Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những sự cố lớn nhất làng nhạc Việt làm khán giả sững sờ

Scandal đạo nhạc ầm ĩ của Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm đánh mất hình tượng công chúa và Yasuy bị tố có con rơi đã khiến trái tim người hâm mộ tan nát theo.

Sơn Tùng M-TP nổi lên như một hiện tượng nhờ âm nhạc hiện đại và sáng tạo. Chàng trai người Thái Bình mang đến showbiz làn gió mới và nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ. Hàng loạt ca khúc do Sơn Tùng M-TP sáng tác đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, trong số phải kể đến: Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về - nhạc phim Chàng trai năm ấy… Nhạc Việt ngỡ đâu đang trở lại thời kỳ sôi nổi nhưng tốc độ nổi tiếng chóng mặt của nam ca sĩ điển trai đã bị cư dân mạng phát hiện nhiều góc khuất sau ánh hào quang. Người nghe dễ dàng nhận ra sự tương đồng trong những bản hit của Sơn Tùng M-TP trùng lặp với nhiều ca khúc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Sơn Tùng M-TP mang đến showbiz làn gió mới và nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ. Hàng loạt ca khúc do chàng trai Thái Bình sáng tác đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, trong số phải kể đến: Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về… Nhạc Việt ngỡ đâu đang trở lại thời kỳ sôi nổi nhưng tốc độ nổi tiếng chóng mặt của nam ca sĩ điển trai đã bị cư dân mạng phát hiện nhiều góc khuất sau ánh hào quang. Người nghe dễ dàng nhận ra sự tương đồng trong những bản hit của Sơn Tùng M-TP trùng lặp với nhiều ca khúc nổi tiếng của Hàn Quốc.

Hàng loạt những ca khúc nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP đều bị gỡ khỏi các bảng xếp hạng và rút khỏi giải thưởng âm nhạc. Điều này không quá đỗi bất ngờ bởi nam ca sĩ trẻ từng thừa nhận anh bị ảnh hưởng bởi làn sóng Kpop từ phong cách lẫn âm nhạc. Nhưng đỉnh điểm của việc bắt chước đã đẩy tên tuổi Sơn Tùng M-TP gắn liền với scandal đạo nhạc. Ca khúc Chắc ai đó sẽ về do anh sáng tác đã bị phát hiện giống với Because I Miss You của Yung Yong Hwa (Hàn Quốc) khiến bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP đóng chính cũng lùi ngày công chiếu.

Mới đây hàng loạt ca khúc nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP đẫ bị gỡ khỏi các bảng xếp hạng và rút khỏi giải thưởng âm nhạc. Điều này không quá đỗi bất ngờ bởi nam ca sĩ trẻ từng thừa nhận anh bị ảnh hưởng bởi làn sóng Kpop từ phong cách lẫn âm nhạc. Nhưng đỉnh điểm của việc bắt chước đã đẩy tên tuổi Sơn Tùng M-TP đến ranh giới nguy hiểm là khi ca khúc Chắc ai đó sẽ về do anh sáng tác đã bị phát hiện giống với Because I Miss You của Yung Yong Hwa (Hàn Quốc) khiến bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP đóng chính cũng lùi ngày công chiếu.


Vì sự việc trở nên quá ồn ào khi báo chí Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích nên các nhạc sĩ uy tín đã vào cuộc. Điều đáng nói là scandal này đã trở nên ồn ào hơn mức cần thiết và tạo nên những cuộc tranh luận, ý kiến trái chiều trong suốt một thời gian dài. Cho đến khi Bộ Văn hóa nhập cuộc và khẳng định ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP chịu ảnh hưởng bởi Because I Miss You đồng thời yêu cầu nam ca sĩ thay beat mới nếu muốn lưu hành. Kết quả cuối cùng gần như đã làm hài lòng đôi bên nhưng diễn tiến của nó để lại quá nhiều dư vị buồn.

