Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vy Oanh: Cái tên đáng gờm trong làng nhạc số

 Là một ca sĩ thuộc thế hệ 8X, Vy Oanh có những bước đi khá dè dặt song cũng rất vững vàng trong làng nhạc Việt. Cô ca sĩ xinh đẹp này lần lượt cho ra những album: Tình đùa – Trả giá, Cho em một con đường, Vy Oanh và mùa xuân…

Tuy bước chân vào làng nhạc Việt khá lâu, song phải đến khi nữ ca sĩ gốc Phan Thiết này tung ra những MV đình đám với con số đầu tư lên đến hàng tỷ đồng thì tên tuổi của cô mới thực sự gây chú ý.  Không quá nổi bật về phong cách âm nhạc cũng như giọng hát, Vy Oanh đã loay hoay khá lâu để tìm cho mình một con đường riêng trong showbiz Việt. Và bước ngoặt bất ngờ khiến giọng ca sinh năm 1985 vụt sáng trên bầu trời âm nhạc Việt chính là khi cô nắm bắt được xu hướng nghe nhạc online.

 

1

Từ một ca sĩ có vị trí bậc trung, nhờ những MV tiền tỷ, Vy Oanh đã vươn đến hàng sao.

Vy Oanh bắt đầu đầu tư mạnh mẽ vào ngoại hình, vào những MV ca nhạc để thu hút sự chú ý của công chúng. Năm 2012, người ta thấy nữ ca sĩ bất ngờ lột xác trở nên xinh đẹp, sành điệu và “chịu chi” hơn rất nhiều. Cô liên tục xuất hiện bên những chiếc xe hơi hạng sang và tung ra những MV có con số đầu tư lên tới hàng tỷ đồng.

Đầu tháng 6/2012, nữ ca sĩ gốc Phan Thiết gây ồn ào khi tung ra MV Đồng xanh với sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh cũng như nội dung. Những cảnh quay trong MV cũng được tính toán “tới từng milimet” để có được những khuôn hình đẹp đẽ, tươi sáng nhất. Hóa thân thành nữ thần xinh đẹp, Vy Oanh cất cao giọng hát thể hiện ca khúc với tình yêu thiên nhiên đất nước nồng cháy.

Với MV Đồng xanh, nữ ca sĩ sinh năm 1985 đã đánh trúng tâm lý “xem ca nhạc” của đại bộ phận khán giả. Hơn 9 triệu lượt xem trên trang web nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3 đã khẳng định đẳng cấp cũng như chất lượng của MV tiền tỷ này.

Không chỉ thế, giải thưởng Bản ghi xuất sắc nhất năm 2012 tại Zing Music Awards cũng là kết quả ngọt ngào mà giọng ca 8X này đáng được nhận. Với những gì đã làm được, đã thu được qua MV Đồng xanh, cái tên Vy Oanh bỗng trở thành “thỏi nam châm” có sức hút khá lớn với khán giả cũng như truyền thông.

Ngoài Đồng xanh, Vy Oanh cũng gây ồn ào với MV Fly. Nhằm gây ấn tượng mạnh cho khán giả, cô đã không tiếc tiền, mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng cho màn xe hơi bay giữa trời. Để có được cảnh quay này, Vy Oanh không ngại tốn kém và nguy hiểm. Cô cùng ê-kip hàng trăm người với đầy đủ các loại xe như container, xe cẩu… đã di chuyển từ TP.HCM ra Khánh Hòa, Phú Yên để thực hiện cảnh quay.

Bằng các kỹ xảo, nhà làm phim có rất nhiều cách để làm cho một vật thể bay lên trong khung hình, có thể quay trong phim trường hoặc dùng kỹ xảo 3D để vẽ một chiếc xe bay. Nhưng để đem lại cảm giác thật nhất cho khán giả, Vy Oanh đã thực hiện MV một cách công phu như vậy.

Vy Oanh gắn mác với những MV tiền tỷ.

Vy Oanh gắn mác với những MV tiền tỷ.

Với tinh thần cầu tiến, cộng thêm độ “chịu chơi” và sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị hiếu khán giả nghe nhạc, Vy Oanh đã đạt được những thành công nhất định. Không chỉ giành được giải thưởng âm nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam, cô còn ghi tên mình vào danh sách những sao hot của làng nhạc Việt. Người yêu nhạc trực tuyến vẫn đang chờ đợi những tác phẩm “khủng” của cô trong thời gian tới.

Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng nghe nhạc trực tuyến đã đem đến cho ca sĩ những cơ hội mới để thể hiện mình. Không chỉ riêng Vy Oanh mà những tên tuổi lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà… cũng đã rất nhanh nhạy trong việc sử dụng xu hướng này để phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.