Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Noo Phước Thịnh nhạy bén với nhạc online

Nhắc đến Noo Phước Thịnh, khán giả vẫn còn nhớ quá trình hình thành nên hình tượng ca sĩ mới của anh. Vẫn là những bước đi thông lệ trong showbiz Việt, đó chính là sở hữu một vị trí trong làng thời trang trẻ, tung những ca khúc dưới dạng cover, hay các MV thuộc thể loại “hand made” và bắt đầu có được một lượng fan qua mạng. Noo Phước Thịnh cũng có trình tự phát triển sự nghiệp như vậy. Ngay từ bước đi đầu tiên, anh đã tấn công một cách hiệu quả thông qua các website âm nhạc.

Noo có

Noo có ngoại hình nổi bật - điều kiện đầu tiên để tấn công showbiz.

Bằng chứng là cái tên Noo Phước Thịnh liên tục xuất hiện cùng những bài hát mới trên Zing Mp3. Tính từ thời điểm xuất hiện vào năm 2007 – 2008, nam ca sĩ điển trai đều đặn cho ra một hoặc hai sản phẩm âm nhạc. 

Giai đoạn đầu, Noo hay kết hợp với những nữ ca sĩ nổi bật. Như vào năm 2009, anh có ca khúc Nếu song ca với Đông Nhi rất thành công, hay những lần xuất hiện trên sân khấu cùng Thu Thủy tạo sức nóng không kém. Album đầu tay của Noo Phước Thịnh cũng là sản phẩm cho thấy sức ảnh hưởng khá lớn của “đời sống mạng” - Ba chấm (…), với ý nghĩa thể hiện một thói quen viết lách khá đặc biệt của anh trên facebook.

Tác phẩm của Noo Phước Thịnh luôn xếp thứ hạng cao tại BXH âm nhạc trực tuyến.

Sản phẩm của Noo Phước Thịnh luôn xếp thứ hạng cao tại BXH âm nhạc trực tuyến.

Sức lan tỏa của nhạc online đã cho thấy sức mạnh của nó. Noo Phước Thịnh đã chọn lựa xu hướng này để quảng bá hình ảnh một cách hiệu quả. Hướng tiếp cận nhanh, đơn giản, chất lượng vừa phải, đặc biệt là mức độ chia sẻ luôn ở tốc độ cao, vì vậy Noo đã tạo ra làn sóng nghe nhạc online cho riêng anh một cách thành công. Khi năm 2011, album Nỗi nhớ đầy vơi kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà, cũng là thời điểm hội tụ nhiều yếu tố nhất của nhạc online. Việc phát hành các mini album, MV mới trên Zing Mp3 cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của ca sĩ trẻ.
Và cứ như thế, hàng loạt các giải thưởng âm nhạc dành cho Noo Phước Thịnh chứng tỏ con đường đi của anh phù hợp và hiệu quả. Tại Zing Music Awards năm 2011, Noo Phước Thịnh đoạt cả 2 giải Top 10 album và Top 10 ca khúc của năm với Nỗi nhớ đầy vơi kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà. Thừa thắng xông lên, năm 2013, ca khúc Chờ ngày mưa tan do anh song ca cùng Tonny Việt được cộng đồng mạng nghe nhiều nhất, giúp anh đoạt giải Ca khúc đứng đầu nhiều tuần trong bảng xếp hạng và ẵm luôn giải Nam nghệ sĩ được yêu thích.

Noo Phước Thịnh ẵm giải tại lễ trao giải âm nhạc trực tuyến.

Noo Phước Thịnh ẵm giải tại lễ trao giải âm nhạc trực tuyến.

Sản phẩm mới nhất của Noo Phước Thịnh là album Gạt đi nước mắt với chất nhạc cũng như hình ảnh trưởng thành hơn hẳn. Một quá trình không quá dài, nhưng đủ để thấy anh là ca sĩ trẻ có sự nhạy bén khi biết tận dụng hết sức mạnh của nhạc online. Sự chọn lựa này vẫn tiếp tục được Noo Phước Thịnh duy trì trong các hoạt động âm nhạc tiếp theo. Xu hướng phát hành hay quảng bá âm nhạc online sẽ có nhiều bước phát triển mới trong tương lai, đặc biệt khi tích hợp với công nghệ di động.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.