Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
The Chainsmokers: Từ ‘bàn đánh bạc’ đến… âm nhạc

Họ quen biết thông qua mạng xã hội, học nhạc từ YouTube và trở thành quán quân của BXH Billboard Hot 100 sau 4 năm hoạt động miệt mài với đam mê nhạc điện tử.

 

Cái tên The Chainsmokers được gợi cảm hứng từ một hình ảnh đặc biệt của người Nhật Bản. Hai thành viên của nhóm nhìn thấy được cái khung cảnh uể oải sau khi những gã đàn ông Nhật đứng hút thuốc san sát và quyết định chọn cái tên này để làm “thương hiệu”.

The Chainsmokers: Tu ‘ban danh bac’ den… am nhac hinh anh 1
Hai thành viên Alex Pall và Drew Taggart .

 

The Chainsmokers cho biết họ quen biết nhau qua ứng dụng trò chuyện Chatroullet – hoạt động theo quy tắc giống như bàn đánh bạc tại các sòng bài. Ngay lập tức họ bị hút vào nhau vì những sở thích chung trong đó có việc tạo ra những thanh âm mà cả hai cùng say mê.

Cuộc gặp gỡ đó đã gắn kết Alex Pall và Drew Taggart lại gần với nhau nhưng tình yêu âm nhạc của họ đến sớm hơn rất nhiều. Âm nhạc của The Chainsmokers được gợi cảm hứng từ một người đàn ông đứng tuổi tên là Willis. Người đàn ông này thành thục guitar và cả piano khiến họ cũng muốn được chơi nhạc như vậy. Thành viên Drew chia sẻ thêm: "Chúng tôi học hỏi mọi thứ về sản xuất âm nhạc từ YouTube".

Thành lập từ năm 2012 và ký hợp đồng với ghi âm hãng 4AM, trong một cuộc phỏng vấn, bộ đôi chia sẻ: “Nếu được đổi lại tên nhóm, chúng tôi sẽ chọn là Avicii”. Cả hai cùng đồng ý mà không giải thích gì thêm. Họ cũng chưa từng giải thích âm nhạc của mình là gì mà chỉ gọi chung là EDM.

Bộ đôi đã trình diễn bên cạnh những cái tên lớn nhất của làng nhạc điện tử như Steve Aoki, DJ AM, Calvin Harris. Họ cũng không hề giấu diếm việc yêu thích âm nhạc của những nghệ sĩ ngôi sao ca nhạc đương đại như Drake, Galantis, Coldplay. Ddrew cho biết thêm: "Tôi cực kỳ yêu thích âm nhạc của Coldplay".

Năm 2013 họ ký hợp đồng với hãng thu âm 604 Records, đứng đầu bởi chồng cũ của nữ ca sĩ Avril Lavigne - Chad Kroeger, trưởng ban nhạc Nickelback. Kroeger cũng từng là người cố vấn cho The Chainsmokers. Sau 2 đĩa đơn đầu tay EraseThe Rookie chưa mấy được chú ý, single #SELFIE được xem là thành công đầu tiên.

Tuy nhiên phải đến khi nhóm ký hợp đồng với hãng ghi âm Disruptor thuộc Sony Music, tên tuổi mới được biết đến rộng rãi. Đĩa EP có tên Bouquet đã tạo nên những chuyển tích cực, đưa nhóm đến với khán giả nghe nhạc pop nhiều hơn.

The Chainsmokers: Tu ‘ban danh bac’ den… am nhac hinh anh 2
The Chainsmokers là bộ đôi nghệ sĩ nhạc điện tử thành công trong năm 2016.

Ca khúc Don't Let Me Down (hợp tác Daya) là một trong những bản hit được nghe nhiều nhất trong mùa hè năm 2016. Hiện tại bài hát cũng đang nằm trong top 10 BXH đĩa đơn tại Mỹ. Khi ca khúc Don't let Me Down chưa kịp hạ nhiệt, nhóm tiếp tục tung ra ca khúc Closer (hợp tác với Halsey) và nhanh chóng trở thành hit. Sau chưa đầy 1 tháng, ca khúc đã leo thẳng và đoạt quán quân trên nhiều trên bảng xếp hạng khác nhau tại Mỹ.

Kể tử năm 2013 tới này, The Chainsmokers là bộ đôi tiếp theo sau Macklemore và Ryan Lewis đạt quán quân trên Billboard. Tuy thành công như vậy nhưng con đường sự nghiệp của The Chainsmokers không hoàn toàn được trải hoa hồng. Nhóm đã từng bị từ chối nhiều lần, trầy trật để theo đuổi đam mê và bây giờ chính những nơi từ chối lại mời họ biểu diễn.

The Chainsmokers cũng gửi đến người hâm mộ hướng dẫn để tạo nên một bản nhạc, mà không hề giấu diếm cách thức thực hiện như thế nào. The Chainsmokers dành thời gian để sáng tạo nhạc trong âm thầm và thu hút sự nhiều người hâm mộ bằng các sự kiện hoặc lễ hội âm nhạc trên khắp nước Mỹ.

The Chainsmokers: Tu ‘ban danh bac’ den… am nhac hinh anh 3
Phong cách của nhóm rất trẻ trung và hài hước.

Dù đã trên 30 nhưng phong cách của cả hai đều rất trẻ trung và quậy phá. Trên trang web cá nhân, nhóm còn tự nhận là “khôn ngoan trước tuổi và mạnh mẽ đẹp trai”. Cả hai cũng rõ ràng là những kẻ "hám gái". Khi được hỏi về việc nếu lạc vào đảo hoang, cả hai đều muốn mang theo 3 thứ - 3 "bom sex" của Hollywood là Kate Upton, Megan Fox và Olivia Wilde. Thậm chí, khi phát hành single Roses họ còn muốn gửi tặng hoa hồng cho Taylor Swift cũng như muốn kết thân với "hội chị em chân dài" của nữ ca sĩ.

Sau những sản phẩm hết sức thành công như Don’t let me Down Closer, The Chainsmokers đang có những cơ hội mới để phát triển sự nghiệp ca nhạc. Trong dòng chảy của nhạc EDM với nhiều đại diện tài năng khác, bộ đôi này vẫn có chỗ đứng riêng bởi sự nhạy cảm đối với nhu cầu của công chúng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.