Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Scandal quanh ca khúc "Hà Nội mùa lá bay"

 "Hà Nội mùa lá bay" của Dương Trường Giang do ca sĩ Lê Việt Anh thể hiện đứng đầu lượt nghe Bài hát yêu thích tháng và có cơ hội trình diễn liveshow tháng 12 thì chính Dương Trường Giang và Việt Anh lại nảy ra mâu thuẫn.

Chia sẻ với VietNamNet nhạc sĩ Dương Trường Giang cho biết, anh cùng ca sĩ Lê Việt Anh và Thu Hường - Sao Mai điểm hẹn từng có thời gian làm chung một quán cà phê ca nhạc và vì yêu thích Hà Nội mùa lá bay nên Lê Việt Anh từng ngỏ lời Dương Trường Giang cho thu âm ca khúc này.

 

 

"Khi anh em làm việc chung việc Lê Việt Anh thu âm hay hát ca khúc của tôi là điều bình thường. Tuy nhiên, khi tôi đã có những ràng buộc, chiến lược đường dài với tác phẩm âm nhạc này với ca sĩ Bùi Anh Tuấn thì đã nhắn gửi tới Lê Việt Anh là đừng hát nó nữa.

Bùi Anh Tuấn, Dương Trường Giang, Lê Việt Anh,
Dương Trường Giang - Bùi Anh Tuấn.

Trên thực tế tôi đã viết bù cho Lê Việt Anh một ca khúc khác với tựa đề Ngược chiều gió. Và đã hơn một lần nói với Lê Việt Anh rằng hãy gỡ bỏ ca khúc đó xuống khỏi bảng đề cử của chương trình Bài hát yêu thích tuy nhiên đến nay ca sĩ này vẫn không có động thái nào.

Mới đây tôi biết thông tin ca khúc này với sự thể hiện của Lê Việt Anh được số lượt nghe nhiều nhất trong bảng đề cử để biểu diễn liveshow Bài hát yêu thích tháng 12. Đây nhẽ ra phải là một điều vui mừng đối với tôi khi tác phẩm của mình được khán giả đón nhận. Tuy nhiên điều đáng nói là tôi chưa hề nhận được sự xin phép nào từ Lê Việt Anh".

Nhạc sĩ Dương Trường Giang cho biết với tư cách là tác giả của ca khúc Hà Nội mùa lá bay anh đã, đang và sẽ không đồng ý cho Lê Việt Anh sử dụng ca khúc này.

"Tôi đã dành độc quyền Hà Nội mùa lá bay cho Bùi Anh Tuấn. Vì vậy, bất cứ ca sĩ nào muốn sử dụng ca khúc này với mục đích đi thi/biểu diễn đều phải nhận được sự đồng ý của ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Nếu Lê Việt Anh không sớm xin rút ca khúc khỏi bảng đề cử tôi sẽ phải làm việc với BTC chương trình" - Dương Trường Giang nhấn mạnh.

Clip: Bùi Anh Tuấn thể hiện "Hà Nội mùa lá bay".

Ngay sau khi có ý kiến bức xúc của nhạc sĩ Dương Trường Giang, chúng tôi đã liên hệ với ca sĩ Lê Việt Anh để tìm hiểu sự việc. Anh cho biết rất tâm đắc ca khúc Hà Nội mùa lá bay và tiếp cận ca khúc này trước khi Dương Trường Giang và Bùi Anh Tuấn biết và chơi với nhau.

"Bài hát của tôi được gửi đề cử Bài hát yêu thích cách đây hai năm. Đáng ra nó nằm trong danh sách các ca khúc tôi sẽ đem để thi Sao Mai điểm hẹn 2012 nhưng tôi sau khi cân nhắc đã không lấy để thi. Khi tôi còn làm chung quán với anh Dương Trường Giang đã nhiều lần hát ca khúc này", Lê Việt Anh nói.

Nghe Lê Việt Anh thể hiện "Hà Nội mùa lá bay".

Nam ca sĩ giành giải nhất bình chọn Sao Mai điểm hẹn 2012 cho biết rất bất ngờ trước phản ứng và cách hành xử của Dương Trường Giang. Anh bày tỏ: "Nếu chỉ vì một lý do cá nhân mà Dương Trường Giang ra sức ngăn cản không cho tôi hát Hà Nội mùa lá bay thì tôi sẽ không hát nó nữa. Nhưng không có nghĩa tôi làm sai mà dừng hát".

Lê Việt Anh nói thêm, nếu ca khúc Hà Nội mùa lá bay đã được độc quyền bởi Bùi Anh Tuấn thì suốt mấy năm qua anh không biết điều này thì lỗi là do Dương Trường Giang. Bản thân anh không thích nổi tiếng bằng những scandal.

"Nếu Dương Trường Giang khẳng định là từng nhắc nhở tôi gỡ ca khúc thì sao không nói còn giữ tin nhắn. Nói mồm thế sao nghe được? Tôi cũng xin nói là nếu đã có lời đề nghị một cách chính thức từ người nhạc sĩ thì tôi cũng không cù nhầy cố tình sử dụng nó một cách vô tội vạ" - Lê Việt Anh bày tỏ. 

Bùi Anh Tuấn, Dương Trường Giang, Lê Việt Anh,
Ca sĩ Lê Việt Anh.

Nam ca sĩ cũng nhấn mạnh trong công việc anh là người rõ ràng và sẵn sàng chấp nhận thua thiệt nếu nhạc sĩ sáng tác muốn trao gửi ca khúc của họ cho người khác. Anh dẫn chứng: "Ca khúc Người hát tình ca, Mượn, tôi là người đầu tiên thể hiện và tác giả Lưu Thiên Hương sáng tác cho tôi.

Nhưng khi ca sĩ Uyên Linh hát thành công ca khúc này nhạc sĩ Quốc Trung ngỏ lời muốn lấy hai ca khúc đó cho Uyên Linh hát, chị Lưu Thiên Hương nhắn cho tôi (vì lúc đó tôi đang đi diễn tại Hàn Quốc) nói "Chị bán hai ca khúc này cho anh Trung nên em gỡ nó khỏi các trang nhạc nhé" và tôi sẵn sàng chấp nhận".

Trước những phản ứng qua lại của nhạc sĩ Dương Trường Giang và ca sĩ Lê Việt Anh, VietNamNet đã liên lạc với Bà Vương Bích Thu - Phó BTC chương trình Bài hát yêu thích và được xác nhận Hà Nội mùa lá bay do Lê Việt Anh thể hiện đang là ca khúc được bình chọn bằng lượt nghe cao nhất nên có khả năng được biểu diễn trong liveshow tháng 12.

Tuy nhiên thể lệ của chương trình nêu rõ, ca sĩ khi gửi bài đề cử phải cam kết được nhạc sĩ (hoặc người đang giữ bản quyền bài hát) cho phép biểu diễn và tham gia bình chọn trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích. Trường hợp tác giả có ý kiến ca sĩ không được phép mà trước đó lại xác nhận với BTC là được sự đồng ý như vậy là vi phạm quyền tác giả.

"Với trường hợp của Lê Việt Anh, nếu đúng như lời Dương Trường Giang phản ứng là chưa cho phép biểu diễn thì BTC chương trình coi như ca sĩ đã vi phạm thể lệ của chương trình và sẽ gỡ bài hát này ra khỏi danh sách đề cử. Theo đó, BTC sẽ lựa chọn bài hát có phần trăm bình chọn cao tiếp theo để được biểu diễn trong liveshow BHYT tháng 12", bà Thu nói.

theo vietnamnet

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.