Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
SBS Gayo Daejun: số lượng không gỡ gạc được chất lượng

SBS Gayo Daejun quy tụ nhiều tên tuổi lớn và tham lam dựng nhiều sân khấu đặc biệt, song chương trình lại có quá nhiều sạn khi truyền hình trực tiếp.

 

Tối 26/12, đêm nhạc hội cuối năm của đài truyền hình SBS - Gayo Daejun đã diễn ra với sự tham gia của những tên tuổi nổi bật Kpop năm 2016. Từ trước khi đêm nhạc diễn ra, khán giả đã rất chờ đợi vào chất lượng âm nhạc, bởi lẽ ngoài những tên tuổi tham dự, SBS còn bật mí rất nhiều sân khấu kết hợp đặc biệt có một không hai.

Tuy được hứa hẹn là thế, nhưng chương trình lại nhận khá nhiều phàn nàn từ phía khán giả xem đài và đặc biệt là phía người hâm mộ của những nghệ sĩ gặp sự cố âm thanh.

Sự cố nổi bật nhất có lẽ chính là trong màn biểu diễn của Twice, nhà đài vô tình bật nhầm bản nhạc nền của Gfriend. Sự nhầm lẫn này đã khiến các cô gái đứng hình trong nửa phút đồng hồ. Sau đó các cô gái chuyên nghiệp vẫn thực hiện trọn vẹn màn biểu diễn của mình.

Chính bản nhạc có thu âm sẵn giọng hát của Gfriend được phát chứng minh rằng phần trình diễn của Gfriend là hát nhép. Mặc dù hầu hết các phần trình diễn trong đêm Gayo Daejun là hát đè lên bản thu có sẵn nhưng chính sự nhầm lẫn vô tình này của SBS mà Gfriend phải hứng chỉ trích từ trên trời rơi xuống.

Không chỉ mình Twice, sân khấu của CNBlue cũng bị nhà đài “trù dập”. Thay vì diễn ở sân khấu chính, CNBlue lại phải diễn ở sân khấu phụ rất nhỏ, khu vực phía sau ghế ngồi của các nghệ sĩ.

Hệ thống ánh sáng dành cho CNBlue gặp trục trặc. Ở phút thứ 1:20 của bài phát, đột nhiên toàn bộ hệ thống đèn tắt hết, khiến cho Jung Yonghwa đang trình bày ca khúc cũng phải ngạc nhiên.

Màn trình diễn của EXO được chiếu trên truyền hình là bản đã được ghi hình trước đó, vì vậy khán giả xem tivi sẽ không thấy được quá nhiều sự cố nhóm gặp phải khi trình diễn trực tiếp ngoại trừ phần cắt bỏ tiếng cổ vũ hò reo của fan.

Sau khi kết thúc chương trình, thành viên Kai (EXO) đã đăng tải lời xin lỗi tới fan trên trang chủ của nhóm vì không nghe được tiếng nhạc nên cậu đã không thể hoàn thành phần solo dance mở màn. Đây là vấn đề của hệ thống âm thanh trong màn trình diễn trực tiếp, phần không được phát sóng.

SBS Gayo Daejun: so luong khong go gac duoc chat luong hinh anh 1
Thành viên Kai (EXO) gửi một bức thư xin lỗi đến fan vì không thể trình diễn được bài nhảy do không nghe thấy nhạc. Thực tế, nhà đài thậm chí không hề bật nhạc chứ không chỉ là bật với âm lượng nhỏ. 

Không chỉ không bật nhạc trong phần diễn của Kai, ở giữa bài hát, nhà đài còn thay đổi 2 bản nhạc nền khiến các thành viên vô cùng bối rối. Tuy nhiên bỏ qua phần nhịp hẫng trong bài hát, EXO vẫn hoàn thành màn trình diễn trọn vẹn.

Ngoài những sự cố nổi trội về mặt âm thanh và hình ảnh, chất lượng của các sân khấu cũng nhận nhiều phàn nàn từ phía khán giả. Sân khấu của những nhóm nhạc mới “kém nổi” trong Kpop với hơn 50 thành viên khá lộn xộn. Sân khấu quá đông khiến làm cho bài hát thiếu sự đồng nhất và trở thành một mớ hỗn độn.

Màn trình diễn của nhóm NCT chiếm tới hơn 4 phút, đó là chưa kể tới sân khấu đặc biệt sau đó. Nhiều khán giả phàn nàn về thời lượng lên sóng quá nhiều của nhóm, so với nhóm nhạc mới cùng thời MAMAMOO.

Sân khấu của MAMAMOO luôn bị giới hạn về thời gian và thường phải cắt bớt. Nhóm nhạc này được đánh giá cao và đạt nhiều thành tích nổi bật so với các tân binh cùng lứa nhưng lại phải diễn ở phần 1 của chương trình.

Bên cạnh đó thì sân khấu hiphop của Bewhy, G-Dragon và CL cũng bị chê tệ hại. Không chỉ riêng chất lượng âm thanh mà màn trình diễn cũng vô cùng gượng gạo.

Mặc dù năm nào cũng bị phản ánh về chất lượng âm thanh, hệ thống camera và ánh sáng nhưng dường như SBS cũng không mấy bận tâm về việc thay đổi. Khán giả Kpop mong rằng, những đêm nhạc hội cuối năm của KBS và MBC sắp tới thay vì tập trung vào gây ấn tượng bởi những tên tuổi lớn và sân khấu đặc biệt thì nên chú trọng vào chất lượng của chương trình nhiều hơn.

Khán giả chắc chắn sẽ không muốn bỏ tới 4 tiếng đồng hồ để theo dõi một chương trình âm nhạc kéo dài tới nửa đêm mà 3/4 chương trình các nghệ sĩ chỉ hát nhép còn nhà đài thì liên tục mắc phải sự cố như thế này. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.