Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những 'thuyền trưởng' dẫn dắt tương lai của nền âm nhạc Hàn

Bên cạnh những tên tuổi gạo gội, nhiều nhà xuất trẻ cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Nổi bật nhất hiện nay có thể kể đến G-Dragon, Zico và GRAY.

 

G-Dragon, Zico, GRAY đều là những nhà sản xuất được dự đoán sẽ làm nên chuyện trong nền âm nhạc Hàn Quốc hiện đại.

Âm nhạc của cả ba nhân vật này đều thiên về Hiphop. Thế nhưng, kiến thức rộng về nhiều thể loại âm nhạc khác nhau và sự biến hóa đa dạng, sáng tạo trong cách làm nhạc đã giúp họ trở thành những nhà sản xuất nổi bật, có nhiều tiềm năng phát triển nhất hiện nay.

G-Dragon: Biểu tượng của Kpop hiện đại

Trưởng nhóm của Big Bang là cái tên mà bất kì fan Kpop nào cũng biết.

Năm 13 tuổi, G-Dragon tham gia vào album hiphop Flex cùng People Crew. Tại thời điểm ấy, anh là rapper trẻ nhất Hàn Quốc. G-Dragon đã bắt đầu viết lời cho phần rap của mình ngay từ những ngày nhỏ. Tài năng của G-Dragon lọt vào "mắt xanh" Sean, thành viên nhóm hiphop Jinusean của YG. Chủ tịch YG, Yang Hyun Suk thuyết phục thành công G-Dragon ký hợp đồng với công ty.

Năm 2006, G-Dragon ra mắt cùng các thành viên Big Bang và nhận được nhiều sự chú ý bởi phong cách khác biệt. Năm 2007, anh bắt đầu tham gia vào việc sản xuất album. Ca khúc gặt hái được thành công đầu tiên của G-Dragon là Lies.

Nhung 'thuyen truong' dan dat tuong lai cua nen am nhac Han hinh anh 1
Tài năng nổi trội của G-Dragon là điều không ai có thể phủ nhận.

Nếu như Teddy Park là người gây dựng và tạo nên âm nhạc của 2NE1 thì một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến màu sắc của Big Bang chính là trưởng nhóm G-Dragon.

Hầu hết các ca khúc của Big Bang đều có sự tham gia sản xuất của G-Dragon. Anh đã đồng hành cùng đội ngũ sản xuất âm nhạc cho Big Bang từ những ngày đầu với Haru HaruHeavenSunset Glow đến thành công của BlueBad BoyFantastic BabyLoserBang Bang BangWe Like 2 PartyIf YouLet's Not Fall In LoveSober,...

Các sản phẩm âm nhạc G-Dragon thiên về thể loại nhạc Hiphop và chịu nhiều ảnh hưởng từ R&B, Acoustic và nhạc điện tử.

Trưởng nhóm Big Bang cho biết, anh không muốn gò bó âm nhạc trong những giới hạn mà luôn làm việc dựa trên cảm xúc của bản thân. Điều khiến anh khác biệt với những đồng nghiệp là việc luôn cố gắng khám phá mọi ngõ ngách trong tâm hồn và biến chúng thành những câu chuyện trong âm nhạc. 

Năm 2008, G-Dragon có tên trong danh sách 8 nhạc sĩ phối khí hay nhất Hàn Quốc.

Theo thống kê của Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc năm 2015, G-Dragon là nghệ sĩ thần tượng có nhiều ca khúc được đăng ký bản quyền nhất với 160 bài hát.

Năm 2016, G-Dragon được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 nhân vật trẻ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á.

Zico - Tài năng đang lên của làng nhạc Hàn

Zico hiện là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất trong giới nghệ sĩ. Năm 2010, Zico ra mắt với vai trò là trưởng nhóm, rapper chính trong nhóm Block B. Trước đó, anh từng hoạt động trong giới Hiphop underground.

Nhung 'thuyen truong' dan dat tuong lai cua nen am nhac Han hinh anh 2
Zico - cái tên sáng giá được giới làm nhạc chú ý.

Trưởng nhóm Block B là một trong số rất ít những rapper thần tượng được giới Hiphop thực sự công nhận về tài năng. Chủ tịch Yang Hyun Suk của YG từng chia sẻ rằng Zico đã gây ấn tượng rất mạnh với mình.

