Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Xu hướng công nghệ số trong ngành giải trí hiện đại

Trong thời đại phát triển như vũ bão của công nghệ số hiện nay, các công ty giải trí, truyền hình đã làm những gì để tồn tại và phát triển?

Thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0 tạo ra nhiều thách thức lẫn cơ hội cho các doanh nghiệp, khiến nhiều ngành nghề phải có sự thay đổi để bắt nhịp xu hướng. Trong đó, ngành giải trí đã có những bước chuyển mình đáng ghi nhận, không ngừng đổi mới, sáng tạo và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh. Các dịch vụ thông tin không chỉ đơn thuần là cung cấp số liệu, dữ liệu mà còn yêu cầu về nội dung trực quan, có sự tương tác hai chiều giữa người cung cấp dịch vụ và người dùng. Sự phát triển nền tảng truyền thông đa phương tiện trong các hoạt động truyền hình, gameshow, báo chí, phim ảnh, quảng cáo đã tạo nên bức tranh công nghệ giải trí số đa sắc màu.

Những bộ phim điện ảnh, phim truyền hình cũng có nhiều khác biệt so với trước đây khi các nhà sản xuất ứng dụng những công nghệ hiện đại như công nghệ VR (ứng dụng trong phim The Matrix, Inception), công nghệ AI để làm nét mặt nhân vật (phim Mắt Biếc), quay chụp bằng Drone, sử dụng hiệu ứng hình ảnh VFX (phim Tháng Năm Rực Rỡ) hay ứng dụng công nghệ QR Code, công nghệ AR (trò chơi Pokemon Go) để tăng độ tương tác cho người xem. Các liên hoan phim lớn như Cannes, Venice cũng có hạng mục dành riêng cho các bộ phim ứng dụng công nghệ VR nhằm công nhận sự phát triển đột phá này.

Thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy các nghệ sĩ Việt cũng bắt đầu thay đổi theo xu hướng giải trí thời công nghệ như mỗi người đều có fanpage riêng, kênh Youtube, các tài khoản Instagram, TikTok để tăng tương tác với người hâm mộ. Những chương trình livestream trò chuyện, những bí mật hậu trường hay cuộc sống thường nhật của anh em nghệ sĩ được hé lộ trên mạng xã hội thu hút sự tò mò, chú ý của đông đảo khán giả. Khi người dùng được tiếp cận, tương tác có chọn lọc với những nội dung sáng tạo, mới lạ, trải nghiệm nghe - nhìn bằng công nghệ âm thanh, hình ảnh tân tiến sẽ góp phần tăng hiệu quả truyền thông và tạo nên mảnh đất nghệ thuật đầy màu sắc.

Với những điều trên, các đơn vị giải trí, truyền hình cần tạo sự khác biệt thông qua việc phát huy lợi thế của mình, ứng dụng đa công nghệ hiện đại nhưng không mất đi nét đặc trưng và bản sắc vốn có. Đồng thời cần đẩy mạnh những chương trình truyền hình chất lượng cao, thổi bùng ngọn lửa sôi động, mới mẻ và đáp ứng tốt yêu cầu thưởng thức truyền hình ngày càng cao của khán giả.

Bắt nhịp xu hướng công nghệ giải trí số, Tập đoàn truyền thông IMC (đơn vị chủ quản kênh truyền hình TodayTV, YouTV, MTV Việt Nam, Paramount Channel Vietnam) ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI vào các nền tảng giải trí nhằm mang đến khán giả những chương trình đặc sắc, đáp ứng theo nhu cầu của mỗi người. Tập Đoàn IMC liên tục cập nhật nội dung giải trí mới, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ thông tin nhằm truyền tải nội dung đến hàng triệu người xem cùng một lúc. Trong thời gian gần nhất, Tập Đoàn IMC sẽ ra mắt ứng dụng giải trí đa nền tảng mang tên “Today Plus” với những bộ phim bom tấn, những chương trình hấp dẫn, những khúc nhạc du dương phục vụ tối đa nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian, không gian và địa điểm.

Năm 2020 cũng là năm đánh dấu cột mốc 12 năm thành lập và phát triển của Tập Đoàn IMC. Nhìn lại chặng đường 12 năm không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, chúng tôi rất cảm ơn quý đối tác, quý khán giả đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi. Nhằm ghi dấu chặng đường này, Tập Đoàn IMC tổ chức đêm Gala nhạc hội mừng sinh nhật “Hành Trình 12 Năm IMC" với chủ đề “Hòa Khúc Tương Lai” với những màn trình diễn ấn tượng, được đầu tư công phu, hoành tráng. Đêm Gala nhạc hội có sự góp mặt của ca sĩ Bảo Anh, Trọng Hiếu, và những ca sĩ tài năng độc quyền của Tập Đoàn IMC như Đạt Ozy, Kayon Thiên Vũ, Seon cùng sự dẫn dắt của MC Thanh Bạch. Để tạo nên đêm nhạc đặc sắc, xin cảm ơn sự đồng hành của thương hiệu Dầu đậu nành Simply - Cho một trái tim khỏe và Bột giặt nhiệt Aba - Sạch tinh tươm và khu du lịch Hồ Mây Park - Vũng Tàu.

Đại nhạc hội “Hành trình 12 năm IMC” sẽ được diễn ra vào ngày 03/10/2020 tại nhà hát M.PLEX Studios & Theatre – 62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1. Khán giả có thể theo dõi sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh TodayTV, YouTV, livestream trên fanpage TodayTV, YouTV và kênh YouTube của TodayTV và YouTV. Thông tin chi tiết xem tại: www.todaytv.vn | www.youtv.vn | www.mtvwe.com

 


Trailer Hành Trình 12 Năm IMC x Đại Nhạc Hội "Hòa Khúc Tương Lai"

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
Xu hướng công nghệ số trong ngành giải trí hiện đại (Thứ năm, 01/10/2020 13:28)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.