Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
‘One Dance’: Bản hit của thập kỷ

Sự phổ biến của “One Dance” như một hiện tượng âm nhạc thời gian gần đây khiến cho cái tên của chàng rapper người Canada, Drake nổi tiếng hơn bao giờ hết.

14 tuần giữ vị trí quán quân tại Anh và 10 tuần đứng nhất tại Mỹ, One Dance xứng đáng là “siêu hit” không chỉ của riêng rapper Drake mà còn của làng nhạc quốc tế trong mùa hè 2016.

Vượt qua thành tích của Love Is All Around (Wet Wet Wet); và chỉ cần 2 tuần đứng đầu nữa, nó sẽ đạp đổ (Everything I Do) I Do It For You của Bryan Adams, trở thành ca khúc giữ quán quân lâu nhất tại Anh. Chưa kể ca khúc này còn đứng nhất ở nhiều quốc gia khác trong đó có Australia, Pháp, Đức, New Zealand...

One Dance có câu chuyện điển hình kiểu của Drake, dựa trên cảm xúc của một cuộc cãi vã lãng mạn qua một vật trung gian, thường là vật dụng công nghệ hiện đại như điện thoại, mạng Internet... Trong khi đó, phần âm nhạc của ca khúc được hình thành từ sample (mẫu âm) ca khúc Do You Mind của nữ ca sĩ Kyla phát hành từ trước. Kyla đồng thời cùng góp giọng trong ca khúc này bên cạnh nhà sản xuất và ca sĩ người Nigeria, Wizkid.

Phát hành từ giữa tháng 4, One Dance trở thành bản nhạc được khán giả toàn cầu thích thú. Theo một thống kê, có khoảng 66% nghe ca khúc này trên Spotify là dưới 25 tuổi.

Tại Anh, ca khúc thu hút hơn 460 nghìn lượt nghe mỗi ngày. Một ca khúc khác của Drake là Too Good (hợp tác với Rihanna) đứng thứ 2 với hơn 100 nghìn lượt nghe. Cách đây 2 tuần, có khoảng 79 triệu lượt tiếp cận với One Dance trên nhiều nền tảng tại Anh Quốc.

One Dance có giai điệu bắt tai, đi thẳng đến trái tim của người nghe và phù hợp với nhiều hoạt động từ chạy bộ, lái xe… là một cách giải thích cho sự thành công quá mức của ca khúc này.

‘One Dance’: Ban hit cua thap ky hinh anh 1
Drake trình diễn trên sân khấu.

Tờ The Guardian cho rằng, dù doanh số từ việc tải nhạc có thể ngày càng nhiều hơn so với dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nhưng thị trường đang có dấu hiệu giảm sút. Hiện tượng One Dance xuất hiện trong hơn 1,3 triệu danh sách nghe trên Spotify, nơi người nghe nhạc có thể nghe đi nghe lại có thể là một lý do khiến nó thành công.

Tạp chí Billboard, GQ và nhiều tờ báo khác đã liệt One Dance là ca khúc mùa hè 2016. Tờ Rolling Stone bình chọn ca khúc này là một trong 30 bài hát hay nhất nửa đầu năm 2016. Với riêng bản hit này đã tiếp tục khẳng định vị trí của anh trong nền âm nhạc đương đại.

One Dance chứng minh được một điều thú vị, các nhà phê và thính giả có tai nghe nhạc riêng của mình. Đây cũng được xem như là một yếu tố khiến cho ca khúc của Drake nổi tiếng, một ví dụ điển hình cho bài hit thành công rực rỡ trong thời đại nhạc số. Tuy nhiên nó cũng gây ra một vài “hiểu nhầm nho nhỏ” đối với công chúng tại Anh quốc.

Drake là rapper, người có thể hát những bản nhạc pop. Ngoài One Dance, anh từng khoe giọng hát sexy và độc đáo của mình qua các ca khúc như Take Care, Hold On, We’re Going Home. Drake là hiện tượng thú vị, bởi dù không thể hiện sở trường rap của mình, anh vẫn có khả năng lôi kéo khán giả bằng giọng hát của mình.

‘One Dance’: Ban hit cua thap ky hinh anh 2
Nữ ca sĩ Rihanna và rapper Drake.

Ngoài thị trường Mỹ, Drake đang dần thành công và nổi tiếng tại Anh. Trong tưởng tưởng phổ biến của công chúng ở xứ sở sương mù, anh là rapper hát nhạc pop và là gã đàn ông ngọt ngào luôn quanh quẩn bên Rihanna. Thậm chí người Anh còn cho rằng, Drake là một ca sĩ nhạc pop, người có biệt tài rap.

Ngoài ra, mối quan hệ với Rihanna - ngôi sao được đặc biệt yêu thích tại Anh, cùng với ca khúc Work của ca hai đã trở nên thành công và gia tăng một loạt lớn các bài viết trên các trang báo lá cải ở đây.

One Dance mở đầu bằng câu “Baby, I like your style” (Em yêu, anh thích phong cách của em) đã thực sự ứng nghiệm với Drake. Người nghe nhạc đang phát cuồng với phong cách pop của chàng rapper người Canada. Và với One Dance, đây có thể xem là bài hát thành công nhất tại Anh trong hai thập kỷ qua.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.