Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tao (EXO) tố bị SM Entertainment phân biệt đối xử

Cựu thành viên EXO khẳng định cách đối xử bất công của "đại gia Kpop" là nguyên nhân khiến anh bị stress.

Ngày 22/9, SM Entertainment thông báo chính thức đệ đơn kiện Tao và công ty sản xuất album solo cho thành viên EXO tại Trung Quốc.

"Đơn kiện của chúng tôi được chấp nhận tại tòa án Bắc Kinh vào ngày 19/8. Từ tháng 4, Tao đã liên lạc với công ty khác và bắt đầu hoạt động, thực hiện album, rời bỏ EXO cũng như SM mà không hề thông báo. Tao đã lợi dụng danh tiếng cậu ấy có được cùng EXO để đóng quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình, và ngày 24/8, cậu ấy nộp đơn kiện chúng tôi tại tòa án Seoul. Cho đến khi tòa án có quyết định cuối cùng, hợp đồng giữa SM và Tao vẫn còn hiệu lực và cậu ấy phải tuân thủ các điều kiện, không thể hoạt động solo một cách bất hợp pháp" - đại diện SM Entertainment phát biểu.

Tao (EXO) tố bị SM Entertainment phân biệt đối xử
Tao (EXO).

Ngay sau khi công ty quản lý cũ đưa ra thông báo, phía Tao cũng đã chính thức lên tiếng.

"Thông báo của SM Entertainment có nhiều thông tin sai lệch.

1. SM đã trì hoãn việc điều trị vết thương Tao gặp phải trong lúc hoạt động cùng EXO, do các điều kiện không được đảm bảo. Bên cạnh đó, SM cũng có rất nhiều vấn đề, như việc phân biệt đối xử giữa nghệ sĩ Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì điều này, Tao đã bị stress cả thể xác lẫn tinh thần. Dẫu vậy, Tao vẫn muốn tiếp tục hợp tác với SM và đã cố gắng cải thiện tình hình bằng cách góp ý nhưng đều bị SM bỏ ngoài tai. Trong thời gian Tao về Trung Quốc chữa trị, cậu ấy và gia đình đã có 8 lần thương lượng với SM, nhưng phía công ty tuyên bố không thể chỉnh sửa hợp đồng. Rõ ràng, SM không coi trọng việc giải quyết những vấn đề tồn tại.

Vì điều này, Tao đã đệ đơn kiện lên tòa án Seoul ngày 24/8. Cậu ấy làm thế vì không có nhiều lựa chọn. Tao không thể chịu đựng thêm nữa.

2. SM đã thổi phồng sự việc trong thông báo của mình. Đặt mâu thuẫn giữa Tao và SM vào vấn đề trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Hàn Quốc là nhằm hủy hoại danh tiếng của cậu ấy bằng việc đánh vào vấn đề đạo đức. Chúng tôi thấy thật xấu hổ khi công ty lớn như SM lại đưa ra thông báo như thế. 

Hơn nữa, mâu thuẫn của Tao và SM phải được giải quyết ở Hàn Quốc theo các điều khoản trong hợp đồng. Vì vậy, việc SM đệ đơn kiện ở Bắc Kinh là không hợp lý. 

Chúng tôi phải đưa ra thông báo này vì không muốn SM đơn phương tạo ra những hiểu lầm trong công chúng".

Sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc, năm 2010, Tao tham gia buổi tuyển chọn toàn cầu của SM và trở thành học viên công ty giải trí lớn nhất xứ kim chi. Cuối năm 2011, anh ra mắt với tư cách thành viên thứ 3 của EXO.

Tháng 4 vừa qua, cha Tao bất ngờ thông báo con trai muốn ra khỏi EXO. Kể từ thời điểm đó, chàng ca sĩ sinh năm 1993 không hoạt động cùng nhóm ở Hàn Quốc, lập công ty riêng ở quê nhà và khởi động sự nghiệp solo.

Hiện tại, ngoài Tao, 2 thành viên người Trung Quốc khác của EXO là Kris và Luhan cũng trong thời gian giải quyết tranh chấp với SM Entertainment.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.