Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Phương Thanh 'đau đầu' chọn bài cho liveshow

Hơn 20 năm ca hát, 'chị Chanh' có quá nhiều hit nên rất băn khoăn khi lấy bài này, bỏ bài kia cho show 'Dấu ấn'.

Trưa 24/10, ê kíp thực hiện chuỗi chương trình Dấu ấn có buổi họp báo giới thiệu về liveshow của nhân vật tiếp theo là ca sĩ Phương Thanh. Phương Thanh có thâm niên hơn 20 năm ca hát, được khán giả biết đến rộng rãi từ 1996 và sau đó "nổi như cồn" vào 1997 với ca khúc Giã từ dĩ vãng - bài hát trong bộ phim cùng tên được phát sóng trên đài truyền hình TP HCM. Đến nay, Phương Thanh vẫn là một trong những ca sĩ hiếm hoi của thời kỳ đó vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, với các sản phẩm mới liên tục ra mắt khán giả. 

chanh-JPG.jpg

Ca sĩ Phương Thanh trong họp báo trưa 24/10. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Những năm 1997-2002 được xem là thời điểm "vàng" của nhạc trẻ Việt Nam với sự xuất hiện của hàng loạt giọng ca cá tính, và Phương Thanh là một trong số đó. Mỗi lần nữ ca sĩ tung ca khúc mới, lập tức trở thành hit "khuấy đảo" thị trường. Thậm chí, nhiều lần các ca khúc của Phương Thanh phải tự "đánh nhau" để giành vị trí trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.

Trong giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp ca hát, Phương Thanh sở hữu không dưới 40 bài hit, được khán giả khắp nơi thuộc nằm lòng. Chưa kể, từ sau 2002, mỗi năm "chị Chanh" lại có thêm 2-3 ca khúc đứng thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng. Đó là lý do khiến Phương Thanh đang vô cùng đau đầu khi phải chọn lựa bài hát cho liveshow Dấu ấn.

Dấu ấn là chương trình truyền hình trực tiếp, với thời lượng khoảng 90 phút. Do đó, "chị Chanh" chỉ được chọn khoảng 20 ca khúc để xây dựng thành 15 tiết mục, tái hiện những mốc son trong sự nghiệp của mình. 

"Tôi không biết phải lấy bài nào, bỏ bài nào vì bài nào cũng được khán giả yêu thích, đặc biệt là những ca khúc cuối thập niên 90".

Để làm "đẹp lòng" người hâm mộ và cũng là cách an toàn, Phương Thanh quyết định "gom" một số ca khúc cùng tác giả vào thành liên khúc. Khán giả sẽ được nghe lại 3 bài hát nổi tiếng của Đức Trí mà Phương Thanh trình bày rất thành công, gồm Khi giấc mơ về - Vì em yêu anh - Nào có ai biết, hay liên khúc những tình khúc Trường Huy Tình xa khuất - Một thời đã xa... Ngoài ra, các ca khúc gắn liền với tên tuổi Phương Thanh nhất cũng sẽ lần lượt được thể hiện lại trong chương trình.

Phương Thanh có giọng hát khàn cùng phong cách trình diễn "bốc lửa", hết mình. Chị cũng rất "dũng cảm" khi liên tục khai phá những "vùng đất mới". Trong 10 năm gần đây, Phương Thanh không chỉ hát nhạc trẻ mà còn ra hẳn các album nhạc "sến", album nhạc Trịnh Công Sơn... và còn dự định phát hành một tuyển tập những tình khúc tiền chiến. Bên cạnh đó, Phương Thanh còn lấn sân sang lĩnh vực cải lương, kịch nói và đặc biệt thành công vang dội với điện ảnh. Nữ ca sĩ được khen có lối diễn xuất tự nhiên, biểu cảm và từng nhận một số giải thưởng tại các kỳ liên hoan phim quốc gia. 

Trong chương trình Dấu ấn, toàn bộ những chặng đường, những cú "đá lộn sân" của Phương Thanh sẽ được điểm qua một cách khéo léo thông qua những video ngắn. Đó là cách để ê kíp thực hiện phần nào "gom" đủ các hoạt động đa dạng của giọng ca được mệnh danh "rock phố". 

Nhiều người thắc mắc khi không thấy những tên tuổi quen thuộc như Minh Thuận, Siu Black, Lam Trường... trong liveshow của Phương Thanh. Nữ ca sĩ giải thích, thực sự chị cũng rất muốn có sự hiện diện của những đồng nghiệp thân thiết này, nhưng mỗi người trong số họ đều có công việc riêng không thể sắp xếp để tham gia cùng chị. Bù lại, Phương Thanh mời 3 giọng ca trẻ Noo Phước Thịnh, Quang Hà và Ngọc Minh hát chung. Họ là những ca sĩ đầy nội lực và nhiệt huyết, được Phương Thanh đánh giá cao và cũng rất thân thiết với chị ngoài đời. Ngoài ra, một đồng nghiệp nữ mà "Chanh" rất trân trọng cũng góp mặt là ca sĩ Mỹ Lệ.

2-JPG-3717-1382668681.jpg

Phương Thanh và các khách mời tại họp báo: ca sĩ Ngọc Minh, Mỹ Lệ và cựu người mẫu Thúy Vinh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Liveshow Phương Thanh sẽ thiên về cảm xúc, với điểm nhấn là những cuộc trò chuyện, tâm tình của chủ nhân đêm nhạc. Nữ ca sĩ khẳng định, chị vốn là người không thích mọi thứ được sắp xếp quá chi tiết, kỹ lưỡng, nên chắc chắn sẽ có rất nhiều bất ngờ trong chương trình. Những tâm tư về cuộc sống, sự nghiệp trong hơn 20 năm ca hát do chính Phương Thanh kể lại sẽ là điều kết nối chị với khán giả.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.