Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Quán quân âm nhạc Hàn bị kiện đạo nhạc lần 2

Trường hợp bị tố 2 lần đạo nhái như “Spring Spring Spring” cũng thật hiếm thấy.

Khi phát hành ca khúc Spring Spring Spring từ tháng 8/2013, Roy Kim đã tạo ra cuộc tranh luận ầm ĩ về nghi án ăn cắp nhạc từ Love is Canon của Acoustic Rain. Tưởng như vụ việc đã chìm vào quên lãng, mới đây, ca khúc xui xẻo này lại dính vào nghi án đạo nhạc lần 2.

Hôm 7/12, nhạc sĩ Kim Hyung Yong đã nộp đơn kiện chàng ca sĩ trẻ đạo bài From the Landscape of the Lord. Trả lời trên tờ OSEN, Hyung Yong cho biết: “Sau khi Spring Spring Spring ra mắt, tôi đã nghi ngờ rồi. Tôi đã tải bản nhạc ký âm xuống để kiểm tra. Tôi có thể khẳng định, nó có giai điệu giống hệt một bài hát tôi sáng tác từ tháng 7/2012 nhưng chưa phát hành. Tôi đã chứng minh với tòa án qua những thư điện tử mà tôi từng gửi cho nhà sản xuất. Hiện tại, ủy ban bản quyền đang xem xét đơn kiện”.

Công ty chủ quản của Roy Kim - CJ E&M - giải thích: “Ca khúc mà Kim Hyung Yong ghi trong đơn kiện thậm chí còn chưa được đăng ký, cũng chưa hề phát hành. Anh ta cứ khăng khăng nói là bản nhạc ký âm của mình bị rò rỉ và chúng tôi đã đạo nhạc từ đó”. Công ty cũng đã trưng cầu lời khuyên từ luật sư và sẵn sàng theo đuổi vụ kiện.

Roy Kim là một trong những ca sĩ trẻ vừa hát vừa chơi nhạc cụ của Hàn.
Roy Kim là ca sĩ trẻ triển vọng, vừa hát vừa chơi nhạc cụ của Hàn.

Thời gian qua, nhạc Hàn nảy sinh không ít tranh cãi về vấn đề đạo nhạc. Tuy nhiên, trường hợp bị tố 2 lần đạo nhái như Spring Spring Spring cũng là hiếm thấy.

Trong nghi án ăn cắp nhạc mà cư dân mạng phát hiện hồi năm 2013, quán quân của cuộc thi Superstar K4 đã hứng chịu không ít chỉ trích. Spring Spring Spring được cho là quá giống Love is Canon (phiên bản đàn ukulele) của Acoustic Rain - một ca sĩ/nhạc sĩ Hàn ít tiếng tăm. Công ty CJ E&M biện hộ rằng phiên bản ukulele chỉ được đăng ký bản quyền sau khi Spring Spring Spring trình làng, dù bản gốc đã được đăng ký từ năm 2012. Tuy nhiên, phía Roy Kim khẳng định, các chuyên gia không tìm ra điểm giống nhau giữa Spring Spring Spring và bản gốc Love is Canon.

Sau một thời gian im lặng, Acoustic Rain đã lên tiếng trấn an cư dân mạng. Anh cho biết thu nhập của mình khoảng 890 USD/ tháng, phần lớn đến từ lượng tải và nghe từ các trang nhạc trực tuyến, trong đó có Mnet – trực thuộc CJ E&M. Acoustic Rain uyển chuyển tiết lộ mong muốn giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với Mnet và CJ E&M, tức công ty quản lý Roy Kim. Ngoài ra, anh không muốn theo đuổi một vụ kiện tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc, trong khi phải kiếm tiền nuôi 2 con. Vì vậy, nghi án đạo nhạc của Roy Kim đã chìm xuống, cho đến khi Kim Hyung Yong khơi lại.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.