonder Girls được coi như nữ hoàng của thế hệ thần tượng Kpop thứ hai, và đồng thời cũng là những người đầu tiên tổ chức một tour diễn ở Mỹ. Không ai vượt qua họ.

"Tell me" đánh dấu tên tuổi của Wonder Girls trong làng nhạc Kpop thời bấy giờ

Những cô nàng đáng yêu trong "Tell me"

Wonder Girls sau đó đã biệt tăm sau khi album debut ở Mỹ rất được chờ đợi của họ không bao giờ được ra mắt, và trưởng nhóm Sunye lên xe hoa bỏ cuộc chơi. Như một kết cục, những nhóm nhạc khác như Girls’ Generation và 2NE1, lập tức trở thành những cái tên nổi tiếng và là đại diện cho phái nữ Kpop trên khắp thế giới. 

Các nhóm nhạc Kpop mới xuất hiện mỗi ngày, nhưng chưa một ai thành công như Wonder Girls với phong cách và âm nhạc retro, mượn từ những năm 60s, 70s, 80s, bắt đầu với “Tell Me”,một điệu nhạc ngọt ngào mà sẽ còn được người ta nhắc tới dài lâu hơn cả “Wannabe” của Spice Girls.

Thành thục hơn trong "So Hot"

Có thể nhận thấy Retro là phong cách yêu thích của Wonder Girls 

“So Hot” theo đuổi một phong cách những năm 80s, nhưng âm nhạc cũng phức tạp hơn và vũ điệu quyến rũ hơn. Và Wonder Girls hot như thế nào thì ai cũng biết! So Hot lập tức trở thành một ca khúc kinh điển của Kpop. Với “Nobody”, Wonder Girls quay lại những năm 1960 để thử nghiệm phong cách của các nhóm nhạc nữ thời Motown, khi âm nhạc vẫn ở thời hiện tại với đoạn rap đầy cá tính. Với mái tóc uốn bồng bềnh cầu kì và những bộ váy lấp lánh, Wonder Girls thể hiện một hình ảnh như Dream Girls - những cô gái hát phụ bừng sáng thành ngôi sao.

Quyến rũ cả Thế giới với "Nobody", bài hát khảng định vị thế vững chắc của Wonder Girls trong lòng công chúng và nền giải trí.

Đây là lúc mọi thứ bắt đầu thay đổi với Wonder Girls. Sau những thành công liên tục, Wonder Girls chuyển tới New York để theo đuổi ước mơ chinh phục nước Mỹ, bỏ qua ngai vàng của mình ở quê nhà. 2009 là một năm đỉnh cao của Kpop, quyết định này đã để lại nhiều hậu quả. Các nhóm nhạc như SNSD, 2NE1, T-ara và 4Minute cũng ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhanh chóng. 

Những cô gái đã trưởng thành theo thời gian va bao biến cố trên con đường nghệ thuật vốn không trải hoa hồng cho bất kì ai

Mỹ tiến là một trong những sai lầm trong chiến lược của JYP, vì ngay thời điểm "Nobody" chiếm lĩnh các bảng xếp hạng, không một girlgroup nào có thể vượt mặt Wonder Girls.

Tháng 11/2012 , Sunye tạm rời Wonder Girls để lên xe hoa, rồi cuối cùng rời nhóm chính thức tháng 12 năm 2014. Năm 2013, Sohee cũng rời nhóm để theo đuổi nghiệp diễn. Chỉ còn Ye Eun, Yubin và Hyerim ở lại, vì thế Wonder Girls nghỉ dài hơi.

Wonder Girls của hiện tại là những chiến binh được tôi luyện mạnh mẽ hơn bao giờ hết và sẵn sàng bùng nổ

9 năm ở trong nghiệp giải trí là một sự thành công không nhỏ. Và mặc dù vị trí nữ hoàng các nhóm nhạc nữ đã không còn là của họ, họ vẫn là một huyền thoại của Kpop. Với nhiều sự thay đổi thành viên, rời Hàn Quốc để tới Mỹ, và biệt tăm dài hạn, Wonder Girls đã vượt qua thử thách thời gian bằng việc luôn luôn ra mắt những ca khúc và concept chất lượng và sáng tạo. 

 

 
Theo TGĐA/Tổng hợp
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.