Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

 

Họ đều là những nữ ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt. Nhưng điều đó chưa đủ giúp em trai, em gái của họ thành công.

Ngọc Anh và Anh Khang

Khi Anh Khang bắt đầu sự nghiệp ca hát, công chúng cho rằng anh có rất nhiều lợi thế. Bởi ngoài những ca khúc gây ấn tượng ban đầu, người đứng đằng sau hỗ trợ cho nam ca sĩ chính là chị gái mình, ca sĩ Ngọc Anh. Tuy nhiên, đúng thời điểm Anh Khang xác định hướng đi trong âm nhạc cũng là lúc Ngọc Anh “dứt áo ra đi”, chia tay các sân khấu ca nhạc trong nước.

Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

Quyết định Nam tiến, Anh Khang đầu quân cho công ty riêng của nhạc sĩ Đức Trí. Anh có một số bản hit và ra được sản phẩm âm nhạc riêng. Gần như người hâm mộ không thấy hình bóng của người chị trong những ngày đầu bước chân vào làng nhạc của Anh Khang. Nhưng thực ra Ngọc Anh đã dành nhiều công sức để hỗ trợ em trai ở phía sau. Cô hướng dẫn em trai từ cách lấy hơi, luyện giọng, nhận xét và chỉnh sửa cho Anh Khang từng ca khúc. Thậm chí, Ngọc Anh cũng lặng lẽ có những tác động nhất định tới bạn bè, đồng nghiệp ở Việt Nam “tạo điều kiện” cho Anh Khang.

Sau những dấu ấn ban đầu có vẻ thuận lợi, mấy năm qua Anh Khang không tạo được bước tiến mới và gần đây, nam ca sĩ đã theo chị gái sang Mỹ. Lần này, ca sĩ Ngọc Anh đã có thể trực tiếp dìu dắt và giúp đỡ em trai. Anh Khang không chỉ có phòng thu gia đình của chị gái là nơi thực hành kỹ năng ghi âm và sản xuất âm nhạc, mà còn được chị tới một số buổi diễn để “làm quen” khán giả. Nhưng tương lai của Anh Khang ở thị trường mới hẳn vẫn còn phải chờ một thời gian nữa mới có câu trả lời rõ ràng.

Như Quỳnh và Tường Khuê - Tường Nguyên

Tên tuổi của nữ ca sĩ gắn liền với ca khúc Người tình mùa đông tới nay vẫn được nhiều người yêu mến dù chị đã chuyển sang phát triển sự nghiệp ở thị trường hải ngoại rất nhiều năm. Trái ngược với danh tiếng của chị gái, người em ruột và em nuôi lại rất chật vật trong nghiệp cầm mic.

Có thể nói Như Quỳnh đã hỗ trợ rất nhiều cho 2 người em trai Tường Khuê và Tường Nguyên khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Cô chỉnh sửa "từ nét đi, cách hát” cho đến việc dẫn dắt các em  mình đi diễn vào những ngày đầu. Thậm chí đôi khi sự lăng-xê của Như Quỳnh với Tường Khuê còn khiến anh bị khán giả nhận xét là "dựa hơi chị gái để nổi tiếng".

Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

Mới đây, Tường Khuê và Tường Nguyên trở về Việt Nam làm live show riêng. Như Quỳnh cũng lặn lội về nước chỉ để ngồi ghế khán giả trong chương trình riêng của các em trai. Dư luận một lần nữa cho rằng đây là nỗ lực của nữ ca sĩ để lôi kéo sự quan tâm từ truyền thông với chương trình của cặp nam ca sĩ.

Tuy nhiên, nhìn lại những diễn biến vừa qua, có vẻ hiệu ứng không được như mong muốn của nữ ca sĩ. Khán giả vẫn chỉ quan tâm tới Như Quỳnh hơn là Tường Nguyên và Tường Khuê.

Hồng Ngọc – Khang Việt

Hồng Ngọc cũng là một nữ ca sĩ rất nỗ lực lăng-xê em trai, ca sĩ Khang Việt. Khi mới đi hát, Khang Việt luôn đứng cạnh chị gái của mình trên mọi sân khấu ca nhạc và các sự kiện từ lớn đến nhỏ. 

Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

Tần số xuất hiện quá dày đặc nên việc lăng-xê Khang Việt của Hồng Ngọc vô tình bị phản tác dụng, không đạt được hiệu quả như mong muốn. Khang Việt chỉ được biết đến là “em trai Hồng Ngọc”. Thậm chí anh phải thừa nhận: “Xui cho tôi khi làm em trai Hồng Ngọc" và tỏ ra mệt mỏi khi bị cái bóng của chị gái che phủ.

Giúp em trai không thành công, Hồng Ngọc lại nhận được sự giúp đỡ ngược trở lại từ chính Khang Việt ở thị trường hải ngoại. Khang Việt chia sẻ: "Kể từ khi chị Ngọc chia tay anh Minh Nhiên, toàn bộ show diễn, bài hát, biên tập, sản xuất âm nhạc của chị gái đều do một tay tôi thực hiện".

Phương Linh - Phương Ly

Phương Linh không ồn ào như nhiều ngôi sao giải trí khác nhưng tên tuổi cô có chỗ đứng nhất định tại Vpop. Từ vị trí của một thí sinh của Sao Mai điểm hẹn 2006, cô trở thành người cầm cân nảy mực của Học viện ngôi sao 2014. Thành công là vậy nhưng Phương Linh lại chưa hỗ trợ được nhiều khi em gái có ý định dấn thân vào showbiz.

Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

Phương Ly tham gia Vietnam Idol 2010 và được xem là một nhân tố nổi bật của cuộc thi. Khán giả đặt khá nhiều hy vọng ở cô nhưng cuối cùng Phương Ly vẫn phải dừng ở top 16.

Sau đó, Phương Linh vẫn nhiệt tình dẫn dắt em gái vào các hoạt động showbiz và những dịp tiếp cận công chúng. Tiếc là tới nay, Phương Ly vẫn chỉ được khán giả trẻ biết đến là một hot girl nhiều hơn là danh xưng ca sĩ.

Thiều Bảo Trang – Thiều Bảo Trâm

Một trường hợp khác cũng có thể nhắc đến là hai chị em Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm. Trở thành hiện tượng tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên, nhưng Thiều Bảo Trang lại dính scandal dàn xếp kết quả và tin đồn tình yêu đồng giới với nhạc sĩ Phương Uyên. Nữ ca sĩ xin rút khỏi cuộc thi và sau đó ra mắt nhóm nhạc gia đình Bee.T cùng em gái Thiều Bảo Trâm.

Sao Vpop gặp khó khăn khi lăng-xê em ruột

Bản thân Thiều Bảo Trang vẫn chưa đủ sự nổi tiếng hay vị thế trong showbiz Việt để có thể hỗ trợ, lăng-xê một ca sĩ mới. Chưa kể công chúng biết đến cô bởi những tai tiếng nhiều hơn là tài năng hay bản hit nào đó. Chính vì thế, khán giả khó tránh khỏi thiếu thiện cảm với Bảo Trâm khi song hành cùng chị gái trong nhóm Bee.T

Dù rất nỗ lực nhưng đến nay Bee.T chưa tạo được dấu ấn cần thiết với làng nhạc trong nước. Gần đây, có vẻ như hai chị em đang xây dựng hình ảnh riêng, tách nhau ra thay vì đứng chung trong các sự kiện và sản phẩm âm nhạc. Hy vọng hướng đi này sẽ đem lại thành công cho bạn gái tin đồn của Sơn Tùng M-TP.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.