Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Thần tượng YG thắng lớn ở giải Melon Music

Hai công ty đại gia SM và JYP gần như vắng bóng trong khi YG giành nhiều giải quan trọng.

Tối ngày 13/11, lễ trao giải Melon Music Awards 2014 đã diễn ra tại Olympic Park, Seoul. Đây là một trong 4 giải thưởng âm nhạc thường niên quan trọng của Hàn Quốc, cùng với Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards và Seoul Music Awards. Giải Melon đề cao yếu tố doanh thu nhạc số và bình chọn từ khán giả.

Có thể nói sân khấu Melon năm nay thuộc về nhà YG, trong khi 2 công ty đại gia khác là SM và JYP gần như vắng bóng. Trong số 4 hạng mục quan trọng nhất, nghệ sĩ đến từ YG đã chiếm tới 2. Ca khúc của năm thuộc về Eyes, Nose, Lips của Taeyang (Big Bang), còn “tân binh quái vật” WINNER giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc. Ngoài ra, 2NE1 và AKMU lần lượt thắng giải Ca khúc nhạc điện tử (Come Back Home) và Ca khúc nhạc folk (200%).

WINNER là tân binh xuất sắc năm 2014.
WINNER là tân binh xuất sắc năm 2014.

Năm 2014 là một năm hoạt động khá sôi nổi của Kpop, với hàng loạt album của tân binh lẫn thần tượng kỳ cựu trình làng từ đầu năm. Tuy nhiên, cuối cùng Album của năm đã thuộc về Chapter 8 của nhóm nhạc huyền thoại g.o.d. Cô ca sĩ xinh đẹp IU giật giải Nghệ sĩ của năm. Dù nhạc Hàn tràn ngập các nhóm nhạc thần tượng, IU vẫn không hề lép vế với nhiều dự án chất lượng như cộng tác cùng Ulala Session, g.o.d, Seo Taiji và album remake những ca khúc kinh điển A Flower Bookmark.

Ngoài ra, đêm trao giải còn để lại một khoảng lặng khi dành tặng nhóm nhạc Ladies’ Code giải Ngôi sao âm nhạc MBC. Giải thưởng danh dự được trao cho 3 thành viên hiện tại Ashley, Zuny và Sojung. Hồi tháng 9, vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 2 thành viên trong nhóm Eunbi và RiSe.

IU gây ấn tượng với hàng loạt dự án đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng năm qua.
IU gây ấn tượng nhờ hàng loạt dự án đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng năm qua.

Danh sách giải thưởng Melon Music Awards 2014

Ca khúc của năm: Taeyang - Eyes, Nose, Lips

Nghệ sĩ của năm: IU

Album của năm: g.o.d - Chapter 8

Nghệ sĩ mới xuất sắc: WINNER

Top 10 nghệ sĩ: IU, SISTAR, Akdong Musician, BEAST, Taeyang, Girl’s Day, WINNER, g.o.d, EXO, 2NE1

Nhạc Rap và Hiphop: San E, Raina

Nhạc R&B/SOUL: Fly to the Sky

Nhạc ballad: M.C the MAX

Nhạc dance (nam): Block B

Nhạc dance (nữ): Apink

Ca khúc nhạc phim: Lyn - My Destiny (My Love from the Star)

Ca khúc nhạc rock: CNBLUE - Can’t Stop

Ca khúc nhạc điện tử: 2NE1 - Come Back Home

Ca khúc nhạc folk: AMKU - 200%

Giải bình chọn của khán giả: BEAST

Giải xu hướng: Soyou và JunggiGo

Giải nhạc sĩ xuất sắc: Kim Do Hoon

Video xuất sắc: Melody Day - Another Parting

Giải Ngôi sao âm nhạc MBC: Ladies’ Code

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.