Zico là nhà sản xuất/giám khảo trẻ nhất của Show Me The Money, chương trình tìm kiếm tài năng Rap uy tín và đình đám nhất Hàn Quốc. Anh tham gia vào mùa thứ 4 của chương trình năm 2015, bên cạnh những cái tên lão làng của giới Hiphop như Jinusean, Tablo, Paloalto,...

Zico chịu trách nhiệm sản xuất cho nhiều ca khúc của Block B. Âm nhạc của nhóm nhỏ Block B Bastarz cũng có sự tham gia của chàng trưởng nhóm tài năng. Zico chính là người "giữ lửa" cho Block B.

Nhờ tài năng thiên bẩm, Zico cũng gặt hái được thành công với sự nghiệp solo. Mỗi khi phát hành ca khúc mới, cái tên Zico lại xuất hiện trên các BXH âm nhạc uy tín của Hàn Quốc.

Tính đến năm 2015, Zico có hơn 80 ca khúc được đăng kí bản quyền. Anh đảm nhận nhiều vai trò như sáng tác, viết lời, phối khí, sản xuất,... Trong đó, nổi bật nhất là Very Good, Jackport, Tough Cookie, Say Yes Or No, Boys Like Girls, Eureka, I Am You, You Are Me.

GRAY - nhà sản xuất được giới idol săn đón nhiều nhất hiện nay

Hiphop đang trở nên ngày một thinh hành hơn trong làng nhạc Hàn Quốc. Chính vì thế mà cái tên GRAY cũng nhận được nhiều sự chú ý của công chúng hơn. Anh là nhà sản xuất trụ cột của hãng thu AOMG, do nghệ sĩ Jay Park sáng lập và điều hành cùng rapper Simon D.

Nhung 'thuyen truong' dan dat tuong lai cua nen am nhac Han hinh anh 3
GRAY được chú ý nhờ tài năng nổi bật và vẻ ngoài thu hút. Anh đã tham gia sản xuất hơn 90 ca khúc.

Khác với G-Dragon và Zico, những người được nhiều fan Kpop nhớ mặt thuộc tên, GRAY lại không được đại đa số công chúng biết đến dù các ca khúc do anh sản xuất rất thành công.

GRAY hoạt động và hỗ trợ chủ yếu cho các nghệ sĩ underground trực thuộc AOMG và giới Hiphop. Xuất phát điểm ban đầu của GRAY không phải là một ca sĩ mà là một nhà sản xuất âm nhạc Sau này anh mới thử sức ở vai trò rapper. Chính vì thế ít người biết đến GRAY dù họ nghe những bản hit do anh tạo ra hàng ngày.

Nhà sản xuất này bắt đầu hoạt động chính thức cùng AOMG vào năm 2012. GRAY rất thành công trong hạng mục nhạc số với hàng loạt bản hit anh sản xuất cho Jay Park và rapper Loco (Quán quân Show Me The Money mùa đầu tiên) cũng như các nghệ sĩ underground khác. Sau khi phát hành album đầu tay Call Me GRAY năm 2013, nhiều thần tượng và công ty lớn đã tìm đến nhà sản xuất này để mời hợp tác.

Các ca khúc tiêu biểu: RespectHold Me Tight (Loco), MOMMAE (Jay Park), Two Melodies (Zion.T), Shower Later (Gary), Without You (INFINITE H), Pool Party (Swing, Yoon Jong Shin, Seulong, G.Na), A Real Man (Swing & Ailee), Alright (Shinhwa), Heartbreak Hotel (SNSD Tiffany), Comfortable (One), Day Day Forever (BewhY),...

GRAY không bị hạn chế trong dòng nhạc Hiphop mà còn sử dụng nhiều dòng nhạc khác nhau trong các ca khúc. GRAY được đánh giá là nhà sản xuất nắm bắt tốt thị hiếu của khán giả cũng như xu hướng âm nhạc mới của thế giới. Âm nhạc của GRAY thường được giới làm nhạc khen ngợi là "thời thượng" và giàu cảm xúc.

Được mệnh danh là "Thần đèn" bởi tài ứng biến và sản xuất âm nhạc nổi trội, GRAY là một trong những nhân tố quan trọng giúp nâng tầm hãng thu chủ quản AOMG.

Ngoài ra rapper của BEAST - JunHyung, Rap Monster - trưởng nhóm BTS, Woozi của Seventeen cũng là những nhạc sĩ/nhà sản xuất nhận được nhiều sự chú ý hiện nay.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.