Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Tam ca Áo trắng ngày ấy - bây giờ
Nhóm có 3 thành viên là chị em ruột được xem là một trong những nhóm nhạc nữ thành công hoạt động vào những năm 90 - giai đoạn hoàng kim của nhạc trẻ Việt Nam.

 

 

Năm 1992, sau khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát phát thanh tại TP.HCM, nhóm ca gia đình này bắt đầu tham gia biểu diễn nhiều hơn ở các sân khấu trong thành phố. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chọn được một tên phù hợp nhất vào thời điểm đó cho đến khi tham gia chương trình ca nhạc mang tên Một thời áo trắng. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên khi giới thiệu 3 chị em đã ngẫu hứng gọi nhóm ca này là "Tam ca Áo Trắng”. Cảm thấy đây là một tên đáng yêu, từ đó, 3 chị em đã quyết định dùng nó để đi diễn về sau.

Với hình ảnh dịu dàng, trẻ trung, thể hiện những ca khúc viết về tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng, họ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Tam ca Áo Trắng, Ba Con Mèo là 2 nhóm nữ đình đám nhất ở thị trường âm nhạc Sài Gòn nói riêng và làng nhạc trẻ Việt Nam nói chung.

Tam ca Áo Trắng luôn xuất hiện với hình ảnh dịu dàng, trong sáng.

Tam ca Áo Trắng phát hành album đầu tay vào 10/1/2001 với tên Chào và sở hữu gia tài kha khá các ca khúc ấn tượng, gắn liền với ký ức của nhiều người như Phố xa, Góc phố dịu dàng... Thậm chí khi còn hoạt động, nhóm cũng có không ít ca khúc tiếng Nhật được chú ý và thường xuyên tham gia biểu diễn trong các chương trình ở đất nước mặt trời mọc, được khán giả ở đây rất yêu thích.

Album Chào  của Tam ca Áo trắng có khá nhiều ca khúc tiếng Nhật.

Ca khúc Những bánh xe quay nhanh song ca cùng với Lam Trường của tam ca Áo Trắng cũng rất được yêu thích. Đến nay, cuộc thi Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp truyền hình HTV, sau 25 năm vẫn luôn giữ ca khúc này làm nhạc hiệu khiến hình ảnh tam ca Áo Trắng luôn được gợi nhớ với khán giả.

Hiện tại, cả ba cô thiếu nữ ngày nào giờ đã lập gia đình và có cuộc sống riêng. Chị cả Tuyết Ngân, sinh ngày 13/7/1973, từng là sinh viên khoa Ngữ văn Anh trường Đại học Tổng hợp TP.HCM. Cô là giọng chính trong nhóm. Tuyết Ngân là người lập gia đình muộn nhất trong nhà, cô hiện đã có hai con, đang định cư ở Mỹ và hầu như không tham gia bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào nữa.

Trong khi đó, hai chị em sinh đôi Minh Tú – Minh Thư (cùng sinh vào ngày 18/1/1975) vẫn ở Việt Nam, sau khi lập gia đình mỗi người cũng có những công việc kinh doanh riêng. Tuy vậy, thỉnh thoảng trong những chương trình ca nhạc do Đài truyền hình thực hiện, Minh Tú và Minh Thư vẫn tham gia biểu diễn cùng nhau. Minh Tú thời gian trước cũng tham gia diễn xuất cùng Mỹ Tâm trong bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu và nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Minh Tú tham gia diễn xuất trong Cho một tình yêu cùng với Mỹ Tâm.
Minh Tú - Minh Thư thỉnh thoảng vẫn tham gia biểu diễn trong một số chương trình ca nhạc của Đài truyền hình

Vì là một nhóm nhạc gia đình nên tam ca Áo Trắng không có những ồn ào, scandal lục đục nội bộ hay thay đổi thành viên như các nhóm nhạc khác. Đó cũng là một trong những lý do giúp nhóm luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Tuy hiện tại, tam ca Áo trắng mỗi người mỗi ngả nhưng sự yêu thích của khán giả dành cho nhóm thì chưa bao giờ "giảm nhiệt".

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.