Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Quang Lê sẵn sàng ném tiền qua cửa sổ để Phương Mỹ Chi vui
Sau 2 lần tổ chức liveshow Tiếng hát trên quê hương 1 và 2, Quang Lê tiếp tục đầu tư số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng để làm liveshow thứ 3 tại quê nhà. Quang Lê cho biết, liveshow lần này được anh làm vì con gái nuôi Phương Mỹ Chi. Từ khi rời khỏi cuộc thi Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi đã tạo dựng được tên tuổi và ghi dấu ấn đặc biệt với dòng nhạc quê hương. Cô bé được Quang Lê nhận làm con nuôi và khẳng định sẽ đầu tư cũng như khuyến khích phát triển tài năng cho em. Liveshow lần này, anh quyết "ném tiền qua cửa sổ" chỉ nhằm ghi lại những khoảnh khắc tuổi thơ hồn nhiên của con gái, để sau này lớn lên, con có một kỷ niệm đẹp về thủa ấu thơ của mình. Ông bố nuôi tốt bụng cho biết, liveshow dù có lỗ tiền tỷ thì anh vẫn vui vẻ chấp nhận, miễn là con gái được vui.

Sau 2 liveshow, "Tiếng hát trên quê hương" 1 và 2 diễn ra vào các năm 2010, 2013, lỗ tới vài tỷ đồng mỗi show, nhưng anh vẫn quyết tâm về nước đầu tư liveshow thứ 3 với số tiền ước tính 5 tỷ đồng. Điều gì thúc đẩy anh "vung tiền qua cửa sổ" như vậy?

Liveshow Tiếng hát trên quê hương 3 lần này đúng là ngốn của tôi một số tiền khá khổng lồ. So với tình hình hoạt động nghệ thuật chung hiện nay, thì việc đầu tư một số tiền lớn như vậy quả là liều lĩnh, tuy nhiên Quang Lê có những lý do đặc biệt riêng nên vẫn tiếp tục bỏ qua mạo hiểm để làm một liveshow ấn tượng cho mình, và đặc biệt là cho con gái nuôi, cô bé "thần đồng dân ca" Phương Mỹ Chi.

Hai cha con sẽ đồng hành trong liveshow này. Tôi nghĩ, chỉ một vài năm nữa Phương Mỹ Chi sẽ lớn lên, những hồn nhiên con trẻ sẽ không còn nữa, cũng như giọng hát sẽ khác đi nhiều, vì thế, những hình ảnh trong show diễn lần này sẽ là kỉ niệm của con gái. Đây là món quà ý nghĩa tôi muốn dành cho con, để khích lệ tinh thần học tập cũng như ca hát của cháu.

Quang Lê sẵn sàng ném tiền qua cửa sổ để Phương Mỹ Chi vui

Ca sĩ Quang Lê và Phương Mỹ Chi.

Nhìn vào giá vé (cao nhất là 1,2 triệu đồng), ước tính sơ sơ cũng thấy show sẽ lỗ tầm đôi ba tỷ. Có nhiều cách để thể hiện tình cảm với con nuôi ít tốn kém và thực tế hơn, nên tôi muốn biết có lý do gì cao hơn để anh thực hiện liveshow tốn kém như vậy, hay nó chỉ thuần tuý là tình cảm mà anh dành cho cô bé?

Bạn cũng biết khán giả có lý do để gọi Phương Mỹ Chi là thần đồng dân ca, tôi nghĩ đó là điều cực kỳ đáng trân trọng. Tôi chỉ muốn làm tất cả để thúc đẩy, cũng như nâng đỡ tài năng của cháu phát triển. Tất nhiên, vấn đề kinh tế cũng quan trọng, nhưng tôi cũng có đường đi nước bước của mình để làm sao giảm thiểu được "thiệt thòi" nhất, vì nói thẳng phải có tiền mới làm nghệ thuật lâu dài được, nên không ai dại gì quăng một đống tiền ra mà biết chắc mình không thu được về cái gì. Liveshow này được đầu tư một số tiền khủng là bởi tôi muốn có một đêm diễn hoành tráng, gây choáng ngợp không chỉ với người diễn mà còn cả với người xem. Những người giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực sân khấu sẽ được mời về từ Mỹ. Tôi cũng xin chia sẻ là liveshow sẽ được ghi hình để bán đĩa cả trong nước và hải ngoại, và đây chính là cách tôi thu hồi vốn về.

Nói đến chuyện ghi hình để ra đĩa bán cả hai thị trường trong và ngoài nước, tôi muốn hỏi thực tế đĩa mà gắn với thương hiệu Quang Lê có ăn khách tại Việt Nam không, dù mỗi đêm diễn của anh, thường vẫn có khán giả thể hiện tình yêu bằng cách dấm dúi ít tiền trong hoa và phong bao?

Thực tế rất đau lòng bạn ạ (cười lớn). Lần trước làm show tôi cũng có ghi hình và phát hành đĩa. Xin nói thật lòng với bạn, đĩa mà bán tại Việt Nam thì ế vô cùng. Show đầu tư ba bốn tỉ, ghi hình làm DVD nhưng bán ra chỉ thu về tầm 200 triệu là mừng muốn khóc rồi, vì thế DVD chủ yếu là bán ở hải ngoại thôi. Tình hình băng đĩa lậu ở Việt Nam đáng sợ lắm, nó bóp nghẹt tất cả các ca sĩ chứ không chỉ riêng gì Quang Lê.

