Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Thánh mưa' Trung Quân không tiếp tục hát về mưa

 

Mới đây Trung Quân đã giới thiệu single "Vì mất đi ánh mặt trời", một ca khúc nhẹ nhàng, trầm buồn, phù hợp với mùa đông.

Sau khi ra mắt, đĩa đơn đã được đông đảo bạn trẻ đón nhận và liên tục chia sẻ trên mạng xã hội. Với bài hát mới, Trung Quân đã thoát khỏi đề tài mưa vốn rất quen thuộc với anh trong những sản phẩm âm nhạc trước. 

- Được biết tới với những ca khúc đình đám như "Chuyện mưa", "Gọi mưa", "Dấu mưa"… và khán giả đã đặt luôn biệt danh cho bạn là "thánh mưa", bạn nghĩ gì về cái tên này ?

- Tôi thấy cái tên này rất dễ thương và cũng muốn sử dụng  nickname các bạn đặt cho để làm cảm hứng thiết kế logo cho thương hiệu cá nhân. Rất cám ơn sự quan tâm mà các bạn dành cho mình.

- Các ca khúc bạn thể hiện được rất nhiều các khán giả yêu thích và dường như họ đã quen dần với việc cứ khi trời đổ mưa là sẽ nghe nhạc của Trung Quân Idol. Đây có phải là một kế hoạch dài hơi của bạn khi khai thác các ca khúc tình yêu có chủ đề về mưa?

- Thực ra đó cũng là một chút ý đồ. Ở Việt Nam, mùa mưa kéo dài khá lâu, nên nếu có một bài hát về mưa hợp tâm trạng các bạn sẽ rất hợp lý, nên tôi quyết định gắn mình với những tác phẩm về mưa. Nhưng người tính ko bằng trời tính, may mắn hơn là tôi nhận được những ca khúc về mưa rất hay của các tác giả và xem đó như cái duyên. Có hơi mê tín là mình mạng mộc nên rất hợp với mưa.

'Thánh mưa' Trung Quân không tiếp tục hát về mưa

- Trung Quân có thể chia sẻ gì về ca khúc mới ra mắt "Vì mất đi ánh mặt trời"?

- Đây là một bài hát mới mà tác giả trẻ Đặng Tuấn Phong gửi gắm cho tôi, được sáng tác dựa trên chuyện tình yêu có thật của bạn ấy. Đây là một bài hát hay, day dứt và rất hợp với không khí mùa đông.

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc này thay vì một bài hát khác cũng theo chủ đề mưa ?

- Bài hát này thật ra cũng theo chủ đề. Bạn không để ý mất đi ánh mặt trời là chỉ toàn mưa thôi sao? Đùa chút thôi, sở dĩ tôi lấy Vì mất đi ánh mặt trời làm single tiếp theo vì đây là một bài hát mình rất thích. Vả lại nếu ra tiếp một bài hát mưa có lẽ sẽ rất nhàm chán và tôi không muốn mình bị đánh giá là có một chủ đề làm mãi. Tôi thấy cũng nên có sự thay đổi một chút.

'Thánh mưa' Trung Quân không tiếp tục hát về mưa

- Nếu "Gọi mưa" là ca khúc đánh dấu sự kết thúc của loạt ca khúc về mưa, ca khúc "Vì mất đi ánh mặt trời" có ý nghĩa gì đặc biệt hay đánh dấu một sự khởi đầu mới nào không?

- Có lẽ là chủ đề thời tiết. Tôi sắp đổi thành "thần thời tiết" rồi chăng? Vì sau ca khúc này, tôi sẽ phát hành môy ca khúc nữa nằm trong dự án album Vol 1 mang tên Trái đất tròn không gì là không thể của tác giả Phạm Toàn Thắng. Sau đó sẽ là single ca khúc chủ đề của album, có thể sẽ là một bài hát của tác giả trẻ Tiên Tiên.

Nói kết thúc loạt ca khúc mưa thì không hẳn. Tôi chỉ muốn tạm ngừng hát về mưa ở đây để làm những điều mới mẻ khác. Đến lúc thích hợp mình sẽ lại hát về mưa, vì hiện tại tôi đã yêu mưa lắm rồi.

- Trung Quân có thể tiết lộ với khán giả một vài chi tiết trong MV sắp tới không? 

- Tôi sẽ quay MV Vì mất đi ánh mặt trời ở Vũng Tàu. Trong MV này, tôi chỉ hát thôi chứ không lấn sân diễn viên nữa. MV sẽ thật lãng mạn, và buồn.

'Thánh mưa' Trung Quân không tiếp tục hát về mưa

- Ảnh bìa của ca khúc này dường như có một điều gì đó rất bí ẩn và đặc biệt. Bạn có thể chia sẻ cho khán giả về ý tưởng của bức hình này?

- Thực ra không chỉ ảnh bìa của Vì mất đi ánh mặt trời mà tất cả các single trước đây và sau này của tôi sẽ đi theo phong cách vẽ minh hoạ như vậy. Nói về bức tranh mà hoạ sĩ Phú Khánh thực hiện, thoạt đầu nhìn mọi người sẽ nghĩ là mình ôm một chú thiên nga đen. Điều này có vẻ không liên quan gì đến bài hát. Thực ra ban đầu mình định sẽ ôm mặt trời nhưng thấy không hay lắm, thế là chuyển thành ôm thiên nga với hình ảnh "mất em rồi thì không còn mặt trời, ko còn ánh sáng thì thiên nga trắng cũng bị nhuộm đen". Tôi luôn tự hào vì mỗi bức tranh bìa đều không chỉ là bìa mà còn có nhiều thông điệp và có sự đầu tư kỹ lưỡng.

- Thông điệp của bài hát "Vì mất đi ánh mặt trời" mà Trung Quân muốn gửi tới khán giả là gì ?

- Tôi muốn nói hộ cảm xúc của rất nhiều người khi cảm thấy hụt hẫng, thiếu đi những điều tưởng chừng đã quá quen thuộc giống như cuộc sống mà thiếu đi ánh mặt trời vậy.

- Những ca khúc của Trung Quân thể hiện đa phần đều nói về tình yêu, những bài hát đong đầy cảm xúc. Vậy chuyện tình cảm của bạn ở ngoài ra sao? Quan điểm của bạn về tình yêu như thế nào ?

- Tôi là một người khá lý trí trong tình yêu. Nhất là thời điểm hiện tại. Mình yêu thì không có được lãng mạn như bài hát đâu.

- Trong tất cả những ca khúc mà bạn đã từng thể hiện, có bài nào  đặc biệt nhất và có ca khúc nào bạn dành riêng cho người mình yêu không ?

- Với tôi, mỗi bài hát đều là bài hát đặc biệt cả. Tôi tôn trọng và biết ơn những tác giả đã tin tưởng và gửi gắm cảm xúc của họ cho mình qua những bài hát họ viết ra. Và tình cảm của tôi qua mỗi bài hát là dành cho những con người tài hoa đó.

Tư liệu:NL Media- theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.