Sự việc trở nên quá ồn ào khi các trang mạng Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích khiến các nhạc sĩ uy tín đã vào cuộc. Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng phải nhập cuộc và khẳng định ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP chịu ảnh hưởng bởi Because I Miss You đồng thời yêu cầu nam ca sĩ thay beat mới nếu muốn lưu hành. 

Bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ, Sơn Tùng M-TP còn xảy ra tranh chấp với công ty quản lý. Vì việc nam ca sĩ tự chấm dứt hợp đồng nên phía công ty này đã mạnh tay cắt mọi hoạt động của anh. Cho đến nay, sự việc vẫn chưa ngã ngũ. Điều đáng nói ở đây là người hâm mộ bị thua thiệt khá nhiều trong việc này. Việc yêu mến và tung hô Sơn Tùng M-TP đã khiến công chúng có cảm giác bị lừa gạt và sẽ khó tin tưởng anh vào những sản phẩm tiếp theo.

Bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ, Sơn Tùng M-TP còn xảy ra tranh chấp với công ty quản lý. Vì việc nam ca sĩ tự chấm dứt hợp đồng nên phía công ty này đã mạnh tay cắt mọi hoạt động của anh. Hai bên còn định gặp nhau tại tòa án. Việc yêu mến và tung hô Sơn Tùng M-TP đã khiến công chúng có cảm giác bị lừa gạt và sẽ khó tin tưởng anh vào những sản phẩm tiếp theo.

Cũng liên quan đến sự cố đạo nhạc nhưng không quá ầm ĩ như Sơn Tùng M-TP là  trường hợp của Đông Nhi. Nữ ca sĩ xinh đẹp được xem là thế hệ xứng đáng kế thừa lớp đàn chị Hà Hồ. Bởi Đông Nhi luôn cần mẫn để cho ra đời những sản phẩm âm nhạc hiện đại và sáng tạo. Tuy nhiên, trong việc học hỏi những ý tưởng thời thượng của âm nhạc thế giới, giọng ca Bối rối đã 3 lần bị ảnh hưởng quá nhiều. Đầu năm 2014, Đông Nhi tung MV Cất giấu ký ức đóng cùng bạn trai Ông Cao Thắng. Ngay lập tức cộng đồng mạng phát hiện ý tưởng MV này giống với  MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai. Bối cảnh, vũ đạo và nội dung giữa 2 MV này đều giống nhau một cách bất thường khiến người hâm mộ nghi ngờ Đông Nhi đã học hỏi mà không xin phép.

Cũng liên quan đến sự cố đạo nhạc nhưng không quá ầm ĩ như Sơn Tùng M-TP là trường hợp của Đông Nhi. Nữ ca sĩ xinh đẹp được xem là thế hệ xứng đáng kế thừa lớp đàn chị Hà Hồ. Tuy nhiên, trong việc học hỏi những ý tưởng thời thượng của âm nhạc thế giới, giọng ca Bối rối đã 3 lần bị ảnh hưởng khá nhiều. Đầu năm 2014, Đông Nhi tung MVCất giấu ký ức, ngay lập tức cộng đồng mạng phát hiện ý tưởng giống với MV Mosaic của nữ ca sĩ Jolin Tsai. Bối cảnh, vũ đạo và nội dung giữa 2 MV đều giống nhau một cách bất thường khiến người hâm mộ nghi ngờ Đông Nhi đã học hỏi mà không xin phép.

1

Vào tháng 8, Đông Nhi tiếp tục phát hành MV Lắng nghe tim em và tạo được hiệu ứng như mong đợi. Tuy nhiên, cô một lần nữa bị tố đạo beat và vũ đạo trong ca khúc It’s me của Kahi đồng thời phục trang trong MV còn bị so sánh với nhóm Girl's Day trong MV Some Thing. Chưa hết, nữ ca sĩ xinh đẹp còn gây tranh cãi khi tung MV Đừng bao giờ nói yêu em đã bị fan Kpop tố rất giống In The Night Sky của After School Red, nhóm nhỏ của After School. 

