Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Những sự cố chết người tại các lễ hội âm nhạc thế giới

Các festival luôn là điểm đến lý tưởng cho người yêu nhạc nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố gây nguy hiểm cho họ.

Nhung su co chet nguoi tai cac le hoi am nhac the gioi hinh anh 1

Trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc Time Warp diễn ra vào 2 ngày 15-16/4 tại Costa Salguero, Buenos Aires – thủ đô Argentina đã có 5 người chết do ngộ độc và sử dụng chất kích thích quá liều. Trong đó, 2 người tử vong tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu. 5 người khác rơi vào tình trạng nguy kịch. Theo thông báo từ cơ quan chức năng, các nạn nhân đã tìm cách luồn qua cửa kiểm soát an ninh để mang chất cấm vào sử dụng.

Nhung su co chet nguoi tai cac le hoi am nhac the gioi hinh anh 2

Festival âm nhạc Summer Ends, được tổ chức với nhiều đêm diễn tại Công viên Bãi biển Tempe, Arizona, Mỹ vào tháng 9/2015 là một ký ức khó quên với những người tham gia khi vô tình trở thành nạn nhân của một vụ hỗn loạn. Sự kiện thu hút quá đông người hâm mộ dẫn tới tình trạng quá tải khiến hơn 40 người bị thương vì chen lấn. Trong đó, 2 thiếu niên bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu do ngạt thở khi không thể thoát khỏi đám đông. Ngay sau sự cố, ban tổ chức buộc phải dừng tất cả các màn trình diễn để nhân viên y tế sơ tán những người bị thương. 

Nhung su co chet nguoi tai cac le hoi am nhac the gioi hinh anh 3

Sự kiện Caribe Houston Fesstival năm 2014 bất ngờ trở thành vụ thảm sát khiến 10 người chết sau khi một nam thanh niên người Mỹ gốc Phi xả súng vào khán giả. Trong đó, có ít nhất 4 người đàn ông bị thương do trúng đạn, 2 phụ nữ bị thương do bị những người khác giẫm đạp trong lúc tìm cách chạy ra ngoài. Lực lượng cảnh sát đảm bảo an ninh quá mỏng với chỉ 30 người đã tạo lỗ hổng cho thủ phạm lọt vào gây án và lẩn vào đám đông hỗn loạn trốn thoát.

Nhung su co chet nguoi tai cac le hoi am nhac the gioi hinh anh 4

Năm 2011, một cơn dông bất ngờ kéo đến gây nên thảm hoạ tại Pukkelpop - một trong những lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất châu Âu - làm 3 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương. 

Ước tính có khoảng 60.000 người đang tham gia lễ hội này. Những nhân chứng kể lại, cơn dông lớn kéo tới khi chương trình đang diễn ra khiến mưa to kèm theo gió mạnh làm cây cối bị bật gốc đổ ập xuống sân khấu khi rất đông người đứng tập trung tại đây và không thể chạy thoát.

Nhung su co chet nguoi tai cac le hoi am nhac the gioi hinh anh 5

Cũng trong năm 2011 một vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra tại Congo trong lễ hội âm nhạc Pan-African lần thứ 8 (Fespam). Theo thông tin từ ban tổ chức đã có 7 nạn nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi lực lượng an ninh không thể kiểm soát một vụ giẫm đạp bên ngoài sân vận động Felix Eboue, thủ đô Brazzaville địa điểm tổ chức chương trình. Trong số những người bị thương có một binh sĩ và 3 người dân. Sự cố xảy ra khi các nghệ sĩ Brazil đang tiến vào sân khấu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.