Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ông trùm âm nhạc Simon Cowell có tên trong 'Tài liệu Panama'

Theo dữ liệu, thời điểm năm 2007, cha đẻ của các show truyền hình của Anh vướng vào những nghi vấn về việc tránh các khoản thuế.

The Guardian cho hay, Simon Cowell là cổ đông duy nhất của hai công ty tại Quần đảo Virgin - công ty Southstreet Limited (thành lập tháng 2/2007) và Eaststreet Limited (thành lập tháng 10/2007). Hai công ty được thành lập đúng thời điểm Simon lên kế hoạch mua hai khu bất động sản tại Barbados.

Ở thời điểm hiện tại, hai công ty trên đều trong tình trạng không hoạt động.

Theo luật Barbados, công ty nước ngoài sở hữu bất động sản có thể tránh thuế tem 1% và 2,5% giá trị thuế chuyển nhượng bất động sản khi rao bán. Vài nghi vấn cho rằng, Simon có thể hưởng lợi từ việc mở các công ty "ảo".

Ong trum am nhac Simon Cowell co ten trong 'Tai lieu Panama' hinh anh 1
Simon Cowell cũng có tên trong "Tài liệu Panama". Ảnh: DM.

Tuy nhiên Dailymail cho biết, “hiện giờ chưa có bằng chứng cho thấy, Simon đã bán khu bất động sản trên hay thu được lợi nhuận từ việc đầu tư”.

Trả lời về thông tin này, Simon khẳng định: “Tôi đóng thuế trên toàn thế giới”.

Luật sư của Cowell giải thích: “Hai công ty thành lập không phải do chủ ý của anh ấy, bộ phận kế toán đã làm điều này. Họ muốn mua bất động sản ở Barbados dưới tên công ty - nghiệp vụ kế toán thông thường. Nhưng thân chủ của tôi thích đứng tên với tư cách cá nhân. Đó là lý do cả hai công ty đều không hoạt động”.

Simon Cowell là ôm trùm các show truyền hình nổi tiếng, như X Factor, Britain’s Got Talent. Theo Sunday Times, Cowell hiện sở hữu khối tài sản khoảng 325 triệu Bảng Anh.

Tài liệu Panama là khối dữ liệu 11,5 triệu trang của công ty luật Mossack Fonseca, có trụ sở tại Panama bị rò rỉ. Dữ liệu tiết lộ quá trình chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân và tổ chức trên thế giới liên quan đến công ty này trong suốt giai đoạn từ năm 1977 đến năm 2015.

Việc chuyển tiền ra nước ngoài không phải là hành vi bất hợp pháp. Thực tế, từ năm 1970, hoạt động này phát triển rầm rộ tại các quốc gia châu Âu. The Guardian cho rằng “nếu bạn sống trong quốc gia có nhiều bất ổn về chính trị hay chính sách tiền tệ, rủi ro bị thất thoát tài sản là rất lớn. Việc chuyển một phần tài sản ra nước ngoài để đảm bảo an toàn là hành động nên làm”.

Ong trum am nhac Simon Cowell co ten trong 'Tai lieu Panama' hinh anh 2
Trước đó, Thành Long cũng có tên trong hồ sơ. Ảnh: On.

Tuy nhiên, cùng với đó, hoạt động này đã xuất hiện những mảng tối với việc các cá nhân có thể trốn thuế, rửa tiền, gây bất cập cho các nhà lãnh đạo. Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã kêu gọi một sự minh bạch. Trong bài phát biểu vào hôm 5/4, ông nhấn mạnh “trốn thuế toàn cầu đang là một vấn đề lớn”.

Tài liệu Panama với hàng loạt tên tuổi của các cá nhân và tổ chức có giao dịch tiền tệ quốc tế thông qua công ty Mossack Fonseca không đồng nghĩa với việc họ phạm pháp. Nhưng trong bối cảnh chính trị toàn cầu hiện nay, tài liệu này làm tăng thêm những câu hỏi về khả năng trốn thuế hay rửa tiền.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.