Quang Lê sẵn sàng ném tiền qua cửa sổ để Phương Mỹ Chi vui

Huyền Trân và Phương Mỹ Chi sẽ cùng nhau xuất hiện.

Trở lại sự kết hợp và nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi, nhiều người nghĩ anh rất biết tính toán. Có lẽ kết hợp với cô bé này, hiện tại sẽ chỉ mang về cái lợi chứ không thiệt thòi đi đâu cả?

Tôi mang tiếng vì điều này từ lâu rồi, miết rồi không muốn thanh minh nữa, tôi quan niệm, chính những suy nghĩ này của mọi người là một trong những nguyên nhân làm hỏng những tài năng trẻ. Trẻ con nó hồn nhiên lắm, nó chưa biết suy nghĩ tiêu cực đâu, nhưng nếu người lớn cứ nói hoài rằng nó đang bị người nọ người kia lợi dụng, nói hoài nói mãi thì ắt sẽ có lúc nó ảo tưởng về sức mạnh của mình mà cũng có suy nghĩ như vậy. Nên nếu muốn con trẻ, đặc biệt là những cháu có chút tài năng không bị hỏng sớm, thì chính người lớn chúng ta nên suy nghĩ trước khi nói một cách cẩn trọng và tích cực.

Nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi và không ngại đầu tư hẳn một liveshow tiền tỷ cho cô bé, anh ắt hẳn hy vọng mình cũng sẽ trở thành một ông bầu mát tay trong tương lai thông qua cô bé này?

Nói là đầu tư nhưng tôi không đặt nặng vấn đề thu hồi gì cả, tất cả những việc tôi làm cho bé hiện tại chỉ là tôi trân trọng và cực kỳ quý trọng tài năng nhí này. Người hát thì nhiều, nhưng nhân tài thì lại không dễ kiếm. Phương Mỹ Chi là nhân tài vì thế cần được đầu tư để phát triển. Tuy nhiên, cái gì cũng vậy, nếu cứ đặt nặng quá, đặc biệt là sự rành rẽ về kinh tế thì lại rất dễ làm hỏng đi những thiện ý tốt đẹp cũng như làm hỏng đi một con người. Tôi không có ý khai thác cô bé, mà quan niệm là thúc đẩy để tài năng được phát huy và phát triển. Việc quan trọng lúc này của cháu là học để làm người, sau đó chúng ta mới có thể tin tưởng được vào chuyện cháu trở thành ca sĩ chuyên nghiệp hay không. Tài năng mà không có đạo đức thì rất dễ hỏng, bài học nhãn tiền nhiều rồi, nên nhiệm vụ chính của Phương Mỹ Chi bây giờ vẫn là học tại trường, đi hát chỉ là phụ, và chỉ hát lúc rảnh. Tuyệt nhiên không có chữ kiếm tiền từ việc đi hát.

Anh và gia đình Phương Mỹ Chi phân chia sự quản lý với cô bé thế nào, đặc biệt là chuyện tiền bạc?

Cả tôi và gia đình bé đều muốn con vẫn là một cô bé, không muốn công việc đi hát làm cháu mất sự hồn nhiên, vì trẻ con mà mất hồn nhiên là không thể hát hay được nữa. Lúc này cháu vẫn được khuyến khích tập trung vào học và chơi, việc đi hát chỉ là phụ. Show diễn, tôi và công ty là người quyết định cho cháu. Phương Mỹ Chi có cát-xê riêng, được gia đình quản lý chặt chẽ để tái đầu tư học tập, dư dả thì để dành để sau này đầu tư cho âm nhạc. Cả gia đình Phương Mỹ Chi lẫn Quang Lê không coi cháu là phương tiện để kiếm tiền, nên rất hạn chế việc này, đi hát hay kiếm tiền không thể vội vàng. Phương Mỹ Chi còn rất nhiều thời gian để làm việc đó, nhưng tuổi thơ thì qua đi nhanh lắm, nên chúng tôi rất tôn trọng và muốn cháu được hưởng trọn vẹn tuổi thơ hồn nhiên không tính toán.

Dù chỉ là bố nuôi nhưng thông qua những gì anh chia sẻ, thấy anh là người đàn ông rất yêu con nít. Anh còn chần chừ gì nữa khi cũng đã dư tuổi để làm bố rồi?

(Cười), cứ mải miết với những show diễn, Quang Lê chỉ còn thời gian để nghĩ đến ngủ thôi. Có cô con gái tuyệt vời như Phương Mỹ Chi coi như cũng có bạn, có niềm an ủi cho cái sự ế của mình. Nói vậy thôi chứ hiện tại tôi chưa muốn dành thời gian cho yêu đương hay kết hôn. Tôi vẫn muốn được phục vụ kiều bào trong và ngoài nước hơn nữa, gây dựng cho mình một đời sống kinh tế vững chắc hơn thì mới nghĩ tới gia đình nhỏ được.

Vậy là chuyện tình cảm gây ồn ào với ca sĩ Mai Thiên Vân cũng chỉ là sự kết hợp để gây "thương nhớ" cho khán giả chứ đó không phải là một cuộc tình trong sáng?

Sự kết hợp ăn ý của cả hai trên sân khấu khiến khán giả luôn mong muốn chúng tôi là một đôi và tiến xa hơn trong tình cảm, nhưng cả hai chúng tôi ngoài đời là những người bạn thân thiết, rất thân thiết nhưng đó không phải là tình yêu. Tình cảm của chúng tôi trong sáng chứ, vì chúng tôi có đủ tài năng để đứng vững và ghi dấu ấn mà không cần đến những tiểu xảo.

theo tiin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.