Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Vì sao Mỹ Tâm là 'người hùng' của showbiz Việt?
Đứng trên chính sân khấu vinh danh tên tuổi của mình cách đây 10 năm, Mỹ Tâm đã viết nên một câu chuyện của chính mình nhưng gián tiếp cho thấy chỗ đứng vững chắc và vẻ đẹp của âm nhạc Việt giữa sự thao túng của âm nhạc Hàn Quốc.

 

Mỹ Tâm luôn là cái tên gây chú ý trong giới truyền thông và giải trí. Cuộc đời và sự thành đạt của Mỹ Tâm không quá hào nhoáng để người ta phải vẽ chân dung cô gái sinh năm 1981 như một thần đồng. Vì dù cô khá chặt chẽ về mặt hình ảnh nhưng không xây dựng mình theo một hình mẫu nào cụ thể, ứng xử, giao tiếp, thẩm mỹ của cô luôn trong tình trạng thất thường.

Nhưng không vì thế mà Mỹ Tâm bị ghét, mà chỉ bởi cô đang sống thật với chính mình, khán giả từ thế hệ 7x, 8x và giờ là 9x yêu mến Mỹ Tâm cũng bởi cô không mang một mặt nạ nào trước khán giả và âm nhạc của Mỹ Tâm lan tỏa hơn 10 năm qua cũng cho thấy sức bền của một ca sỹ duy trì vững chắc vị trí đỉnh cao của mình.

Đúng 10 năm trước, ở tuổi 23, Mỹ Tâm đã làm được một kỳ tích mà đến giờ chưa một ca sỹ nào làm được, sở hữu 2 liveshow tiền tỷ một mình solo không cần đến một sự giúp sức từ một tên tuổi nào khác. Ở tuổi đó trong thời điểm hiện tại, có lẽ người ta chỉ nhìn thấy sự chật vật của thế hệ đàn em đang cuồng quẫy giữa quá nhiều phức tạp của nghề, định hướng con người phát triển và cả những cám dỗ luôn vây quanh.

Với Yesterday and Now, Mỹ Tâm đã trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ khán giả khi, báo chí, các chương trình ca nhạc, giải thưởng và xa hơn là tấm gương cho những người trẻ nhìn vào để học tập.

Mỹ Tâm, ca sĩ, liveshow
Mỹ Tâm vẫn khỏe khoắn, năng động, lôi cuốn khán giả như chính cô 10 năm trước.

10 năm sau, "Họa mi" của giới showbiz đã trở thành một doanh nhân có một tài sản với giá trị lớn nhưng khác với những tên tuổi cùng thời đang dần dần chia tay vị trí đỉnh cao, Mỹ Tâm vẫn rôm rả trên truyền thông, vẫn là cái tên được nhớ đến nhiều vì cô không bỏ bê âm nhạc vì kinh doanh mà vẫn âm thầm, kiên trì làm việc, thậm chí phải nỗ lực hơn nhiều khi đứng trên sân khấu mỗi liveshow, vẫn tra tấn cổ họnng bằng hàng loạt bài hát.

Mỹ Tâm là ca sỹ duy nhất hiện nay vừa đàn, vừa hát, vừa nhảy mà vẫn giữ được phong độ chắc chắn với số lượng bài lên đến hàng chục dù giờ đây, không nói về tuổi tác mà chính phong độ và quãng đường đã đi cô có thể nhìn lại chính mình và tự hào.

Với liveconcert Heartbeat tối 9/11/2014, khán giả của 10 năm trước và những khán giả mới được chứng kiến những hành trình âm nhạc mới của Mỹ Tâm được đúc kết trong khoảng 3 tiếng với những cảm xúc cuồng nhiệt, sôi động nhưng cũng có những khoảnh khắc nhẹ nhàng và lắng đọng. Yesterday & Now của 10 năm trước là những câu chuyện của thời thơ ấu, của đam mê âm nhạc, của tình yêu qua lời kể của Mỹ Tâm, còn với Heartbeat, Mỹ Tâm hiện lên như một thần tượng với lối sống lạc quan, tích cực và yêu đời.

Không có những lời dẫn tự sự như 10 năm trước, cách dẫn dắt của Mỹ Tâm vui vẻ, đời thường và thật đáng trân trọng khi trên sân khấu cô nhớ về đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người anh tài ba đã ở bên cạnh cô nay đã đi xa cũng như nhớ từng thành viên ban nhạc cũ đã ở bên cô 10 năm trước hay những gương mặt mới có mặt trong liveshow với hơn 40.000 khán giả tối qua (10/11).

Mỹ Tâm xem sân khấu như là nhà của mình. Phần hồn của cô hầu như nương theo khán giả theo cách kể chuyển. Cười nói không có duyên nhưng khán giả không ghét mà cảm thấy thú vị chính là nét đặc biệt ở Mỹ Tâm.

