Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tình thầy trò làng nhạc Việt: Hy vọng và thất vọng

Dù ai đúng ai sai, cuối cùng những lùm xùm về mối quan hệ thầy trò trong làng nhạc Việt cũng khiến dư luận hoài nghi.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí Việt Nam, đang rất vui vẻ nhưng khi nói về Roberta Flack, Peabo Bryson đổi giọng đầy trân trọng. “Bởi với tôi, chị ấy là một người thầy,” danh ca lý giải.

Là cặp song ca ăn ý nhưng ít người biết hai con người huyền thoại có một mối quan hệ đặc biệt như thế. Peabo chia sẻ với báo giới Hà Nội, mình không theo học Roberta như cách hiểu thông thường mà mỗi lần họ làm việc với nhau, nữ ca sĩ lại có những góp ý thậm chí uốn nắn về chuyên môn với ông. Với Peabo Bryson, ông trân trọng điều đó.

Nói câu chuyện của những nghệ sĩ quốc tế để nhìn lại mối quan hệ thầy trò của làng nhạc Việt mà suy ngẫm.

Tình thầy trò làng nhạc Việt: Hy vọng và thất vọng
Những lùm xùm giữa thầy trò Thu Phương là tâm điểm showbiz mấy ngày qua.

Trong những ngày qua, chuyện ầm ĩ trong nội bộ team Thu Phương của cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ ba trở thành tâm điểm của báo giới.

Sau những thông tin đầy ắp bất ngờ mà những người trong cuộc chia sẻ, điều gì đọng lại với dư luận? Chẳng cần biết ai sai ai đúng, kết quả cuối cùng là sự thất vọng.

Người ta thất vọng vì Giọng hát Việt năm nay nhiều chuyện lùm xùm. Nhiều tới mức xoá mờ cả chuyện thí sinh hát hay hay dở. Người ta thất vọng vì xã hội giờ dễ quá, chỉ cần mượn cái “mồi” mạng xã hội là có thể đốt lên một ngọn lửa dư luận và thị phi to đùng, chẳng dễ dập tắt.

Nhưng có lẽ nỗi thất vọng lớn nhất chính là mối quan hệ thầy trò trong làng nhạc nói riêng và showbiz Việt nói chung. Thầy – Thu Phương là một giọng ca được yêu mến mà trò – Kiều Anh cũng là một ca nương trẻ triển vọng. Vậy mà từ nay trở đi, khi nói về họ, người ta sẽ nhớ đến câu chuyện chẳng hay ho. Có đáng như vậy không thì chỉ người trong cuộc mới trả lời được. Nhưng với người ngoài, những ai đã dành tình cảm cho cả nghệ sĩ thầy và nghệ sĩ trò, sự yêu mến (mà thường đi kèm niềm tin) chắc chắn đã sứt mẻ.

Chuyện thầy trò nhà Thu Phương không khỏi khiến dư luận nhớ lại một vụ việc khác là thầy trò nhà Thu Minh - Hương Tràm - Trúc Nhân cũng ở Giọng hát Việt. Hương Tràm phủ nhận công ơn người thầy đã đưa cô lên đỉnh vinh quang. Thu Minh nói cô chỉ có một học trò là Trúc Nhân. Trúc Nhân hỏi "Hương Tràm là ai?" khi báo chí đề cập tới người từng thân với anh như em gái. Trong khi đó, Hương Tràm cho rằng, vì Trúc Nhân, mối quan hệ của cô và vị huấn luyện viên mới trở nên căng thẳng.

Chính ca sĩ/nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, trong chia sẻ quan điểm riêng gửi Kiều Anh vừa qua, cũng cho biết từng bị học trò quay ngoắt lại “cắn” mình.

Chỉ từ những câu chuyện lan truyền từ mạng xã hội tới báo chí và đến với dư luận, chứ chưa cần bàn về những đồn thổi, những sự việc chưa chính thức được kể hay xảy ra, nhiều người đã hoang mang về những hào nhoáng của mối quan hệ thầy trò trong làng nhạc Việt là những uẩn khúc, những luật lệ bất thành văn chẳng hề đẹp đẽ.

Trong khi đó, người lạc quan sẽ vẫn tin ở những điều tốt đẹp trong Vbiz.

Tình thầy trò làng nhạc Việt: Hy vọng và thất vọng
Hồ Ngọc Hà trong buổi họp báo về đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên.

Ngày 22/9, Hà Hồ bất ngờ xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu về đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên chuẩn bị diễn ra vào tháng 10 tới. Khác với phong cách sexy quen thuộc, Hà Hồ đã chọn một bộ đồ giản dị nhưng vẫn có gout, chọn một vị trí ngồi khiêm tốn trong sự kiện.

Không khó để đoán được Hồ Ngọc Hà từng là học trò của nhạc sĩ An Thuyên ở trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Và bản thân mình, cô chia sẻ muốn tham gia đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ/người thầy của mình với bất cứ vai trò nào. Cô sẵn sàng hát nếu được mời nhưng nếu không, cũng sẽ là một khán giả bình thường trong đêm nhạc.

Chắc chắn chỉ là trùng hợp mà trong cùng một thời điểm hai sự việc, hai hình ảnh về câu chuyện tình thầy trò trong làng nhạc Việt diễn ra. Sự việc tích cực hẳn cũng chẳng làm nhẹ bớt sự việc tiêu cực. Nhưng ít nhất, dư luận cũng có những tham chiếu, những cái cớ để lựa chọn tin tưởng hay thất vọng với những người trong showbiz.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.