Nhưng mặc kệ sóng gió dư luận, Đông Nhi vẫn một mực giữ thái độ im lặng. Fan trung thành của cô lý giải việc các MV trên thế giới giống nhau là chuyện bình thường đã không thuyết phục được khán giả. Ngược lại, với một người làm việc nghiêm túc như Đông Nhi, công chúng cần mong mỏi sự sáng tạo là ở bản thân cô,  không thể vay mượn hoàn toàn những cái hay của người khác.

Nhưng mặc kệ sóng gió dư luận, Đông Nhi vẫn một mực giữ thái độ im lặng. Fan trung thành của cô lý giải việc các MV trên thế giới giống nhau là chuyện bình thường đã không thuyết phục được khán giả. Ngược lại, với một người làm việc nghiêm túc như Đông Nhi, công chúng cần mong mỏi sự sáng tạo là ở bản thân cô, không thể vay mượn hoàn toàn những cái hay của người khác.

Không gây tranh chấp hay tranh cãi về âm nhạc nhưng Hương Tràm và Ya Suy lại khiến khán giả thất vọng về đời sống cá nhân. Từ sau khi đoạt giải quán quân The Voice mùa đầu tiên, nữ ca sĩ trẻ đã có những thành tựu đầu tiên trong nghề khi đoạt giải Ca sĩ mới giải Cống hiến. Với thành công bước đầu, người hâm mộ mong mỏi Hương Tràm sẽ nối tiếp thành công như đàn chị Thu Minh. Tuy nhiên những bước đi của cô đã lệch ra khỏi quỹ đạo của âm nhạc.

Không gây tranh chấp hay tranh cãi về âm nhạc nhưng Hương Tràm lại khiến khán giả thất vọng về đời sống cá nhân. Từ sau khi đoạt giải quán quân The Voice mùa đầu tiên, nữ ca sĩ trẻ đã có những thành tựu đầu tiên trong nghề khi đoạt giải Ca sĩ mới giải Cống hiến. Với thành công bước đầu, người hâm mộ mong mỏi Hương Tràm sẽ nối tiếp thành công như đàn chị Thu Minh. Tuy nhiên những bước đi của cô đã lệch ra khỏi quỹ đạo của âm nhạc.

Từ hình tượng công chúa ngây thơ và trong sáng, nữ ca sĩ xinh đẹp đã dần lột xác và bị dư luận gán cho biệt danh “hư hỏng”. Hương Tràm xảy ra mâu thuẫn với HLV Thu Minh và mang tội “vong ơn”. Chưa hết, hình ảnh Hương Tràm sửa mũi còn bị tung lên mạng khiến nhiều người bất ngờ vì “công chúa” xinh đẹp ngày nào đã đụng đến dao kéo. Ngay sau đó, cô liên tục có những phát ngôn gây sốc về chuyện người lớn mà không suy nghĩ đến hình tượng của bản thân.

Từ hình tượng công chúa ngây thơ và trong sáng, nữ ca sĩ xinh đẹp đã dần lột xác và bị dư luận gán cho biệt danh “hư hỏng”. Hương Tràm xảy ra mâu thuẫn với HLV Thu Minh và mang tội “vong ơn”. Chưa hết, hình ảnh Hương Tràm sửa mũi còn bị tung lên mạng khiến nhiều người bất ngờ vì “công chúa” xinh đẹp ngày nào đã đụng đến dao kéo. Ngay sau đó, cô liên tục có những phát ngôn gây sốc về chuyện người lớn mà không suy nghĩ đến hình tượng của bản thân. Nhưng đỉnh điểm của việc “hư đốn” là trang phục táo bạo đến phản cảm của Hương Tràm khi biểu diễn trong bar ở Hà Nội vào tháng 8.

