Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Vua nhạc sến' ung thư vẫn nghĩ mình may mắn

 

Chiến đấu với căn bệnh ung thư đại tràng suốt ba năm qua, sống lủi thủi không người thân bên cạnh, Vinh Sử vẫn cho rằng mình may mắn hơn nhiều người khi được khán giả yêu thương.

Hai bàn tay trắng là ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử nhưng dường như cũng vận vào đời sống của ông. Ông từng "hái ra tiền" nhờ bán nhạc, từng có 4 đời vợ nhưng cuối cùng lâm vào hoàn cảnh khó khăn và không có ai bên cạnh. Người vợ thứ 4 chỉ tới chăm ông khi đau bệnh bởi bà cũng có cuộc sống riêng. Các con mỗi đứa một nơi. Lâu nay, ông vẫn lủi thủi một mình.

Nhạc sĩ Vinh Sử phát hiện bị ung thư đại tràng cách đây 3 năm. Sau 2 cuộc phẫu thuật, sức khỏe của ông đã ổn định. Ông có thể tự đi lại và chăm sóc bản thân. Dù cuộc sống có khó khăn nhưng người nhạc sĩ già vẫn thấy may mắn hơn nhiều người bởi ông luôn nhận được sự giúp đỡ của người hâm mộ, của các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Tác giả Nhẫn cỏ trao em tâm sự, ông không sợ bệnh tật, chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Với ông, âm nhạc là cuộc đời, là thuốc mỗi khi đau ốm. Chính trong những ngày đau bệnh, ông viết được nhiều nhất. 

Ông nói: “Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi luôn khao khát có được đêm nhạc riêng bởi tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của mình”. 

'Vua nhạc sến' ung thư vẫn nghĩ mình may mắn
Nhạc sĩ Vinh Sử phải chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt 3 năm qua.

Hiểu được nỗi lòng của Vinh Sử, đồng nghiệp chung tay tổ chức cho ông đêm nhạc tại "thánh đường" Nhà hát Lớn vào ngày 1/8. Khi biết sẽ có đêm nhạc cho mình tại Hà Nội, Vinh Sử đã hạnh phúc đến nỗi không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi mà chỉ lo lắng làm sao đi lại cho khỏe và an toàn vì sức khỏe của ông không được như xưa. 

Trong đêm nhạc riêng, nhạc sĩ Vinh Sử sẽ là người dẫn chuyện. Tác giả Gõ cửa trái tim chia sẻ, sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, ông không còn minh mẫn như xưa. Tuy nhiên, ông tin mình vẫn có thể chia sẻ với khán giả thủ đô những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc.

Dưới bàn tay đạo diễn của nhạc sĩ Nguyễn Quang, những ca khúc của Vinh Sử vốn có ca từ bình dị, thân thuộc với đời sống của công chúng bình dân sẽ được khoác những tấm áo mới. Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ Lệ Quyên, Bảo Khánh, Ngọc Châm, Hạ Vân, Quang Tám, Bách Nguyễn…và diễn viên hài Chiến Thắng.

'Vua nhạc sến' ung thư vẫn nghĩ mình may mắn
Lệ Quyên từng trình diễn rất nhiều các ca khúc của nhạc sĩ Vinh Sử.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.