Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Sản phẩm vừa ra mắt của Tiến Việt bị tố đạo nhạc Lee Jun Ki

 

"Yêu dấu tan mau" của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy do nam ca sĩ Tiến Việt thể hiện có phần beat giống đến 90% so với bài hát "The Rain" do diễn viên - ca sĩ xứ kim chi trình bày.

Lee Jun Ki được nhiều khán giả Việt Nam biết đến với vai trò là một diễn viên hơn ca sĩ. Anh để lại ấn tượng trong các phim The King and the Clown, My girl, Arang and the magistrate, Iljimae, Time between dog and wolf... Ngoài ra, anh phát hành đĩa từ năm 2006 và thực hiện nhiền mini album.

Không chỉ có lượng fan lớn tại Hàn Quốc, mà tại các nước trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam, Lee Jun Ki cũng có cộng đồng người hâm mộ riêng.

Mới đây, một độc giả của Zing.vn có tên Minh Anh đã gửi thông tin, nghi ngờ việc bài hát Yêu dấu tan mau của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, do nam ca sĩ Vietnam Idol 2013 thể hiện, đã "đạo" bài The rain của Lee Jun Ki. The rain là tựa tiếng Anh của ca khúc nằm trong album Compliment phát hành năm 2012. 

Tiến Việt và Hòa Minzy trong MV
Tiến Việt và Hòa Minzy trong MV "Yêu dấu tan mau".

Bạn Minh Anh phân tích, bài hát của Nguyễn Hoàng Duy có phần beat giống 90% phần beat của

The rain.

Một bài tự sáng tác không thể có sự trùng hợp từ đầu đến gần cuối như vậy.

Trên một số diễn đàn mạng, các fan của Lee Jun Ki cũng bày tỏ sự bức xúc. Bạn Nhật Huy nhấn mạnh, khi nghe 2 ca khúc để tìm sự khác biệt, anh cảm nhận bài hát do Tiến Việt thể hiện như chuyển lời Việt cho bài nhạc Hàn. Phần đệm đàn guitar ngay đầu bài hát hay vào đoạn điệp khúc đều giống nhau. Nếu nhạc sĩ  để chú thích "Lời Việt - nhạc Hàn: Hoàng Duy", người hâm mộ sẽ không lên tiếng chỉ trích nhiều như vậy.

Còn bạn Bích Phương gay gắt hơn: "Đạo nhạc là ăn cắp chất xám, ý tưởng của người khác nên mọi lời giải thích đều không được chấp nhận".

Việc đạo nhạc, đạo ý tưởng hay thậm chí đạo lời là những vấn đề nhức nhối trong làng nhạc Việt. Vừa qua, nhiều ca sĩ trẻ cũng vướng lùm xùm bản quyền ca khúc. Nổi bật nhất là Sơn Tùng M-TP với 4 ca khúc hit là Em ca ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Em đng đi (Still của nhóm nhạc Nhật Bản Flower), Nng m xa dn (Monologue do nhóm nhạc Kpop As one). Thói quen sử dụng beat của các ca khúc nước ngoài trong sáng tác khiến anh gặp rắc rối một thời gian dài và bị gạt tên ra khỏi chương trình Bài hát yêu thích. 

Đông Nhi cũng liên tục bị fan tố đạo nhạc Kpop, cụ thể là MV Cất giấu ký ức có ý tưởng khá giống một MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai, Lắng nghe tim em vấp nghi án bắt chước phần vũ đạo của một sản phẩm It’s me của ca sĩ Kahi, hay MV Đng bao gi nói yêu em vừa ra lò đã bị fan Kpop tố rất giống In The Night Sky của After School Red, nhóm nhỏ của After School.

Bảo Thy là ca sĩ có nhiều ca khúc gây bão dư luận vì những điểm giống khó lý giải với các sản phẩm âm nhạc nước ngoài. Điển hình, ca khúc 10 Minutes có sự tương đồng bài hát nổi tiếng của ca sĩ Hàn Quốc Lee Hyori. Hit một thời của “công chúa bong bóng” mang tên Thiên thn trong truyn tranh cũng bị tố là đặt lời Việt không xin phép ca sĩ Lenka, chủ nhân ca khúc gốc The Show. Chưa dừng lại ở phần nhạc, ý tưởng MV Ngày vắng anh bị tố là đạo ý tưởng từ ca khúc Bubble Pop của HyunA - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc 4minute. 

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.