Trải qua 10 năm, Mỹ Tâm sống lại những giác quan cũ bằng tâm thế của một người phụ nữ đã trưởng thành, nhưng đâu đó trong chính cách nói chuyện, khán giả nhận ra cô gái của 10 năm cũ, ngây thơ và hồn nhiên, không phải là một sự thay đổi khủng khiếp nào đó người ta dễ nhận ra từ một tên tuổi cũ muốn làm sống lại tên tuổi của mình. Mỹ Tâm đã nhiều lần kể lại liveshow 10 năm trước và cả lời ước hẹn sẽ dặn lòng tiếp tục có những dấu ấn đáng nhớ tiếp theo.

Mỹ Tâm, ca sĩ, liveshow
Mỹ Tâm trong ca khúc Biển hát chiều nay của NS Hồng Đăng.

10 năm đã qua chứng kiến khá nhiều thay đổi của các nghệ sĩ trẻ, nhưng với Mỹ Tâm. Cô làm gì cũng xoay quanh thế mạnh và ballad của mình. Chính vì thế, những âm hưởng của Hàn Quốc một giai đoạn ngắn không cho thấy sự biến sắc quá đà từ Mỹ Tâm.

Bước ngoặt quan trọng nhất và đỉnh cao những bài hit của cô vẫn là những bản ballad thuần Việt và điều đó đã chứng minh bằng sự cộng hưởng của hàng chục nghìn con người hát cùng Mỹ Tâm trong những bài hát cũ, từ thời của Ước gì, Yêu dại khờ, Mãi yêu cho tới những bài hát mới toanh như Mình nắm tay nhau được hát lên và gây xúc động cho cả một biển người theo dõi.

Về bản chất, Heartbeat chạy theo mô típ không khác nhiều so vớiYesterday and Now, người ta dễ nhận ra những điểm chung của 2 liveshow từ cách xây dựng kịch bản, những thiết kế sân khấu tương đồng nho nhỏ nhưng được tổ chức quy mô và bài bản hơn. Nếu kỳ vọng vào một sự đột biến, lột xác đến kinh ngạc nâng tầm Mỹ Tâm lên thì Heartbeat chưa đạt dù nội lực và giọng của Mỹ Tâm dư sức có thể tạo nên những tiết mục chấn động.

Đa số những ca khúc trong chương trình là ca khúc cũ, những liên khúc cũng chưa hẳn thuận về tai nghe và thẩm mỹ, một vài ca khúc mới chưa hẳn có độ khó để người xem cảm thấy đã tai. Nhưng với những gì đã cống hiến trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả thì không thể phủ nhận Mỹ Tâm đã rất thành công và để làm được Mỹ Tâm thì là cả một con đường rất dài của những gương mặt trẻ được xem là tiềm năng hiện nay.

Heartbeat Live Concert khép lại với sự thành công đã được dự đoán từ sớm khi sập cổng bán vé chỉ trong vài ngày. Thế nhưng, sự thành công này phần chính yếu vẫn là sự kết nối của ca sỹ và khán giả trong suốt 3 giờ đồng hồ của cả chương trình dù lượng khán giả và sức ép về an ninh, an toàn đã đôi lúc gây gián đoạn chương trình. Heartbeat cũng chứng tỏ vị trí số 1 của Mỹ Tâm hiện nay khi giữ chân hàng chục ngàn khán giả tới cuối chương trình và chứng minh lượng fanbase luôn đứng số 1 Việt Nam trước mỗi đợt sóng trào lên cổ vũ với những tiếng la hét, hát cùng vang dội cả sân vận động.

Mỹ Tâm, ca sĩ, liveshow
Tấm ảnh cảm động khi Mỹ Tâm khóc lan truyền rộng rãi trên Facebook suốt đêm qua.

Trong bối cảnh làng nhạc nhẹ Việt Nam đang có nhiều biến động khi những gương mặt trẻ và tên tuổi đình đám nhất làng nhạc Việt hiện nay đang đang có xu hướng Hàn hóa rõ nét, không đại diện và tôn vinh được cho những giá trị sáng tạo Việt thì đỉnh cao thành công của Mỹ Tâm duy trì trong 10 năm qua thể hiện trong Heartbeat là một vệt sáng dài và rất rõ nét.

Nó chứng minh cho những nghệ sĩ biết sống, cống hiến và trân trọng giá trị Việt trong tiếng hát và tâm hồn như sự nín lặng của khán giả với Thương ca tiếng Việt sẽ vẫn là một niềm tự hào khó tả của cả những khán giả lớn tuổi hay những người Việt trẻ xem cô như một người hùng của làng nhạc Việt và một hình mẫu vững chắc về nhân cách sống giữa những thị phi và xô bồ của làng giải trí hiện nay.

Theo Vietnamnet


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.