Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Trịnh Thăng Bình tạo cú hích nhờ nhạc online

Cũng chọn nhạc trực tuyến để tiếp cận với khán giả và bùng nổ đúng thời điểm nhưng nam ca sĩ họ Trịnh có lối đi khá riêng biệt so với nhiều ca sĩ khác.

Trịnh Thăng Bình từng gia nhập nhóm La Thăng nhưng hai năm sau anh đã tách nhóm. Đây là khoảng thời gian khó khăn với nam ca sĩ khi phải loay hoay định hình dòng nhạc và hướng đi cho mình. Khá chật vật với con đường solo, album đầu tay mang tên của Trịnh Thăng Bình không gặt hái được thành công như mong đợi.

Phải đợi đến hai năm sau, khi album Summer Love được phát hành, Trịnh Thăng Bình mới kịp ghi dấu ấn với nhiều ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như Lời chưa nói, Đã lâu không gặp, Đã biết sẽ có ngày hôm qua…

Ban đầu Trịnh Thăng Bình

Ban đầu Trịnh Thăng Bình còn khá loay hoay để tìm hướng đi cho mình.

Người nghe dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của Châu Kiệt Luân đến màu âm nhạc của Trịnh Thăng Bình. Chất pop ballad nhẹ nhàng, du dương cùng với giai điệu trầm buồn dễ khiến người nghe đồng cảm. Nếu các đồng nghiệp của anh bị ảnh hưởng bởi dòng chảy rầm rộ của Kpop thì nam ca sĩ họ Trịnh lại có một hướng đi riêng, không bị hòa lẫn.

Tuy nhiên, thời điểm này, tên tuổi cũng như âm nhạc của Trịnh Thăng Bình chưa thật sự “phủ sóng” đến tai người nghe nhạc. Đây cũng là khoảng thời gian nam ca sĩ điển trai dừng lại và lắng nghe thị trường để tạo nên cú đột phá cho bản thân.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Trịnh Thăng Bình cho phát hành album Người ấy vào năm 2012 và đúng như kỳ vọng, anh đã tiến một bước khá dài nhờ album này. Người ấy không còn chất pop đơn giản như trước, album này còn pha trộn nhiều thể loại khác để làm đa dạng phong cách của Trịnh Thăng Bình. Ca khúc chủ đề oanh tạc trên các bảng xếp hạng và xuất sắc đoạt giải Ca khúc pop được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2013 với 54 triệu lượt nghe.

Người ấy còn mang về cho Trịnh Thăng Bình chiến thắng giòn giã khác khi đoạt giải quan trọng Album của năm với 12 triệu lượt nghe.

Trở lại sau một thời gian vắng bóng, nam ca sĩ họ Trịnh đã tìm

Trở lại sau một thời gian vắng bóng, nam ca sĩ họ Trịnh đã phát triển đúng thời điểm.

Giải thưởng âm nhạc đầu tiên đã đưa tên tuổi Trịnh Thăng Bình lên một nấc thang mới. Nhờ việc tìm tòi hướng đi riêng biệt, lại biết tận dụng sức mạnh của nhạc online, nam ca sĩ họ Trịnh đại diện cho sự nỗ lực và vươn lên, đã tạo nên cú hích cho sự nghiệp âm nhạc của anh.

Thừa thắng xông lên, trong năm 2014, Trịnh Thăng Bình liên tục đẩy mạnh hoạt động ca hát. Trong thời điểm nhạc trực tuyến bùng nổ, giọng ca Người ấy cho ra đời nhiều album như Người yêu tuyệt vời, Người thứ ba… Anh cũng đẩy mạnh khả năng sáng tác đã kịp ghi dấu ấn trong lòng khán giả, để người nghe biết đến một Trịnh Thăng Bình đầy sức hấp dẫn.

K.C- Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.