Sau sự cố này, nữ ca sĩ trẻ bị phạt 10 triệu đồng và cấm diễn trong vòng 3 tháng. Nhưng tổn thất lớn nhất của giọng ca Ảo ảnh chính là bị khán giả quay lưng. Nhiều người cảm thấy tiếc vì đã nhắn tin, bình chọn để góp phần đưa cô lên ngôi vị quán quân nhưng giờ đây họ chỉ thấy những mặt trái của Hương Tràm.

Sau sự cố này, nữ ca sĩ trẻ bị phạt 10 triệu đồng và cấm diễn trong vòng 3 tháng. Nhưng tổn thất lớn nhất của giọng ca Ảo ảnh chính là bị khán giả quay lưng. Nhiều người cảm thấy tiếc vì đã nhắn tin, bình chọn để góp phần đưa cô lên ngôi vị quán quân nhưng giờ đây họ chỉ thấy những mặt trái của Hương Tràm.

Khác với sự đăng quang đầy thuyết phục của Hương Tràm, Ya Suy bước lên bục vinh quang của Vietnam Idol bằng sự thương mến và cảm tính của khán giả. Người ta yêu mến sự mộc mạc trong tính cách và giọng hát của chàng trai Tây Nguyên và anh nghiễm nhiên trở thành quán quân của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012. Sau cuộc thi, Ya Suy thử nghiệm một vài sản phẩm nhưng không gây được tiếng vang. Tuy vậy, khán giả vẫn mừng thầm vì anh không hoàn toàn biến mất sau cuộc thi.

Khác với sự đăng quang đầy thuyết phục của Hương Tràm, Ya Suy bước lên bục vinh quang của Vietnam Idol bằng sự thương mến và cảm tính của khán giả. Người ta yêu mến sự mộc mạc trong tính cách và giọng hát của chàng trai Tây Nguyên và anh nghiễm nhiên trở thành quán quân của cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012. Sau cuộc thi, Ya Suy thử nghiệm một vài sản phẩm nhưng không gây được tiếng vang. Tuy vậy, khán giả vẫn mừng thầm vì anh không hoàn toàn biến mất sau cuộc thi.

Vào tháng 7, Ya Suy gây sững sốt cho người hâm mộ khi thông tin anh có con rơi nhưng lại không thừa nhân bất ngờ lan tỏa trên báo chí. Ban đầu nam ca sĩ phủ nhận nhưng sau khi bạn gái cũ lên tiếng “vạch mặt”, Ya Suy thừa nhận đó là con trai anh. Tuy nhiên, đáng tiếc là cách hành xử của quán quân Vietnam Idol 2012 đã làm khán giả thất vọng.

Vào tháng 7, Ya Suy gây sửng sốt cho người hâm mộ khi thông tin anh có con rơi bất ngờ lan tỏa trên báo chí. Ban đầu nam ca sĩ phủ nhận nhưng sau khi bạn gái cũ lên tiếng “vạch mặt”, Ya Suy thừa nhận đó là con trai anh nhưng không chịu nhận nuôi.

Thừa nhận có con nhưng Ya Suy lại cho rằng đó là những giây phút nông nổi của tuổi trẻ và hoàn toàn không có ý định cưới cô gái đó làm vợ. Người hâm mộ bày tỏ nỗi thất vọng và cảm thấy tiếc vì đã tốn tiền bình chọn cho anh. Sau sự việc này, Ya Suy gần như trốn tránh dư luận và có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để anh trở lại với showbiz.

Ya Suy cho rằng đó là những giây phút nông nổi của tuổi trẻ và hoàn toàn không có ý định cưới cô gái đó làm vợ. Người hâm mộ bày tỏ nỗi thất vọng và cảm thấy tiếc vì đã tốn tiền bình chọn cho chàng trai dân tộc. Sau sự việc này, Ya Suy gần như trốn tránh dư luận và có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian để anh trở lại với showbiz.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.