Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Quán quân Học viện ngôi sao hát quán cà phê kiếm sống

Sau khi đăng quang, Thảo Nhi tiếp tục hát ở quán cà phê hoặc bar nhỏ để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Việc mưu sinh dần khiến đam mê của cô héo mòn.

Một năm sau khi trở thành quán quân Học viện ngôi sao, Thảo Nhi khiến mọi người bất ngờ khi thử sức với Vietnam Idol mùa thứ 7. Cô gái xứ Huế ngày nào ưtrở lại với dung mạo hoàn toàn khác.

Một Thảo Nhi ủ dột, không có sức sống từng khiến Bằng Kiều từ chối ở vòng thử giọng, nhờ có sự khuyến khích của Thu Minh, cô mới có cơ hội bước sâu với cuộc thi. Giọng ca 20 tuổi dành cho Zing.vn những giây phút trải lòng về áp lực cuộc sống cô đối mặt trong thời gian qua.

 

Quan quan Hoc vien ngoi sao hat quan ca phe kiem song hinh anh 1

 

Thảo Nhi giảm 25 kg để thi Vietnam Idol. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Hát quán cà phê giết chết đam mê trong tôi

- Danh hiệu quán quân một cuộc thi cũng đủ giúp trở thành ca sĩ, vì sao Thảo Nhi lại thử sức thêm ở Vietnam Idol?

- Sau khi giành chiến thắng ở Học viện ngôi sao, tôi trải qua một thời gian dài bế tắc. Tiền thưởng chưa thể nhận ngay lúc đó, gia đình lại không đủ điều kiện để giúp tôi theo đuổi ước mơ. Không có bầu show nào mời, lúc đó tôi cũng không thể tiếp tục đi hát ở quán cà phê hay những quán bar nhỏ vì ngại người ta dị nghị.

Nhưng không làm gì cả thì tôi sẽ chết đói. Tôi quyết định đi hát để kiếm tiền trang trải cuộc sống và còn phụ lo cho gia đình. Người ta không nói trước mặt nhưng lại nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại. Họ bảo tôi đã là quán quân mà còn đi hát ở những nơi như vậy. Tôi nghe hết nhưng biết làm sao được, cứ nhắm mắt cho qua.

Sau này khi nhận được tiền thưởng, tôi gửi về cho bố mẹ giải quyết khó khăn. Bản thân tiếp tục sống qua ngày bằng việc ca hát bấp bênh. Một thời gian sau, mọi người quên mất danh hiệu cuộc thi cũng là lúc tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Khoảng thời gian đó thật sự rất khó khăn, tôi bị bế tắc khi đam mê dần héo mòn.

- Một số người quá bất ngờ khi gặp lại Thảo Nhi,chị thay đổi rất nhiều. Vì sao vậy?

- Tôi bị khủng hoảng vì chuyện cơm áo gạo tiền, muốn thoát khỏi sự bấp bênh nhưng lại không tìm lối thoát. Cuộc sống bế tắc đó đã biến tôi thành một người hoàn toàn khác. Tôi bị tăng cân, vẻ ngoài ủ rũ, luôn rơi vào trạng thái bi quan. Thế nên tôi muốn tìm lại tôi của trước đây bằng việc bước chân vào sân chơi mới.

Thú thật, tôi không dám nuôi tham vọng lại được trở thành quán quân. Vì tôi đã có bài học, trở thành quán quân không có nghĩa mình sẽ được nổi tiếng. Tôi chỉ không muốn tuổi trẻ của mình dậm chân tại chỗ. Tôi muốn chơi với cuộc đời nhiều hơn.

 

Quan quan Hoc vien ngoi sao hat quan ca phe kiem song hinh anh 2

 

Cô gái xứ Huế một mình bươn chải cuộc sống, tìm kiếm cơ hội với nghề nhưng bế tắc. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Tôi không phải tội phạm, cớ sao lại bị lên án nhiều đến vậy

- Nhưng khán giả vẫn chưa thấy Thảo Nhi “lột xác” và bùng nổ như mong đợi. Tại sao mọi người phải đợi bạn quá lâu khi nhiều thí sinh khác đã bắt đầu bứt phá?

- Khi trở lại, tôi chưa cởi bỏ được áp lực tâm lý. Tôi sợ đứng hát trên sân khấu nhiều hơn là muốn được hát. Khi đứng trên đó, tôi nhìn xuống và bắt đầu lo lắng, liệu mọi người có đón nhận tôi hay sẽ nói tôi quá nhàm chán. Tôi thường vào fanpage của chương trình và nhận thấy mình có quá nhiều antifan. Tội phạm mới đáng bị lên án, chỉ trích. Còn tôi đâu làm gì sai mà mọi người lại ném đá tôi nhiều đến vậy. Tôi sợ, sợ phải nghe những bình luận mỉa mai, sợ phải nhìn xuống thấy sự thất vọng của chị Thu Minh.

Có nhiều tuần, tôi xem lại video clip của mình và ức chế vì bản thân. Rõ ràng tôi cảm nhận được nội dung bài hát song cảm xúc của tôi lại không thể bộc lộ ra ngoài. Tôi bị đơ và chai sạn đi mất. Chỉ có 2 tuần nay, tôi dần lấy lại cảm giác với âm nhạc và hy vọng mình còn kịp chứng minh bản thân trước khi bị loại.

Quan quan Hoc vien ngoi sao hat quan ca phe kiem song hinh anh 3

Thảo Nhi hiện tại cứng cáp nhiều hơn sau những khó khăn trong cuộc sống. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Không khát khao chiến thắng, không có lửa với nghề, “vũ khí” nào giúp Thảo Nhi chiến thắng ở cuộc thi này?

- Như đã nói, mục đích của tôi là tìm lại bản thân và cho khán giả thấy sự trở lại của mình. Không đoạt giải cũng không sao, vì tôi đã có những kế hoạch khác cho sau này. Ít nhiều khi ở đây, tôi cũng nhận được những bài học quý giá. Còn việc trở thành quán quân, rất khó để nói trước điều gì. Tôi chỉ biết nỗ lực theo cách của riêng mình để tìm lại niềm đam mê đã bị vùi lấp.

Nhiều người nhận xét tôi có chất giọng riêng biệt, cá tính không lẫn vào ai. Nhưng tôi biết điều đó chưa đủ, tôi cần phải học hỏi và trau dồi thêm. Tôi có thể chắc chắn rằng, dù ở Vietnam Idol thành công hay thất bại, tôi vẫn không từ bỏ ước mơ. Có thể con đường trước mắt của tôi còn khá gập ghềnh, nhưng tôi chỉ mới 20, tôi có quyền rong chơi.

- Việc học của Thảo Nhi bị ảnh hưởng thế nào khi bị áp lực về tài chính?

- Tôi đã xin bố mẹ bảo lưu kết quả trường Đại học Kinh tế. Và nếu đi học lại, tôi sẽ chọn trường Kiến trúc vì ngoài ca hát, vẽ là niềm đam mê thứ 2 trong tôi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.