Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thu nhập thực sự của các thần tượng Kpop

 

Liệu số tiền đó có thể bù đắp cho lịch làm việc dày đặc mà họ phải chịu?

Những idol nổi tiếng của Kpop có thể bán được hàng ngàn album, tổ chức vô số buổi concert, fan meeting. Có một điều mà bất cứ ai cũng tò mò rằng, họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền sau nhiều năm, nhiều tháng, nhiều ngày hoạt động không ngừng nghỉ như vậy? Số tiền đó liệu có lớn đến mức họ phải hy sinh những năm tháng tuổi trẻ tập luyện miệt mài để trở thành một thần tượng?

Chỉ được nhận khoảng 1/3 số tiền kiếm được

Thực tế, sự phân chia và mức thu nhập của các thần tượng luôn là điều bí mật và là vấn đề rất nhạy cảm, không idol nào dám đưa ra mức thu nhập thực của mình. Những gì họ nhận được có thể thấp hơn rất nhiều những gì mà họ làm ra. Yoona của SNSD là ví dụ điển hình nhất. Trước đây đã từng có những bài báo công bố thu nhập trong nửa năm của cô nàng có thể lên tới vài triệu USD, tuy nhiên chính Yoona đã phải công khai giải thích rõ ràng về những sai lệch trong thông tin đó.

Các chuyên gia trong ngành giải trí đã phân tích rằng, nếu mỗi hợp đồng quảng cáo Yoona kiếm được 200.000 USD thì sự thật, nữ ca sĩ chỉ thu về cho mình một khoản tiền chưa được bằng một nửa những gì cô làm ra. Phần còn lại sẽ nộp về cho công ty để trả những chi phí như làm tóc, trang điểm và trang phục.

Yoona (SNSD) chỉ thu về cho mình khoản tiền chưa bằng một nửa số tiền cô kiếm được.
Yoona (SNSD) chỉ thu về cho mình khoản tiền chưa bằng một nửa số tiền cô kiếm được.

Gần đây nhất, theo thông tin được công bố với báo giới, Luhan khi còn là thành viên của EXO đã kiếm được 498.000 USD trong vòng một năm hoạt động với nhóm. Tuy nhiên, nhìn lại những thành quả EXO có được từ doanh số bán album đến lợi nhuận từ các buổi biểu diễn, quảng cáo, cũng như lịch trình luôn luôn bận rộn, khiến sức khỏe nam ca sĩ bị tổn hại, số tiền thực tế Luhan làm ra có thể gần gấp 3 số đó.

Thực tế, số tiền Luhan kiếm được không
Thực tế, số tiền Luhan kiếm được không "ít ỏi" theo như báo chí đăng tải.

Nói về thu nhập khủng của các Idol Kpop, không thể không nhắc đến Suzy của Miss A. Bằng việc kí hợp đồng quảng cáo với 20 thương hiệu khác nhau, “tình đầu quốc dân” đã làm ra 9,5 triệu USD/năm. Tuy nhiên, cũng như nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc khác, mặc dù không đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào, người ta vẫn có thể hiểu, số tiền mà Suzy được nhận về chỉ chiếm một phần nhỏ, phần còn lại sẽ được công ty giữ để tiếp tục đầu tư và chi trả cho các chí phí trang điểm, quần áo…

 Suzy (Miss A) làm ra 9,5 triệu USD/năm.
Suzy (Miss A) làm ra 9,5 triệu USD/năm.

Không được trả lương nếu không "hoàn vốn" cho công ty đào tạo

Ngoài ra, có một sự thực mà các thần tượng buộc phải chấp nhận đó là thời gian đầu sau khi ra mắt, họ gần như không được trả tiền cho những hoạt động của mình cho đến khi nào công ty thu lại được đủ số vốn đã bỏ ra trong thời gian đào tạo.

Để tạo ra một nhóm nhạc thần tượng cần đầu tư rất nhiều tiền như tiền đào tạo, tiền quần áo, tiền thuê kí túc xá. Vì vậy khi một nhóm nhạc mới ra mắt, tất cả số tiền mà họ kiếm được sẽ được dùng vào việc hoàn trả lại số tiền mà công ty quản lý đã đầu tư. Nếu họ được đầu tư 1 triệu USD để ra mắt, nhóm nhạc đó buộc phải hoạt động để kiếm đủ 1 triệu USD rồi thanh toán đủ cho công ty, sau đó họ mới bắt đầu được trả lương.

Trong chương trình Beatles Code, các thành viên của Boyfriend đã từng lỡ lời khi tiết lộ rằng sau một năm hoạt động, họ vẫn chưa thể kiếm đủ số tiền mà công ty quản lý Starship Ent bỏ ra đầu tư, và vì vậy tất cả các thành viên vẫn chưa được trả lương hay được chia lợi nhuận từ các hoạt động của họ.

N Cho đến giờ, nhóm Boyfriend vẫn chưa được trả lương từ công ty quản lý.
Cho đến giờ, nhóm Boyfriend vẫn chưa được trả lương từ công ty quản lý.

Ai cũng có thể nhận thấy sự bất công trong các bản hợp đồng giữa thần tượng và cơ quan quản lý. Tuy nhiên, để được debut, họ phải chấp nhận những điều khoản không công bằng đó, chấp nhận lịch làm việc dày đặc, không có đủ thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Đó chính là lý do có sự xuất hiện của những vụ kiện tụng, sự dứt áo ra đi đầy nuối tiếc của các thần tượng Kpop.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.